HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
3. Thực hiện phép tính:
a. 5/(2x ^ 2 * y) + 2/(3xy) - y/(x ^ 3)b. (2x - 7)/(10x - 4) - (3x + 5)/(4 - 10x)c. x ^ 2 + 1 - (x ^ 4 - 3x ^ 2)/(x ^ 2 - 1)
6. Cho cho AB = BE Trên tia CA lấy điểm G sao cho AC = AG , trên tia BC lấy F sao cho BC = CF Chứng minh: S EFG =7S
−6. Cho cho AB = BE Trên tia CA lấy điểm G sao cho AC = AG , trên tia BC lấy F sao cho BC = CF Chứng minh: S EFG =7S (0,75 Đ) 7. Cho hình chữ nhật ABCD, có AB= 10cm : AD = 6cm ; kẻ 4H perp BD ; M, N, I lần lượt là trung điểm của AH,DH, BC:a. Tính diện tích AABD.b. Chứng minh: MN // AD.c. Chứng minh: BINM là hình bình hành.d. Chứng minh: AAIN vuông tại N.
Tìm a sao cho đa thức x ^ 3 - 4x ^ 2 + 4x - a chia hết cho đa thức x - 3
(ét o ét)
3) Tìm a sao cho đa thức x ^ 3 - 4x ^ 2 + 4x - a chia hết cho đa thức x - 3 4) Cho AABC vuông tại A, D là trung điểm của BC. Kẻ DE vuông góc với AC. Gọi M là điểm đối xứng với D qua AB, I là giao điểm của DM và AB.a/Chứng minh tứ giác AIDE là hình chữ nhật.b/. Tứ giác ADBM là hình gì? Vì sao?. c/. Chứng minh: MD = ACd/. Để tứ giác AIDE là hình vuông thì AABC cần điều kiện gì?.
Cho tam giác ABC cân tại A, H là trung điểm của AB. Vẽ trung tuyến AD. Gọi E là điểm đối xứng với D qua H a/. Chứng minh AEBD là hình chữ nhật. b/. Tứ giác ACDE là hình bình hành.c/. Chứng minh diện tích tứ giác AEBD bằng diện tích tam giác ABC. d/. Tìm điều kiện của tam giác ABC để AEBD là hình vuông.
Cho AABC vuông tại A, trung tuyến AM, gọi D là trung điểm của AB, E là điểm đối xứng với M qua D, F là điểm đối xứng của A qua M. a) Chứng minh tứ giác ABFC là hơn. b) Biết AB=6cm; BC=10cm. Tính S = ?c) Tứ giác AEMC là hình gì? Vì sao?