HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
“Con cò mà đi ăn đêm,Đậu phải cành mềm lộn cổ xuống ao. Ông ơi ông vớt tôi nao,Tôi có lòng nào ông hãy xáo măng. Có xáo thì xáo nước trongĐừng xáo nước đục đau lòng cò con”.C1:Bài ca dao thuộc thể thơ gì?Tìm 1 vài câu ca dao khác cũng viết về hình ảnh con cò.C2:Tìm và chỉ ra tác dụng của biện pháp tu từ ẩn dụ được sử dụng trong bài ca dao trên?C3:Thông điệp mà bài ca dao gửi đến chúng ta là gì?
THÌ HIỆN TẠI TIẾP DIỄNBT1:Viết các câu sau ở thể khẳng định(+),phủ định(-),và nghi vấn (?)
1,(+)We are working on the new show right now. (-)..................................................................... (?).....................................................................2,(+).................................................................... (-)I'm jot talking on the phone at the moment (?)....................................................................3,(+)................................................................... (-)..................................................................... (?)Is he running very fast?4,(+)Julia is baking a chocolate cake at the moment (-)..................................................................... (?)....................................................................5,(+).................................................................. (-)..................................................................... (?)Are Tony and Kaity helping the teacher right now?BT2:Sắp xếp từ trong câu theo thứ tự đúng để tạo thành một câu hoàn hảo1,singing/the/birds/are/at/./5 am.2,are/at/7 am/dogs/big/barking.3,up/at/is/7.20 am/getting/Thompson/./Mrs4,making/she/./at/breakfast/her/7.40 am/son's/is5,7.50 am/is/./letters/the/the/delivering/at/mailman6.his/7.55 am/son//washing/Mrs/./is/Thompson's/face/at7,are/eating/8 am/at/family/Thompsons/together/the/breakfast8,blue/8.20 am/work/Thompson/car/is/my/in/the/./skipping9,rope/playground/classmate/is/my/in/the/./skipping10,school/sister/is/an/my/international/studying/in.
Is raining
BT1:Tìm từ láy theo các chủ đề dưới đây-Màu sắc:-Thái độ:-Phẩm chất tính cách:BT2:Tìm và phân tích tác dụng của từ láy,trong đoạn thơ sau: Mặt trời càng lên tỏ Bông lúa chín thêm vàng Sương treo đầu ngọn gió Sương lại còng long lanh Bay vút tận trời xanh Chiền chiện cao cùng Tiếng chim nghe thánh thót Văng vẳng khắp cánh đồngBT3:Chỉ ra biện pháp tu từ ẩn dụ trong các ví dụ sau:A, Chỉ có thuyền mới hiểu Biển mênh mông nhường nào.B, Bây giờ mận mới hỏi đào Vườn hồng đã có ai vào hay chưa? Mận hỏi thì đào xin thưa Vườn hồng có lối nhưng chưa ai vào.