HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Cho 4,8k kim loại ena vào 80g dung dịch HCL vừa đủ . tính nồng độ của dung dịch trong phản ứng
Bài 1: Viết phương trình phản sứng xảy ra nếu có khi cho các kim loại Mg , Al , Fe vào dung dịch ZnSO4Bài 2: Cho 2,4g Mg tác dụng với dung dịch HCL . Tính khối lượng các chất thu được sau phản ứng .
Viết phương trình phản ứng xảy ra nếu có khi cho các kim loại Mg , Al , Fe vào dung dịch ZnSO4
viết phương trình phản ứng xảy ra nếu có khi cho các kim loại sau : Ba , K , Mg , Fe , Al , Cu , Ag :a) tác dụng với O2 ;b) tác dụng với Cl2 ;c) tác dụng với H2SO4 ;d) tác dụng với H2O
ĐỌC HIỂU VĂN BẢN NGHỊ LUẬNHãy đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi"Mỗi người trước sau phải rước một đam mê. Người không ham thích một cái gì cả là một người bệnh, một người không bình thường, hay là một người chuẩn bị đi tu, vì đã diệt dục. Nhưng ai dám bảo người tu hành là người không đam mê? Và đam mê một ý niệm thường mãnh liệt hơn đam mê một cái gì cụ thể. Những bậc cha mẹ thường hay đón đường đam mê của con cái bằng mớm cho chúng một đam mê đầu đời: tập cho con thích vẽ, thích đàn và thích nhất là học. Đam mê học hỏi là niềm đam mê không bao giờ phản bội con người. Ngày nay, bởi có lắm cám dỗ đầu đời chầu trực ở ngay ngưỡng cửa gia đình và trường học , muốn cho con mình khỏi rơi vào một “đám muội” tối đen, cha mẹ nào cũng dốc sức làm lụng kiếm tiền cho con cái tham gia vào một cuộc chơi có ích (chơi tem, sưu tập tranh,…) hay một môn thể thao (võ thuật, bơi lội, bóng đá,…) mong sao ràng buộc sinh lực và năng khiếu của đứa trẻ vào cỗ xe đam mê trên đường đời. Đó cũng là đầu tư vào một đam mê để tránh rơi vào những đam mê khác. Đam mê là một ngọn lửa mà các thế hệ nối tiếp truyền cho nhau. Khổ nỗi, phần phật bốc cao cùng một lúc là ngọn lửa sinh tồn và ngọn lửa hủy diệt. Cả hai quấn quýt lấy nhau bao nhiêu là để sớm loại trừ nhau bấy nhiêu. Sống chết đều bằng một ngọn lửa do ta đốt lên mà thôi. " ( Nguồn , VietNam.net )Câu hỏi 1câu 1: Xác định phương thức biểu đạt cính được sử dụng trong văn bản .câu 2 : Chỉ ra và nêu hiệu quả của 2 biện pháp tu từ trong văn bản trên . câu 3 : Nêu ý hiểu của em về câu nói " sống chế đều bằng một ngọn lửa do ta tự đốt lên mà thôi " .câu 4 : Bài học sâu sắc nhất mà em rút ra được sau khi đọc văn bản là gì ?Câu hỏi 2câu 1: Vấn đề chính của văn bản .câu 2 : Nêu tác dụng của bằng chứng được sử dụng trong văn bản .câu 3 : Theo em , vì sao tác giả lại cho rằng : " Đam mê ... vừa là ngọn lửa sinh tồn , vừa là ngọn lửa hủy diệt ".câu 4 : Theo em vấn đề được tác giả đề cập đến trong văn bản là đúng hay sai ? Vì sao ?" MỌI NGƯỜI GIÚP MIK VS "
A+B=CB+C=AC+A=BA+B+C = ?
Cho vuông tại A, M là trung điểm của AC. Gọi E và F là chân các đường vuông góc kẻ từ A và C đến đường thẳng BM. Chứng minh rằng:
a) ME = MF
b) BE + BF = 2MB
c) AB < BM
d) AB < (BE+BF):2
chỉ ra và nêu tác dụng của thành ngữ hoặc biện pháp nói qúa được sử dụng trong những đoạn trích sau :a) người ta nói trèo đẻo là kẻ cắp . kẻ cắp hôm nay gặp bà già ! nhưng từ đây , tôi lại quá trèo đẻo . ngày mùa , chúng thức suốt đêm . mới tờ mờ đất , nó đã cất tiếng gọi người : " chè cheo chép ... " chúng nó trị kẻ ác ...b) nếu phải duyên nhau thì thắm lại đừng xanh như lá bạc như vôi c) rồi Đăn San múa khiên . một buốc nhảy , chàng vượt qua mấy đồi tranh . một bước lùi , vượt qua mấy đồi mía . tiếng gió khiên xít vù vù như giông bão , cây cối nhà cửa ở xung quanh cũng nghiêng ngả... múa trên cao tiếng khiên kêu như tiếng nhạc rung ... chàng ném lao bên này , đỡ lao bên kia , tiến tới , thoái lui mũi lao như những vệt sao băng chớp sáng .MÌNH ĐANG CẦN GẤP Ạ