HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức:
A=\(\sqrt{X}+2023\)
D ( so sánh hơn với tính từ daì vần)
A
giải bài toán bằng cách lập ptr hoặc hpt:
Theo kế hoạch, mỗi tổ công nhân phải làm một số sản phẩm trong một thời gian nhất định. Nếu mỗi này họ làm tăng thêm 5 sản phẩm so với dự định thì hoàn thành kế hoạch trước thời hạn 4 ngày. Nếu mỗi ngày họ làm ít hơn 5 sản phẩm so với dự định thì hoàn thành kế hoạch chậm hơn thời hạn 5 ngày. Tính thời gian và số sản phẩm phải làm theo kế hoạch.
GIẢI BÀI TOÁN BẰNG CÁCH LẬP PHƯƠNG TRÌNH HOẶC HỆ PHƯƠNG TRÌNH
Nhà An ở cách địa điểm du lịch 1800m. Lúc đi từ nhà đến địa điểm du lịch bạn An đi bộ. Lúc về bạn An đi bằng xe điện với vận tốc lớn hơn lúc đi là 120m/phút nên thời gian về ít hơn thời gian đi là 20 phút. Tính vận tốc của xe điện
Nhận biết chất:
a, Khí \(CO_2,C_2H_4,CH_4\)
b, Khí \(C_2H_2,SO_2,CO\)
c, Khí \(Cl_2,CO_2,CH_4,HCl\)
d, Các chất lỏng: bezen, rượu etylic, axit axetic
Nêu hiện tượng và viết PTHH xảy ra cho mỗi thí nghiệm sau:
a, Dẫn khí Axetilen vào dung dịch brom
b, Cho 1 mẫu đá vôi \(CaCO_3\) vào dung dịch axit axetic
c, Nhỏ dung dịch \(AgNO_3\) trong amoniac vào dung dịch glucozo, đun nhẹ
d, Cho Na vào rượu etylic
Viết PTHH theo chuỗi phản ứng (Ghi rõ điều kiện xảy ra phản ứng)
a, Saccarozơ-> Glucozơ-> Rượu etylic -> Axit axetic-> Etylic axtat -> Canxi axetat
b, \(C_2H_4->C_2H_6->C_2H_5Cl->CH_3COOH->CH_3COONA->CH_4\)
c, \(CH_4->C_2H_2->C_2H_4->C_2H_5OH->CH_3COOH->CH_3COONa\)
d, \(C_2H_4->C_2H_5OH\underrightarrow{\left(2\right)}CH_3COOH\underrightarrow{\left(3\right)}CH_3COOC_2H_5\underrightarrow{\left(4\right)}CH_3COONa\)
Giải phương trình sau:
\(x^4-7x^2-18=0\)