HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Cho tam giác ABC có AB=AC. M là trung điểm của BC, gọi N là trung điểm của AB. Trên tia đối NC lấy điểm I sao cho NI=NC.
a)Chứng minh tam giác AMB=tam giác AMC.
b)Chứng minh IA=2MC.
c)Tính \(\widehat{MAI}\)
\(\left(\dfrac{2}{5}+\dfrac{2}{7}-\dfrac{2}{11}\right):\left(\dfrac{3}{7}-\dfrac{3}{11}+\dfrac{3}{5}\right)\)
Tính hợp lí
Vẽ thêm 1 đoạn thẳng vào hình vẽ trên để có 6 hình tam giác.
tham khảo:
1. Mở bài
Giới thiệu về vấn đề học lệch của học sinh hiện nay
Đánh giá chung: là hiện tượng không tốt với người học
2. Thân bài
* Giải thích
Học lệch là học không cân đối, không đều các môn, chú trọng quá một môn mà xao lãng môn khác
* Biểu hiện
Thích học các môn tự nhiên vì không phải ghi chép nhiềuCó bạn thích học môn xã hội vì không cần tính toán nhiềuCó người chỉ chú trọng học ngoại ngữ mà không quan tâm đến các môn khác
* Tác hại:
Hổng kiến thức cơ bảnKết quả học tập thấp, gây chán nản, ảnh hưởng đến giáo dục toàn diệnKìm hãm vốn hiểu biết sâu rộng
* Nguyên nhân
Chủ quan
Do sở thích của người họcDo năng khiếu của mỗi ngườiDo ngại học, ngại nghiên cứu
Khách quan
Do mục đích học tập là để thi đỗ Đại họcDo cha mẹ định hướng
* Giải pháp
Tuyên truyền để ai cũng nắm bắt được hết hậu quả của việc học lệchKiên quyết không học lệchVận dụng kiến thức đã học vào thực tế để thêm phần thú vị
3. Kết bài
Khẳng định lại vấn đềLiên hệ bản thân