HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Bài 7. Tìm GTNN (hoặc GTLN) của biểu thức1. A = x² – 2x +15. D = -x² - 6x – 102. B = x² + 4x – 56. E = -x² + 5x +33. C = x²+x7. F = -x² +100x – 20224. A= 4x² +4x -1|
cho △ABM vuông tại M , Trên tia đối của tia MA lấy điểm I sao cho MI=Ma. Chứng minh △MIB=△MAB
cho tam giác DEF vuông tại E có DI là tia phân giác của EDF (I ϵ EF) kẻ IH ⊥ DF (H ϵ DF). chứng minh △DEI=△DHI
cho tam giác DEF vuông tại E có DI là tia phân giác của EDF (I ϵ EF) kẻ IH vuông DF (H ϵ DF). chứng minh △DEI=△DHI
Bài 1: Cho tam giác MNP vuông tại N có MN=6cm, MP=10cm. Tính độ dài NP.
Bài 2; Cho tam giác ABC vuông tại A. Tính cạnh BC trong các TH sau:
a. AB=8cm; AC=6cm
b, AB=12cm; AC=16cm
c. AB=5cm; AC=12cm.
Cho tam giác IHK có A là trung điểm của HK. Qua H kẻ đường thẳng song song với IK. Cắt IA kéo dài tại E. Chúng minh: tam giác IAK = tam giác EAH
cho Δ vuông ABC vuông tại A, biết AB= 5cm, AC= 7cm, phân giác AD (D ∈ BC)
a, Tính độ dài DB,DC.
b,Gọi E là hình chiếu của D trên AC. Hãy tính độ dài DE,EC.
c,Chứng minh ΔABC đồng dạng với ΔEDC .Tính tỉ số đồng dạng.
Em có lập bảng theo dõi mạch yên tĩnh hay không. Em làm thế nào?