HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Câu 1:
- Lời dẫn trực tiếp là:"Thiếp cảm ơn đức của Linh Phi... trở về nhân gian được nữa."
+ Lời dẫn gián tiếp :" nàng cảm ơn ơn đức của LInh Phi, nàng đã thề sống chết cũng không bỏ. Đa tạ tình của người chồng cũ , nhưng Vũ nương chẳng thể trở về nhân gian được nữa."
Câu 2:
-Các yếu tố kì ảo là:
+Chàng bèn làm theo lời...lúc ẩn, lúc hiện.
-Việc đưa yếu tố kì ảo vào kết thúc câu chuyên nhằm thể hiện sự hối tiếc, luyến tiếc của Trương sinh cũng như Vũ nương.
Câu 3:
-Có vẻ đẹp trong sáng, trinh bạch,...
-Vẻ đẹp ngoại hình
-Tố cáo xh bất công đưa con người vào đường cùng của cái chết...
Kì sau
Thời cơ của Việt Nam khi gia nhập cộng đồng ASEAN:
+ Trong kinh tế: thu hút vốn và kĩ thuật của các quốc gia tiên tiến trong khu vực, phát triển du lịch dịch vụ;
+ Về văn hóa giáo dục: Được giao lưu, tăng cường hiểu biết giữa các nền văn hóa truyền thống độc đáo,tiếp cận nền giáo dục cở các quốc gia tiên tiến;
+ Về an ninh-chính trị: chung tay giải quyết những vấn đề mang tính toàn cầu, đảmt bảo ổn định chính trị của khu vực
- Thách thức của Việt Nam khi gia nhập cộng đồng ASEAN:
+ Chênh lệch về mức sống và sự tăng trưởng giữa các nước;
+ Khác biệt về chế độ chính trị;
+ Lai căng về văn hóa, dung nhập tệ nạn xã hội;
+ Cạnh tranh với các nước đã có nền kinh tế phát triển hơn...
Nội dung: -miêu tả đôi mắt đẹp như mùa thu của Kiều và vẻ đẹp của Thúy Kiều là vẻ đẹp của một trang tuyệt thế giai nhân, vẻ đẹp khiến “hoa ghen”, “liễu hờn”.
-Nghệ thuật: nhân hóa,so sánh,miêu tả
-PTBĐC:miêu tả
D
-Hoà bình là tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang.Bảo vệ hoà bình là gìn giữ cuộc sống xã hội bình yên, không để xảy ra chiến tranh hay xung đột vũ trang.
-Dùng thương lượng, đàm phán để giải quyết mọi mâu thuẫn, xung đột giữa các dân tộc, tôn giáo và quốc gia;Không để xảy ra chiến tranh hay xung đột vũ trang.
1. Lòng yêu nước và tinh thần đoàn kết toàn dân tộc tạo lên sức mạnh tinh thần to lớn chiến thắng đại dịch.
2. Đồng cam cộng khổ vượt qua mọi khó khăn, gian khổ.
3. Nhân ái bao dung, nhường cơm sẻ áo.
4.Những giá trị văn hóa truyền thống cao đẹp là nguồn sức mạnh nội sinh để xây dựng và phát triển bền vững đất nước.
5.Những giá trị của bản sắc văn hóa Việt Nam là “sức đề kháng” để chống lại mọi “bệnh dịch” ngoại lai
Nhận xét: Việc làm của hai bạn trong trường hợp này chưa đúng, đã có tính hợp tác nhưng đây là giờ kiểm tra nên việc làm đó từ đúng trở thành sai là trao đổi bài trong giờ kt.-Nếu em là Lan thì em sẽ không trao đổi bài với bạn mà sẽ tự làm bài, tự tìm ra cách giải. Vì nếu làm bài chung như thế:1. Là sẽ bị cô/thầy giáo phát hiện có thể bị đánh dấu bài.2. Điểm số không công bằng gây ra tình trạng bạn này cao điểm hơn bạn kia.(mình chỉ nghĩ được đến đây thôi mong bạn thông cảm)