Tuần 31

Sinh hoạt dưới cờ (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 80)

Hướng dẫn giải

Các bạn cùng nhau thực hiện kế hoạch nhỏ, góp phần bảo vệ môi trường dưới sự giúp đỡ của các thầy cô giáo trong nhà trường.

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Hoạt động 8 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 80)

Hướng dẫn giải

1. 

Một số việc em có thể làm để phòng chống ô nhiễm môi trường:

+ Trồng cây xanh, hoa quanh khuôn viên nhà ở, trường học.

+ Thu gom giấy vụn, rác thải nhựa xung quanh nhà.

+ Vứt rác đúng nơi quy định.

2. Các em thực hiện và ghi kết quả những việc em đã làm để phòng chống ô nhiễm môi trường theo mẫu.

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Hoạt động 9 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 80)

Hướng dẫn giải

1. 

Nhận biết các loại rác:

- Rác vô cơ: là loại tác tồn tại trong thời gian rất lâu mới có thể phân hủy như nilon, vỏ chai nhựa, thủy tinh, sành sứ, đá…

- Rác hữu cơ là các loại rác dễ bị thối rữa trong điều kiện tự nhiên sinh ra mùi hôi thối như: các loại thức ăn thừa, hư hỏng ( rau, cá chết..), vỏ trái cây…

- Rác tái chế là các loại rác có thể sử dụng lại nhiều lần trực tiếp hoặc chế biến lại như: giấy, bìa các tông, kim loại ( khung sắt, máy tàu hỏng, nhôm…), các loại nhựa ( vỏ chai, đồ nhựa gia dụng…)

2. Chuẩn bị đồ dùng cần thiết như: bìa các tông, bút, màu, thước, kéo… để thực hành làm biển tên các loại rác.

3. Học sinh sử dụng biển phân loại rác vừa làm để cùng gia đình phân loại rác.

4. Về nhà các em sử dụng biển tên tác loại rác vừa làm để cùng người thân thực hiện phân loại rác hàng ngày.

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Sinh hoạt lớp (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 81)

Hướng dẫn giải

1. Tham gia thực hiện trao đổi đồ cũ ngay tại lớp.

2. Ý nghĩa của việc trao đổi đồ cũ:

- Tiết kiệm, tránh lãng phí.

- Tăng sự gắn bó, đoàn kết với nhau.

3. Cảm xúc của em sau khi tham gia “Hội chợ đồ cũ”: em thấy rất vui, em trao đổi được những món đồ rất ưng ý,…

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Đánh giá hoạt động (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 81)

Hướng dẫn giải

Học sinh tự đánh giá dựa trên những yêu cầu có sẵn.

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)