Cùng hoàn thành sơ đồ và chia sẻ về các hoạt động sản xuất, di tích lịch sử - văn hóa và cảnh quan thiên nhiên theo gợi ý sau:
Cùng hoàn thành sơ đồ và chia sẻ về các hoạt động sản xuất, di tích lịch sử - văn hóa và cảnh quan thiên nhiên theo gợi ý sau:
Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống sau?
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiTrong trường hợp này em sẽ gọi em trai dậy, xong rồi đưa em đến bàn học và tắt đèn học, dặn em lần sau cần tắt đèn bàn, đưa em sang chỗ TV để tắt đi, dặn em lần sau không xem TV thì không bật. Nhắc em đây là những hành động tiết kiệm năng lượng, hạn chế ô nhiễm môi trường đồng thời tiết kiệm một khoản tiền cho gia đình. Sau đó em sẽ cất cặp sách, chơi cùng em trai.
(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
Kể một số việc em và gia đình đã thực hiện để tiêu dùng tiết kiệm, bảo vệ môi trường trong cuộc sống hằng ngày.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Thay túi nilon bằng giỏ đi chợ, túi đi chợ.
- Không sử dụng đồ dùng nhựa một lần mà dùng các đồ dùng bằng inox, mây tre đan, nhựa nhiều lần.
- Tắt điện, quạt, kiểm tra nước khi ra ngoài.
- Tham gia các giải chạy, hoạt động trồng cây xanh bảo vệ môi trường.
- Dọn rác thường xuyên, tham gia phân loại rác.
-V.v.v.v....
(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
Báo cáo kết quả dự án
Dự án: Giới thiệu về địa phương em
- Chia sẻ kết quả làm việc của nhóm trước lớp.
- Nêu cảm nhận và niềm tự hào của em về địa phương mình.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiNày em có thể tự tìm hiểu nha
Ví dụ như vải thiều ở Bắc Giang, dâu tây ở Đà Lạt, bơ ở Kon Tum, sầu riêng ở Bảo Lộc, mắc ca ở Gia Lai, điều ở Đắk Lắk, hạt sen ở Thừa Thiên Huế,...
(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)