Nội dung lý thuyết
Hoạt động này nhằm tạo không khí vui tươi, trang trọng để các em bày tỏ lòng tri ân và biết ơn đối với thầy cô.

1. Tham gia văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11.
- Các em sẽ cùng nhau chuẩn bị và biểu diễn một tiết mục văn nghệ thật ý nghĩa để chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11. Tiết mục có thể là hát, múa, kịch hoặc đọc thơ về thầy cô.
- Ví dụ:
+ Tiết mục hát: Cả lớp có thể cùng nhau tập và biểu diễn bài hát "Bụi phấn" hoặc "Người thầy". Các em sẽ chia ra thành các nhóm nhỏ để luyện tập, một nhóm sẽ hát, một nhóm sẽ múa phụ họa. Một em sẽ đảm nhận vai trò dẫn chương trình để giới thiệu tiết mục của lớp.
+ Tiết mục đọc thơ: Một vài em học sinh có khả năng diễn cảm tốt có thể chọn một bài thơ về thầy cô và thể hiện trước lớp. Ví dụ: bài thơ "Cô giáo" hoặc "Người thầy cũ".
- Ý nghĩa: Hoạt động này giúp các em rèn luyện tinh thần đồng đội, khả năng làm việc nhóm và thể hiện tình cảm của mình một cách sáng tạo, nghệ thuật.
2. Giao lưu, tọa đàm về lòng biết ơn thầy cô.
- Các em sẽ cùng nhau tham gia buổi tọa đàm, nơi các em có thể chia sẻ những kỷ niệm, cảm xúc và những điều em đã học được từ thầy cô giáo. Đây là cơ hội để các em bày tỏ lòng biết ơn một cách trực tiếp và chân thành.
- Ví dụ:
+ Chia sẻ kỷ niệm: Một học sinh có thể chia sẻ: "Em nhớ có lần em bị ốm phải nghỉ học. Cô giáo đã gọi điện hỏi thăm và còn gửi bài giảng cho bố mẹ để em có thể học ở nhà. Em rất biết ơn sự quan tâm của cô."
+ Bày tỏ lòng biết ơn: Một học sinh khác có thể nói: "Em cảm ơn cô đã luôn kiên nhẫn dạy dỗ chúng em. Nhờ có cô mà em đã tiến bộ rất nhiều trong môn Toán."
- Ý nghĩa: Hoạt động này giúp các em học cách bày tỏ cảm xúc, trân trọng những công lao thầm lặng của thầy cô và hiểu rằng lòng biết ơn cần được thể hiện từ những điều nhỏ nhặt nhất.
Hoạt động này nhằm mục đích hướng dẫn các em cách thể hiện sự kính trọng và yêu thương đối với thầy cô một cách thường xuyên, không chỉ trong các dịp lễ.
1. Tìm hiểu lời nói, việc làm để duy trì và phát triển mối quan hệ với thầy cô giáo.
- Các em sẽ cùng nhau thảo luận để tìm ra những lời nói và việc làm cụ thể mà các em có thể thực hiện hàng ngày để thể hiện sự kính trọng và yêu mến đối với thầy cô giáo.
- Ví dụ:
+ Lời nói: Các em nên dùng những lời nói lễ phép, kính trọng khi nói chuyện với thầy cô. Ví dụ: "Dạ thưa cô, em xin phép vào lớp ạ," hoặc "Cô ơi, bài này em chưa hiểu, cô giảng lại cho em được không ạ?"
+ Việc làm: Các em có thể giúp đỡ thầy cô khi thấy thầy cô cần.
- Ví dụ 1: Khi cô giáo cần lau bảng hoặc dọn dẹp bàn ghế, các em có thể chủ động giúp đỡ.
- Ví dụ 2: Khi thấy thầy cô mang nhiều đồ, các em có thể chạy đến và nói: "Thưa cô, để em giúp cô mang đồ ạ."
-> Ý nghĩa: Hoạt động này giúp các em nhận ra rằng việc thể hiện tình cảm không chỉ nằm ở những dịp đặc biệt mà còn ở những hành động nhỏ nhặt hàng ngày, tạo dựng một mối quan hệ thầy trò gần gũi và ấm áp.

Hoạt động này giúp các em thể hiện sự sáng tạo và lòng biết ơn bằng cách tự tay làm những món quà ý nghĩa.
1. Thiết kế trang giấy viết thư gửi thầy cô giáo cũ.
- Các em sẽ được phát giấy và các dụng cụ trang trí để tự tay thiết kế một trang giấy thật đẹp. Các em có thể vẽ hoa, trang trí bằng ruy băng, hoặc viết những câu thơ về thầy cô lên trang giấy.

- Ví dụ: Một em có thể vẽ một bông hoa sen ở góc trang giấy và viết một câu thơ như: "Tình thầy trò cao cả tựa non cao" để thể hiện sự kính trọng.
- Ý nghĩa: Hoạt động này giúp các em phát huy khả năng sáng tạo, đồng thời thể hiện sự trân trọng đối với những người thầy cô đã dạy dỗ mình.
2. Viết thư gửi thầy cô giáo cũ.
- Sau khi đã có trang giấy được thiết kế đẹp, các em sẽ viết một lá thư thật ý nghĩa để gửi đến thầy cô giáo cũ. Nội dung bức thư có thể bao gồm việc kể lại những kỷ niệm đẹp, báo cáo về tình hình học tập hiện tại và những lời chúc tốt đẹp nhất.
- Ý nghĩa: Giúp các em ôn lại những kỷ niệm, thể hiện sự trưởng thành và không quên những người đã dạy dỗ mình.
3. Tặng sản phẩm em tự làm và nói lời chúc, lời cảm ơn đến thầy cô giáo.
- Từng tổ lên tặng sản phẩm tự làm: Mỗi tổ sẽ cử đại diện lên tặng sản phẩm, có thể là bưu thiếp, một bông hoa hoặc một món quà nhỏ do các em tự làm, cho thầy cô.
- Đại diện tổ nói lời cảm ơn: Một học sinh sẽ thay mặt cả tổ để nói lời chúc mừng và cảm ơn thầy cô.
- Ý nghĩa: Giúp các em học cách bày tỏ lòng biết ơn một cách trực tiếp, tự tin và trân trọng những công lao to lớn của thầy cô.
- Sau khi đã tham gia phong trào "Hội vui học tập" từ Tuần 8, các em sẽ báo cáo kết quả đã đạt được. Báo cáo có thể bao gồm những kết quả cụ thể về học tập, những kỹ năng đã học được, và những câu chuyện về sự giúp đỡ lẫn nhau giữa các bạn.
- Ý nghĩa: Giúp các em tự nhìn nhận lại quá trình rèn luyện của bản thân, từ đó có định hướng để tiếp tục phát huy trong tương lai.