Hoạt động 8. Phát huy giá trị tích cực của các hoạt động xây dựng nhà trường

Nội dung lý thuyết

1. Ghi lại những hoạt động chung mà các em đã tham gia để xây dựng nhà trường.

- Em hãy nhớ lại và liệt kê những hoạt động chung mà em đã từng tham gia ở trường, những hoạt động này góp phần làm cho trường học của chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn. Em có thể tham khảo các gợi ý sau:

Những hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường:

+ Ví dụ: Tham gia lễ khai giảng, lễ bế giảng, các buổi kỷ niệm ngày lễ lớn (Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Ngày thành lập Đoàn 26/3...).

+ Ví dụ: Tham gia các hội thi văn nghệ, thể dục thể thao cấp trường; các câu lạc bộ học thuật, năng khiếu; các buổi ngoại khóa, tham quan học tập do trường tổ chức; các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng do trường phát động; các buổi sinh hoạt dưới cờ có chủ đề giáo dục truyền thống; các hoạt động chào mừng các ngày lễ, sự kiện quan trọng của đất nước.

- Em hãy kể thêm những hoạt động khác mà em đã tham gia...

2. Chia sẻ những kỉ niệm, cảm xúc tích cực của em khi giao tiếp tự tin, thân thiện với thầy cô và các bạn:

- Ở phần này, em hãy nhớ lại những lần em đã giao tiếp tự tin và thân thiện với thầy cô hoặc bạn bè và chia sẻ về những kỷ niệm và cảm xúc tích cực mà em có được.

- VD:

+ Kỉ niệm: Em nhớ có lần em mạnh dạn xung phong lên bảng giải bài tập Toán trước cả lớp. Lúc đầu em cũng hơi run nhưng khi giải xong và được thầy khen, em cảm thấy rất vui và tự tin hơn hẳn.

+ Cảm xúc: Em cảm thấy rất thoải mái và vui vẻ khi chủ động làm quen và kết bạn với các bạn mới trong lớp. Khi em thân thiện với mọi người, em cũng nhận lại được sự thân thiện và giúp đỡ từ các bạn. Điều đó khiến em cảm thấy rất hạnh phúc khi ở trường.