Nhận diện hứng thú của bản thân liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
Nhận diện hứng thú của bản thân liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
Chỉ ra sở trường của bản thân liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiSở trường của bản thân là học thuộc
Môn học yêu thích: sử
Ngôi trường mong muốn được vào: Trường đại học sư phạm
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Chia sẻ hứng thú, sở trường của bản thân liên quan đến định hướng nghề nghiệp.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Hứng thú với việc truyền đạt kiến thức
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
- Sở trường là học thuộc
Vậy nên, tất cả những điều này đã thôi thúc em đ học sư phạm sử
Xây dựng kế hoạch phát triển sở trường của bản thân liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiTham khảo
Kế hoạch phát triển sở trường
Bước 1: Lập kế hoạch phác hoạ rõ nét bức tranh thành công khi đạt được và đề ra kế hoạch chi tiết để làm được điều đó.
Bước 2: Xác định mục tiêu ngắn hạn và lâu dài
Bước 3: Chọn người mà bạn mong muốn trở thành
Bước 4: Linh hoạt trong kế hoạch
Bước 5: Tạo môi trường tích cực và năng động
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Chia sẻ và hoàn thiện kế hoạch phát triển sở trường của bản thân liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHọc sinh thực hành theo ý tưởng có từ hoạt động trước.
(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Tham vấn ý kiến của thầy cô, gia đình, các bạn về dự kiến nhóm nghề, nghề lựa chọn
1.Tham vấn ý kiến của bố mẹ, người thân.
2. Tham vấn ý kiến thầy cô.
3. Tham vấn ý kiến các bạn.
4. Chia sẻ kết quả tham vấn và dự kiến nhóm nghề, nghề lựa chọn của em.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiTham khảo
1.Tìm hiểu với thầy cố và các bạn về ngành công nghệ thông tin và sẽ nói bố nghe đam mê của mình cũng những lợi ích của ngành này
Suy nghĩ bản thân mình phù hợp với nghề nào và mình thích làm gì nhất, đam mê của mình là gì
Phải suy nghĩ kĩ xem bản thân có yêu thích nghề đó không, và yêu cầu của nghề đó là gì, tìm hiểu thật kĩ rối mới đưa ra quyết định
Trình bày ý định lựa chọn nghề - của bản thân;Trao đổi với thầy cô về cơ hội phát triển của nghệ định lựa chọn trong tương lai;Tham vấn vẻ kế hoạch rèn luyện để đáp ứng yêu cầu của nghề định lựa chọn;
2.
3.Chia sẻ những hứng thủ, sở Ếtrường của bản thân liên quan - đến nghề định lựa chọn.
Hỏi bạn thêm thông tin vễ nghề mình định lựa chọn;
Tham vấn về quan điểm của bạn nếu mình chọn nghề A hay nghề B;
Lắng nghe lời khuyên của bạn về nghề phủ hợp với sở trường của mình.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Xác định điểm mạnh, điểm yếu của bản thân đối với từng nhóm nghề.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiTham khảo
Điểm mạnh và điểm yếu của em đối với nghề công tác xã hội:
Điểm mạnh:
Nói lưu loát, thuyết trình tốt;
Khả năng thịch ứng nhanh trong các mối quan hệ xã hội,
Kĩ năng tổ chức các hoạt động và thu hút mọi người tham gia:
Quan tâm, giúp đỡ mọi người;
Điểm yếu:
Quản lï thời gian. kiểm soát cảm xúc bản thân chưa tốt,
Khả năng khải quát vấn đề còn hạn chế,
Kĩ năng công nghệ thông tin không tốt;
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
2. Đánh giá sự phù hợp về phẩm chất, năng lực của bản thân đối với nhóm nghề, nghề lựa chọn.
3. Chia sẻ kết quả tự đánh giá bản thân đối với nhóm nghề, nghề định lựa chọn.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải
Trao đổi và xác định một số biện pháp học tập, rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp của em.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải
- Thực hiện các biện pháp học tập đã xác định trong kế hoạch để nâng cao kết quả học tập những môn học có liên quan đến những nghề/nhóm nghề em định chọn. Ghi lại cách thực hiện và kết quả học tập em đã đạt được.
- Thực hiện các biện pháp rèn luyện bản thân đã xác định trong kế hoạch để đạt được những yêu cầu về phẩm chất, năng lực của nghề/nhóm nghề em định lựa chọn. Ghi lại cách thực hiện và kết quả rèn luyện bản thân em đạt được.
(Trả lời bởi trung)
Chia sẻ biện pháp của em trong học tập, rèn luyện bản thân theo định hướng nghề nghiệp.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiĐịnh hướng của em là sp sử
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
- Học bài nhiều hơn
- Đọc nhiều tài liệu hơn
- Nâng cao khả năng thuyết trình