Chia sẻ hiểu biết về hoạt động giao tiếp của học sinh trên mạng xã hội.
Chia sẻ hiểu biết về hoạt động giao tiếp của học sinh trên mạng xã hội.
Thảo luận những việc cần làm để thực hiện đề tài khảo sát thực trạng giao tiếp của học sinh trên mạng xã hội.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Xác định đề tài khảo sát.
- Lập kế hoạch thực hiện đề tài khảo sát.
- Thết kế công cụ khảo sát.
- Thực hiện đề tài khảo sát.
- Báo cáo kết quả khảo sát.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Lập kế hoạch thực hiện đề tài khảo sát thực trạng giao tiếp của học sinh trên mạng xã hội
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiKẾ HOẠCH THỰC HIỆN ĐỀ TÀI KHẢO SÁT THỰC TRẠNG GIAO TIẾP CỦA HỌC SINH TRÊN MẠNG XÃ HỘI
Nhóm thực hiện: Nhóm 1
Mục đích khảo sát: Tìm hiểu thực trạng giao tiếp của học sinh trên mạng xã hội, từ đó đề xuất các biện pháp giúp học sinh ứng xử trên không gian mạng hợp lí và đúng đắn để không làm mất đi sự trong sáng của tiếng Việt.
Đối tượng khảo sát: Học sinh khối lớp 9.
Nội dung khảo sát: Tìm hiểu nội dung giao tiếp, cách thức giao tiếp, ngôn ngữ giao tiếp, hành vi giao tiếp của học sinh trên mạng xã hội.
Phương pháp, hình thức khảo sát: Khảo sát bằng phiếu; bằng Google Form; phỏng vấn trực tiếp và trực tuyến.
Công cụ khảo sát: Phiếu khảo sát, câu hỏi phỏng vấn.
Thời gian, địa điểm khảo sát:
- Sau giờ học từ thứ 2 đến thứ 6.
- Trong trường và tại địa phương.
- Trên các nhóm, trang của trường học.
Phân công nhiệm vụ:
- Xây dựng công cụ khảo sát: Bạn Nguyễn Lan Chi
- Phát phiếu khảo sát: Bạn Phạm Minh Anh
- Xử lí kết quả khảo sát: Bạn Lưu Thế Sơn
- Viết và trình bày báo cáo kết quả khảo sát: Bạn Nguyễn Hoài Nam.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thiết kế công cụ khảo sát
Gợi ý:
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiPHIẾU KHẢO SÁT
THỰC TRẠNG GIAO TIẾP CỦA HỌC SINH TRÊN MẠNG XÃ HỘI
Khoanh tròn vào phương án trả lời mà em lựa chọn. Lưu ý có thể lựa chọn nhiều phương án.
1. Bạn có đang hoặc đã từng sử dụng mạng xã hội không?
A. Đã và đang dùng.
B. Chưa từng sử dụng
2. Bạn đang sử dụng các mạng xã hội nào?
A. Facebook.
B. Twitter.
C. Instagram.
D. ZingMe
E. Locket.
F. Tiktok.
3. Bạn dành bao nhiêu thời gian cho mạng xã hội?
A. Dưới 1 giờ
B. Từ 1 giờ đến 3 giờ
C. Từ 3 đến 6 giờ.
D. Trên 6 giờ.
4. Thời điểm bạn sử dụng mạng xã hội nhiều nhất trong ngày là khi nào?
A. Sáng.
B. Trưa.
C. Chiều.
D. Tối.
E. Đêm.
5. Phương tiện bạn hay dùng để sử dụng mạng xã hội là gì?
A. Laptop.
B. Điện thoại.
C. Máy tính ngoài hàng điện tử.
6. Bạn thường giao tiếp trên mạng xã hội về những nội dung nào?
A. Học tập.
B. Trò chuyện với bạn bè.
C. Mua, bán hàng trực tuyến.
D. Xem phim, xem tin tức.
E. Đọc tin tức.
7. Khi giao tiếp trên mạng xã hội bạn thường nghĩ gì?
A. Đăng trạng thái cảm xúc của mình
B. Bình luận
C. Thể hiện cảm xúc trên các bài đăng và bình luận của người khác
8. Nếu bạn bị một người bình luận với ý không tốt, có ý xúc phạm, bạn sẽ làm gì?
A. Phớt lờ, thậm chí báo chặn tài khoản của người đó
B. Phản ứng giận dữ
C. Trả lời khéo léo, tránh xung đột
D. Đăng bài cãi nhau, bóc phốt lại người đó.
CÂU HỎI PHỎNG VẤN
1. Bạn có thường xuyên giao tiếp trên mạng xã hội không?
2. Bạn thường giao tiếp trên nền tảng mạng xã hội nào?
3. Bạn thường giao tiếp trên mạng xã hội về những nội dung gì?
4. Bạn thường giao tiếp trên mạng xã hội theo cách nào?
5. Giao tiếp trên mạng xã hội mang lại những lợi ích và rủi ro nào?
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Chia sẻ kế hoạch đã lập và công cụ khảo sát.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHọc sinh tự thực hiện.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Tiến hành khảo sát thực trạng giao tiếp của học sinh trên mạng xã hội theo kế hoạch đã lập.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHọc sinh tự thực hiện.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Xử lí kết quả khảo sát.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHọc sinh tự thực hiện.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Báo cáo kết quả khảo sát.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHọc sinh tự thực hiện.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)