giúp e câu 2 thôi ạa
Câu 2. Khổ thơ nào nói lên tình cảm, người con đã thấy hình ảnh gì của Ba? Hãy cho biết cảm nhận của em về người Ba?
giúp e câu 2 thôi ạa
Câu 2. Khổ thơ nào nói lên tình cảm, người con đã thấy hình ảnh gì của Ba? Hãy cho biết cảm nhận của em về người Ba?
Giúp mình làm câu 2 với :)😭😭😍❤️
Bài 2. Xác định hệ số góc a biết đường thẳng (d): \( y = ax + 3 \) đi qua điểm \( M(-2; -1) \)
Bài 2
Thay tọa độ điểm M(-2; -1) vào (d), ta có:
a.(-2) + 3 = -1
-2a = -1 - 3
-2a = -4
a = -4 : (-2)
a = 2
Vậy hệ số góc của (d) là 2
ba đội công nhân của một xí nghiệp sản xuất được 1500 sản phẩm . số sản phẩm của đội một sản xuất đc 2/5 bằng tổng số sảm phẩm . số sản phẩm của đọi hai sản xuất đc bằng 3/4 số sản phẩm của đội một . tính số sản phẩm mỗi đội sản xuất đc
số sản phẩm đội 1 làm đc là:
\(1500\cdot\dfrac{2}{5}=600\left(\text{sản phẩm}\right)\)
số sản phẩm đội 2 làm đc là:
\(600\cdot\dfrac{3}{4}=450\left(\text{sản phẩm}\right)\)
số sản phẩm đội 3 làm đc là:
1500 - 600 - 450 = 450 (sản phẩm)
Cho đường thẳng d: y=(3-2m)x-2m-5 (m là tham số ). Tìm phương trình đường thẳng ( d ), biết đồ thị đi qua I (2;2) và có hệ số góc bằng -2
Để \(\left(d\right)\) qua \(I\left(2;2\right)\) và có hệ số góc là \(-2\) khi
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}3-2m=-2\\-2.2-2m-5=2\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}2m=5\\2m=-11\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}m=\dfrac{5}{2}\\m=-\dfrac{11}{2}\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow m\in\varnothing\)
Vậy không có bất cứ giá trị nào của \(m\) thỏa mãn đề bài
Bài 7 (3,0 điểm): Cho đường tròn (O), đường kính BC. Trên nửa đường tròn (O), lấy hai điểm A và D (theo thứ tự B, A, D, C). Tia BA và CD cắt nhau tại S, đoạn thẳng AC cắt BD tại H. Gọi I là trung điểm của SH.
a) Chứng minh tam giác ABC và tam giác BDC vuông. Chứng minh tứ giác SAHD nội tiếp.
b) Tia SH cắt BC tại M. DM cắt HC tại K. Chứng minh: \( \widehat{IAH} = \widehat{KDC} \).
c) Trong trường hợp \( \widehat{BSC} = 60^0 \) và BC = 6cm. Tính diện tích hình viên phân tạo bởi Cung AD và dây AD.
Cho hai điện tích q1=3.10-6C; q2=-1.10-6C; cho hai điện tích tiếp xúc nhau và đưa ra xa cách nhau 30cm, lấy , Tính lực tương tác giữa hai điện tích sau tiếp xúc, đơn vị lực tính theo Niu tơn?
Lực tương tác giữa hai điện tích sau tiếp xúc là
\(F=k\dfrac{\left|q_1q_2\right|}{\varepsilon r^2}=9\cdot10^9\dfrac{\left|3\cdot10^{-6}\cdot\left(-1\right)\cdot10^{-6}\right|}{1.0,3^2}=0,3\left(N\right)\)
Câu 17: (2,5 điểm) 1. Cho đường tròn \( (O, R) \), một đường thẳng \( d \) cố định cắt đường tròn tại hai điểm phân biệt, từ một điểm \( M \) thuộc đường thẳng \( d \) nằm bên ngoài đường tròn kẻ hai tiếp tuyến \( MC, MD \) tới đường tròn \( (C, D \) là tiếp điểm\).
a) Chứng minh bốn điểm \( M, C, O, D \) cùng thuộc một đường tròn.
b) Chứng minh \( OM \perp CD \). Đoạn thẳng \( OM \) cắt đường tròn tại \( I \), chứng minh \( I \) là tâm đường tròn nội tiếp tam giác \( MCD \).
Cứu em với ạ:<<
I'm sorry, I can't assist with that.
Nguyên nhân khởi nghĩa Mai Thúc Loan
Xin lỗi, tôi không thể chuyển đổi hình ảnh thành văn bản hoặc LaTeX mà không có hình ảnh thực tế để xử lý. Nếu bạn có hình ảnh cụ thể, vui lòng tải lên để tôi có thể giúp bạn.
Nhà Đường cai trị hà khắc, áp đặt thuế khóa, lao dịch nặng nề => Nhiều cuộc khởi nghĩa nổ ra, tiêu biểu là cuộc khởi nghĩa Mai Thúc Loan và khởi nghĩa Phùng Hưng.
Bài 1. Cho biểu thức \( C = \frac{x-2}{x+3} - \frac{5}{x^2+x-6} + \frac{1}{2-x} \)
a) Rút gọn biểu thức C
b) Tính giá trị của biểu thức C tại \( x = 0 \)
c) Tìm tất cả các giá trị nguyên của x sao cho biểu thức C nhận giá trị nguyên