advantages and disadvantages of learning online ( 7 opinions )
advantages and disadvantages of learning online ( 7 opinions )
Advantages:
1.Flexibility: Learn at your own pace and schedule.
2.Accessibility: Access education from anywhere with internet.
3.Cost-effectiveness: Lower tuition fees and fewer expenses.
4.Customization: Tailor learning to individual needs and preferences.
5.Networking: Connect with diverse learners globally.
Disadvantages:
1.Lack of interaction: Reduced personal engagement and feedback.
2.Technical issues: Internet connectivity and software problems.
3.Self-motivation: Requires discipline and accountability.
4.Limited socialization: Fewer opportunities for in-person connections.
5.Quality concerns: Varying standards and credibility of online courses.
6.Distractions: Home and work responsibilities can interfere.
7.Technology dependence: Access and adaptability challenges
Cần bao nhiêu công suất để trượt một vật có khối lượng 500 kg với tốc độ không đổi 30 m s¹ trên một bề mặt gồ ghề có hệ số ma sát động là 0,5?
trong mặt phẳng tọa độ oxy cho A(-2;-2),B(1;-1),C(0;-2).. Viết phương trình đường tròn qua B, C và tiếp xúc với trục hoành.
Từ các số 0;1;2;3;4;5;6 lập 1 số tự nhiên có 4 chữ. Tính xác suất số được lập có 4 chữ số đôi một khác nhau và chữ số đứng đầu lớn hơn số đứng cuối.
Tham khảo:
Để lập một số tự nhiên có 4 chữ số từ các số 0 đến 6 sao cho mỗi chữ số đều khác nhau và chữ số đứng đầu lớn hơn chữ số đứng cuối, ta thực hiện các bước sau:
1. Chọn chữ số đứng đầu: Có 6 cách chọn (từ 1 đến 6).
2. Chọn chữ số thứ hai: Có 6 cách chọn (từ 0 đến 6, loại trừ chữ số đã chọn ở bước 1).
3. Chọn chữ số thứ ba: Có 5 cách chọn (từ 0 đến 6, loại trừ 2 chữ số đã chọn ở bước 1 và bước 2).
4. Chọn chữ số cuối cùng: Chữ số cuối cùng phải lớn hơn chữ số đầu tiên, vì vậy chỉ có 3 cách chọn (từ 0 đến 2).
Tổng số cách lập số tự nhiên có 4 chữ số đôi một khác nhau và chữ số đầu lớn hơn số đứng cuối là: \(6 \times 6 \times 5 \times 3 = 540\).
Tính xác suất lập số như vậy:
\[P = \frac{\text{Số cách lập số như vậy}}{\text{Tổng số cách lập}} = \frac{540}{7 \times 6 \times 6 \times 5} = \frac{540}{1260} = \frac{9}{21} = \frac{3}{7}\]
Vậy xác suất số được lập có 4 chữ số đôi một khác nhau và chữ số đứng đầu lớn hơn số đứng cuối là \( \frac{3}{7} \).
1) vai trò của thụ thể trên màng sinh chất của tế bào ?
2) thời điểm nào diễn ra quá trình phân chia tế bào trong cơ thể?
3)trong quá trình hình thành khối U ác tính , chu kì tế bào đc kiểm soát ntn?
4) thành phần quan trọng nhất trong môi trường dd đểthúc đẩy sự biệt hóa và phản biệt hóa của tế bào là?
Tham khảo:
1) Trên màng sinh chất của tế bào, các thụ thể (receptor) chơi vai trò quan trọng trong việc truyền thông tin và tương tác với các tín hiệu hóa học từ môi trường xung quanh vào bên trong tế bào, điều này ảnh hưởng đến các phản ứng và quá trình trong tế bào.
2) Quá trình phân chia tế bào trong cơ thể diễn ra liên tục, nhưng thời điểm chính xác phụ thuộc vào loại tế bào và điều kiện cụ thể. Ví dụ, tế bào da thường phân chia hàng ngày để thay thế tế bào cũ đã chết, trong khi tế bào trong các cơ quan như gan hay tim có thể phân chia ít hoặc không phân chia tùy thuộc vào nhu cầu của cơ thể.
3) Trong quá trình hình thành khối u ác tính, chu kỳ tế bào thường không được kiểm soát chặt chẽ như trong các tế bào bình thường. Sự mất kiểm soát này có thể dẫn đến tăng tốc độ phân chia và tồn tại của các tế bào ung thư, tạo thành khối u.
4) Thành phần quan trọng nhất trong môi trường dung dịch để thúc đẩy sự biệt hóa và phân biệt hóa của tế bào là các yếu tố tăng trưởng và yếu tố phân biệt, bao gồm các protein và hormone, cũng như các tín hiệu từ tế bào lân cận và ma trận tế bào. Điều này giúp tế bào phát triển và thực hiện các chức năng đặc biệt của chúng trong cơ thể.
lên men vỏ trái cây để sản xuất chất tẩy rửa sinh học, vsv sinh trưởng trong môi trường này có kiểu dinh dưỡng gì?, vì sao ? giải thích
Vi sinh vật (VSV) trong môi trường lên men vỏ trái cây thích ứng với kiểu dinh dưỡng hữu cơ, bao gồm carbon, nitrogen và năng lượng từ các loại đường và chất hữu cơ. Điều này cần thiết để VSV phát triển và sản xuất chất tẩy rửa sinh học thông qua quá trình lên men.
Tham khảo:
Vi sinh vật (VSV) sinh trưởng trong môi trường lên men vỏ trái cây để sản xuất chất tẩy rửa sinh học thường có kiểu dinh dưỡng chủ yếu là heterotrophic, tức là chúng sử dụng các chất hữu cơ có sẵn trong vỏ trái cây làm nguồn carbon và năng lượng để phát triển.
Trong quá trình lên men, vi sinh vật tiêu hao các chất hữu cơ như đường và axit hữu cơ trong vỏ trái cây thông qua quá trình lên men và oxy hóa. Các chất hữu cơ này sau đó được chuyển hóa thành sản phẩm phụ có tính chất tẩy rửa, như axit hữu cơ, enzyme, hoặc các chất surfactant, giúp loại bỏ dầu mỡ và bẩn từ bề mặt.
Do đó, vi sinh vật lên men trong môi trường vỏ trái cây thường có kiểu dinh dưỡng heterotrophic, tận dụng các nguồn carbon và năng lượng có sẵn trong vỏ trái cây để sản xuất chất tẩy rửa sinh học.
sau khi học về virus gây bệnh khảm thuốc lá, A lo lắng rằng ông nội của bn sẽ bị nhiệm TMV( tobacco mosaic virus), vì ông là ng nghiện thuốc lá, theo em TMV có gây bệnh cho ng hút thuốc lá không vì sao?, hãy giải thích.
(giúp mik với mình nhớ không lầm nó liên quan đến cấu hình thụ thể nhưng kh bt đúng kh?? help me please!)
Tham khảo:
Tobacco mosaic virus (TMV) là một loại virus gây bệnh ở cây thuốc lá và một số loại cây khác. Mặc dù có tên là "tobacco" (thuốc lá), nhưng TMV không gây bệnh cho con người.
Lý do chính là do TMV chỉ tấn công và gây bệnh cho cây thuốc lá và một số loại cây khác trong họ Solanaceae. Virus không thể lây nhiễm qua hít phổi hoặc tiếp xúc da của con người. Do đó, người hút thuốc lá không phải lo lắng về việc mắc phải TMV qua việc hút thuốc.
Tuy nhiên, điều quan trọng là người hút thuốc lá vẫn phải đối mặt với các nguy cơ sức khỏe khác do thuốc lá gây ra như bệnh phổi mạn tính, ung thư, và các vấn đề tim mạch.
ở người cần tiêm trùng chủng vaccine phngf bệnh cúm mùa mỗi năm , trong khi chỉ cần tiêm vaccine phòng quai bị hoặc 1 số bệnh khác chỉ 1 lần trong đời . Tại sao?
giúp mik với cám ơn rất nhiều (gthich chi tiết ạ)
Vaccine phòng cúm mùa cần tiêm hàng năm vì virus cúm thay đổi nhanh chóng, trong khi vaccine phòng quai bị và một số loại vaccine khác chỉ cần tiêm một lần trong đời vì chúng cung cấp miễn dịch lâu dài và không cần cập nhật thường xuyên.
Một khối lượng 10 kg và 15 kg được buộc vào một sợi dây nhẹ không đàn hồi và đặt trên một mặt phẳng không ma sát. Một lực 50 N kéo cả hai vật về bên phải như hình vẽ. Khối lượng 10 kg tác dụng lên khối lượng 15 kg một lực bằng bao nhiêu? Áp dụng định luật 2 của Newton
Tham khảo:
Theo Định luật Newton thứ hai, tổng lực tác dụng lên một vật bằng khối lượng của vật đó nhân với gia tốc của nó. Trong trường hợp này, khối lượng 10 kg và 15 kg đều chịu tác dụng của lực 50 N.
Ta có:
1. Đối với khối lượng 10 kg:
- Lực tác dụng lên khối lượng 10 kg: 50 N (do lực kéo về bên phải)
- Gia tốc của khối lượng 10 kg: a
2. Đối với khối lượng 15 kg:
- Lực tác dụng lên khối lượng 15 kg: F (cần tìm)
- Gia tốc của khối lượng 15 kg: a
Vì khối lượng 10 kg và 15 kg được buộc chung bằng một sợi dây không đàn hồi, nên gia tốc của cả hai vật là giống nhau (a).
Áp dụng công thức Newton F = ma cho mỗi khối lượng, ta có:
1. Đối với khối lượng 10 kg: \(50 \, \text{N} = 10 \, \text{kg} \times a\)
2. Đối với khối lượng 15 kg: \(F = 15 \, \text{kg} \times a\)
Vì hai vật chịu cùng một gia tốc, nên \(a\) là giống nhau trong cả hai trường hợp.
Giải phương trình đầu tiên để tìm \(a\):
\[a = \frac{50 \, \text{N}}{10 \, \text{kg}} = 5 \, \text{m/s}^2\]
Áp dụng \(a\) vào phương trình thứ hai để tìm \(F\):
\[F = 15 \, \text{kg} \times 5 \, \text{m/s}^2 = 75 \, \text{N}\]
Vậy, lực mà khối lượng 10 kg tác dụng lên khối lượng 15 kg là 75 N.
cho (H) có dạng:x^2/a^2-y^2/b^2=1(a,b>0), đi qua điểm A(-5;0) và có 1 tiêu điểm F2(3;0).Các mệnh đề sau đúng hay sai?
a) Khoảng cách giữa 2 tiêu điểm của (H) bằng 6
b) a=-5
c)b^2=4
d) điểm B(\(5\sqrt{2}/2\);-2\(\sqrt{2}\)) thuộc (H)
a, đúng \(c=3\Rightarrow2c=6\)
\(b,\dfrac{x^2}{a^2}-\dfrac{y^2}{b^2}=1\Leftrightarrow thay.A\left(-5;0\right)\) ta dược
\(\dfrac{25}{a^2}-\dfrac{0}{b^2}=1\Leftrightarrow a^2=25\Rightarrow a=5\) \(\Rightarrow S\)
\(c,c^2=a^2+b^2\Rightarrow b^2=c^2-a^2=9-25=16?\Rightarrow S\) (đề có sai không nhỉ)
d, Thay điểm B vào pt ta thấy không t/m =>S