Lưu Gia Hưng
Xem chi tiết
Bronze Award
7 giờ trước (9:56)

Tham khảo:

"Cháy hàng" là một từ đồng âm, có nghĩa là một sản phẩm hoặc hàng hóa được bán nhanh chóng và hết sạch, thường là vì nhu cầu cao hoặc giá cả hấp dẫn. Tuy nhiên, trong một ngữ cảnh khác, "cháy hàng" cũng có thể được hiểu là hàng hóa bị hỏng hoặc phát hỏa, nhưng trong trường hợp này thường sử dụng các từ phụ bổ như "hàng hóa cháy rụi" hoặc "kho hàng cháy đen" để phân biệt.

Bình luận (0)
Cao Chấn Hà Phong
6 giờ trước (11:17)

từ nhiều nghĩa

 

Bình luận (0)
trọng nguyễn phú
Xem chi tiết
Bronze Award
Hôm kia lúc 20:57

TN (Tính từ): "Thu"
CN (Cụm danh từ): "trời thu tháng Tám"
VN (Vị ngữ): "đã sáng lại"

Bình luận (1)
tempest (ツ)
Hôm kia lúc 21:02

Đã sáng lại / trời thu / tháng Tám

       VN             CN            TN

Bình luận (0)
Mai Gia Bảo
Xem chi tiết
Bronze Award
Hôm kia lúc 20:41

Tham khảo:

Trên con đường lớn đầy những bước chân lạ, tôi đến trường tiểu học như một lối vào thần kỳ, nơi đã chứng kiến những kỷ niệm đẹp nhất của tuổi thơ. Mái trường nhỏ bé với những hàng cây xanh mát, những lớp học gỗ sạch sẽ và những bức tường vẽ đầy màu sắc tươi vui, tất cả đều trở nên quen thuộc và ấm áp trong trái tim của tôi.

Mỗi ngày, những cảm xúc lẫn lộn tràn ngập trong tâm hồn. Sự hồi hộp trước những bài học mới, niềm vui khi chia sẻ với bạn bè, và cả những nỗi buồn khi phải xa lìa. Mái trường không chỉ là nơi học tập mà còn là nơi tôi trải qua những khoảnh khắc đáng nhớ, những giây phút vui vẻ và tiếc nuối.

Nhưng giờ đây, thời gian đang trôi đi, và tôi chuẩn bị phải nói lời tạm biệt. Những kí ức và cảm xúc sẽ mãi mãi gắn liền với mái trường này, và tôi sẽ luôn nhớ về những ngày thơ ấu đáng nhớ tại đây.

Bình luận (2)
Nguyễn Đức Huy
Hôm kia lúc 20:45

Mái trường tiểu học của em nằm giữa một khuôn viên rộng lớn, xanh mát bởi hàng cây phượng vĩ đỏ rực vào mùa hè. Sân trường rộng lớn, nơi chúng em thả diều, chơi trò chơi dân gian và tổ chức các hoạt động ngoại khóa. Các lớp học sáng sủa, tường vẽ đầy những bức tranh vui nhộn và sắc màu.

Những giáo viên tận tâm, luôn cố gắng truyền đạt kiến thức và những bài học quý giá cho chúng em. Họ không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn là người bạn, người thầy, người cha mẹ thứ hai của chúng em trong suốt quãng thời gian này.

Cảm xúc của em lúc này khá phức tạp. Em cảm thấy buồn vì sắp phải rời xa mái trường, rời xa thầy cô và bạn bè. Nhưng cũng thấy phấn khởi vì em sẽ bắt đầu một chặng đường mới với nhiều thử thách và cơ hội mới. Dù sao, mái trường tiểu học này sẽ mãi là một phần quan trọng trong trái tim và ký ức của em.

Bình luận (2)
Hoà An
Xem chi tiết
Minh Phương
Hôm kia lúc 19:20

Hoa dẻ (đẹp) như một cô gái mặc áo trắng trong bức hình thiên nhiên.

Bình luận (0)
Nguyễn Văn Duy
Hôm kia lúc 19:28

"Những bông hoa dẻ (hay còn gọi là hoa dại) nở hoa khắp đồng cỏ, tô điểm cho bức tranh tự nhiên với sự dịu dàng và bình yên."

Bình luận (0)
Nguyễn Thanh Trúc
Xem chi tiết
Chu Mạnh Quân
Xem chi tiết
Tòi >33
23 tháng 4 lúc 20:07

Các câu trong đoạn văn sau được liên kết với nhau
bằng cách nào?
Bờ ruộng mọc đầy cỏ may. Lúa là người bạn của nó. Khi
lúa chắc đòng thì cỏ xanh mướt.

A. lặp từ ngữ    B. thay thế từ ngữ    C. dùng từ ngữ nối    D. Cả ba A và B đều đúng.

Bình luận (1)
Bảo béo sexy
24 tháng 4 lúc 20:59

D:cả A và B đều đúng

Bình luận (0)
Tui zô tri (
Hôm kia lúc 20:26

D

Bình luận (0)
Hang Nguyen
Xem chi tiết
Nguyễn Văn Duy
23 tháng 4 lúc 20:01

Trong các câu trên, chúng ta sẽ tìm các cụm từ trạng ngữ (CN), cụm từ ví dụ (VN), và cụm từ trạng ngữ (TN), sau đó xác định loại trạng ngữ mà chúng thuộc về.

a. CN: Lần nào, VN: chở về với bà, TN: Thanh cũng thấy bình yên và thong thả.
   Loại trạng ngữ: Trạng ngữ thời gian.

b. CN: Vì sợ gà bị rét, VN: Hồng đã đi cắt chuối khô che cho chuồng gà.
   Loại trạng ngữ: Trạng ngữ nguyên nhân.

c. CN: Chuyện xảy ra đã lâu, VN: thực tình, TN: tôi cũng chẳng muốn kể lại vì thấy ngại quá.
   Loại trạng ngữ: Trạng ngữ thời gian và trạng ngữ mục đích.

d. CN: Nhờ kiên trì luyện viết chữ với một nghị lực phi thường, VN: cậu bé Nguyễn Ngọc Ký, TN: đã thành công.
   Loại trạng ngữ: Trạng ngữ mục đích.

e. CN: Trên bờ đê, dưới những chùm xoan tây lấp loáng hoa đỏ, VN: mẹ tôi, TN: mặt rầu rầu, đầu hơi cúi, mặt nhìn như không thấy gì, đi rất chậm.
   Loại trạng ngữ: Trạng ngữ không gian và trạng ngữ thái độ.

f. CN: Thỉnh thoảng, VN: từ chân trời phía xa, TN: một vài đàn chim bay qua bầu trời ngoài cửa sổ về phương Nam.
   Loại trạng ngữ: Trạng ngữ thời gian.

g. CN: Muốn đạt được kết quả tốt trong kì thi sắp tới, TN: chúng ta phải cố gắng hơn nữa.
   Loại trạng ngữ: Trạng ngữ mục đích.

h. CN: Vì tổ quốc, vì nhân dân, VN: anh Nguyễn Văn Trỗi, TN: đã chiến đấu đến hơi thở cuối cùng.
   Loại trạng ngữ: Trạng ngữ nguyên nhân.

i. CN: Muốn có sức khoẻ tốt, TN: chúng ta phải thường xuyên tập thể dục.
   Loại trạng ngữ: Trạng ngữ mục đích.

j. CN: Bằng tiếng gáy dõng dạc, VN: gà trống, TN: đã đánh thức mặt trời dậy.
   Loại trạng ngữ: Trạng ngữ thời gian.

 

Bình luận (0)
Hương Đào
Xem chi tiết
Nguyễn Văn Duy
23 tháng 4 lúc 15:25

Câu bạn đã đề cập đến sử dụng một phương thức kết nối gọi là "chèn từ ngữ". Trong trường hợp này, từ ngữ "trong đó" được sử dụng để liên kết câu sau với câu đứng trước nó. 

Do đó, câu trả lời vào chỗ chấm sẽ là:

"trong đó"

Bình luận (0)
Hang Nguyen
Xem chi tiết
Trần Mẽo
23 tháng 4 lúc 16:53

Từ các con lạch, những ghe, xuồng chở đầy trái cây, tôm, cá, lao nhanh về phía chợ
     ->
Trạng ngữ : Từ các con lạch => Đây là trạng ngữ chỉ nơi chốn
     -> Chủ ngữ : những ghe , xuồng chở đầy trái cây, tôm, cá
     -> Vị ngữ : lao nhanh về phía chợ
Chúc em/bạn học tốt O
ωO
     
 

Bình luận (0)
Hà Anh Thư
Xem chi tiết
shuuyewbonn
21 tháng 4 lúc 23:02

`-` Dấu phẩy `:` dùng để ngăn cách trạng ngữ với các thành phần khác của câu 

`-` Dấu hai chấm `:` báo hiệu sau nó là lời nói trực tiếp của nhân vật 

`-` Dấu ngoặc kép `:` trích dẫn lời nói trực tiếp của nhân vật 

`-` Dấu chấm than`: ` dùng để kết thúc câu cảm thán , tỏ thái độ kính trên

`@shu` 

Bình luận (0)
Phạm Sinh Hùng
23 tháng 4 lúc 21:07

thể hiện lịch sự 

Bình luận (0)