Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ KonTum , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 0
Số lượng câu trả lời 1930
Điểm GP 194
Điểm SP 973

Người theo dõi (69)

Đang theo dõi (51)

tthnew
Ngố ngây ngô
Tử Đằng
Nhóc nhí nhảnh
Đạt Trần

Câu trả lời:

Với mình thì việc có "bạn thân khác giới" (mình là nữ) có những điểm lợi như:

- Giống như bạn thân là nữ thì mình có thể tâm sự nhiều thứ chuyện, vì con trai có những sở thích/mối quan tâm đôi khi khác con gái, và đôi khi cả hai đứa có thể tìm ra được sở thích chung nào đó :v

- Khi đi học/đi chơi, nếu ở chỗ đông người/chỗ ít người qua lại/ban đêm thì các bạn nam có thể bảo vệ mình, và khiến mình an tâm hơn.

- Bạn ấy có thể giúp mình những khoản mà mình chưa làm được, và có thể giúp đỡ mình những công việc khó khăn hơn.

- Khi tâm trạng của mình không tốt thì bạn ấy có thể an ủi (dù bth có thể con trai khá tệ khoản này)

- Và khi có dịp lễ (như 20/10 hay 8/3) thì mình sẽ được quan tâm (cái này là fact thực tế của bản thân nha :v)

Còn các bạn nữ không tin tưởng các bạn nam thì tùy trường hợp thôi cậu :v, kiểu mỗi người có một suy nghĩ khác nhau. Có thể có nhiều suy nghĩ/hành động/ sự việc hay dư luận tác động vào nên các bạn ấy mới thế. Nên là nếu cậu đối xử bình đẳng, có hành động đúng chuẩn mực đạo đức và đối xử tốt với các bạn nữ thì họ sẽ thay đổi cách suy nghĩ/nhìn nhận thôi (Như lớp mình thì con trai với con gái giờ na ná y chang nhau ròi :Đ)

 

 

Câu trả lời:

Answer:

Mình cũng cảm thấy thế, bởi vì trong tập thể lớp, khi có các hoạt động cần sự hợp tác giữa các thành viên thì việc "nam nữ thụ thụ bất tương thân" quá mức lại trở thành rào cản giữa các bạn nam và nữ. (bởi vì khi đó khó mà làm việc được trơn tru hiệu quả). Ngoài ra khi có các hoạt động của lớp (như dã ngoại, trả nghiệm thực tế, hay tổ chức ngày hội) thì lớp sẽ dễ bị chia phe nam/nữ, khi đó mà vui vẻ được.

Như lớp mình từ hồi THCS đến THPT, các bạn nam nữ trong lớp đều đối xử giống nhau, bình đẳng, thoải mái. Khi có hoạt động thì cùng nhau tham gia, giúp đỡ như những thành viên trong lớp chứ khum phân biệt nam nữ gì hết UvU. Khi đi chơi, đi ăn thì rủ cả đoàn đi quẩy tới bến luôn =))). (Đương nhiên là trong một số trường hợp thì vẫn "nam nữ thụ thụ bất thân" vì có nhiều chuyện/vấn đề riêng của từng giới). Và với mình - một đứa con gái, thì các bạn nam giống như những người bạn có thể giúp đỡ mình trong các công việc nặng, hoặc trong học tập hay những vấn đề nổi cộm trong đời sống

Nên là theo mình, việc giữ mình theo phong cách Nho giáo "Nam nữ thụ thụ bất tương thân" nên có mức độ vừa phải, đủ để đảm bảo an toàn chứ đừng nên quá, vì càng đông càng dzui, với lại thời đại hiện đại nên tư tưởng của người Việt cũng đã thoáng hơn, và có rất nhiều nhóm/bạn thân khác giới là chuyện bình thường hehe.