Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Thành phố Hồ Chí Minh , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 29
Số lượng câu trả lời 189
Điểm GP 9
Điểm SP 94

Người theo dõi (13)

Lộc Nguyễn
b. ong bong
miochiyui
Đặng Quốc Huy

Đang theo dõi (10)

PHAM THUY LINH
b. ong bong
Lê Thanh Thảo
Trúc Giang
Hà Đức Thọ

Chủ đề:

Ôn tập ngữ văn lớp 6 học kì 2

Câu hỏi:

Đây là bài tham khảo cho phần tự luận team 2, vì mình không có tgian nên đăng vậy cho nhanh và để các bạn tham khảo nhé:

Có lẽ tôi đã yêu ngôi trường này từ ngày tôi bước vào cánh cổng lớp bảy đây.. Mới đây thôi không dài nhưng bao nhiêu đó đã làm cho tôi luôn ghi sâu kỉ niệm bên ngôi trường này. Những kỉ niệm hằng sâu trong tim kí ức tuổi học trò tôi, biết khi nào nó sẽ rời xa tôi, nếu một ngày tôi nhỡ quên nó thì tôi không là đứa con ngoan của ngôi trường yêu dấu ấy.....!

Chẳng có ai mà không có kỉ niệm bên ngôi trường của mình ... chỉ trừ khi những bạn tuổi hồng bất hạnh không được đi học. Thật thương cho số phận của họ, họ luôn ước mơ một ngày đến trường vui đùa , luôn muốn ngôi trường là ngôi nhà thứ hai của mình , coi thầy cô như cha mẹ. Thế mà tại sao giờ đây có một ít người không coi trọng thầy cô ngôi trường mình .. phải chăng điều đó khó làm hay sao? Nó có quá khó không? - tôi tự hỏi . Không đâu các bạn ạ! Hãy thử một lần dù một lần để yêu thương thầy cô, ngôi trường thì bạn sẽ thấy mình thay đổi hoàn toàn . Cảm giác được ở trường thật sự rất thú vị. Bên ánh nắng sân trường từng nụ cười rạng rỡ , hồn nhiên trên gương mặt thanh thoát của những cô cậu học trò nhỏ làm sân trường thêm rộn rã . Từng hàng ghế đá thân thương chan chứa kỉ niệm phượng hồng với tà áo dài duyên dáng đỗi thướt tha của sinh viên Việt Nam làm tôi đỗi tự hào . Ngôi trường đã để lại ấn tượng lớn cho tôi còn thầy cô thì tôi không thể bao giờ quên được. Nhớ những ngày thầy đã dạy cho tôi từng chút một, một nguời thầy bao dung nhân ái , đôi lúc nghiêm nghị nhưng ai biết đâu thầy đã khó nhọc sương phai. Còn các cô luôn quan tâm học trò nhỏ như chúng tôi , yêu thương từ ánh mắt trìu mến kia. Họ đã làm cho tôi thêm cảm xúc lân lân khó tả , làm sao biết đến bao giờ tôi mới có thể đền đáp công lao to lớn giáo dục chúng tôi. Tôi mãi khắc ghi những dấu ấn sâu đậm bên ngôi trường thân thương này.

Người ta thường ví thời gian như dòng sông trôi, nó cứ trôi mãi trôi mãi chẳng có bến dừng. Và tình yêu của tôi dành cho ngôi trường cũng thế nó sẽ mãi không bao giờ hết. Dẫu các bạn xem ngôi trường của mình như thế nào chứ riêng tôi tôi xem ngôi trường như ngôi nhà thứ hai của chúng tôi . Một ngôi trường luôn dang rộng đón nhận các đàn con thân yêu, những đứa con ngây thơ của tuổi mới lớn, những đứa con còn bộc trực cần những người cha người mẹ dạy dỗ. Ngôi trường đã là ngôi nhà thứ hai thì những người thầy, người cô như cha mẹ của chúng tôi. Họ lúc nào cũng tận tụy bên những trang giáo án. Những trang giáo án chứa bao tâm quyết, hi sinh của những bậc làm cha mẹ nơi đây dành cho chúng tôi. Tôi không biết trường các bạn ra sao nhưng ngôi tường của chính tôi đang học thì tôi yêu quý nhất. Yêu mái trường ngói đỏ lung linh, yêu hàng phượng vĩ thắp sáng tuổi học trò, yêu thầy cô, bạn bè quí mến.

Tôi vẫn nhớ như in cái ngày tôi đặt chân vào ngôi trường này, tất cả, tất cả dường như lạ lẫm. Tôi cũng như các bạn khác thôi, đôi lúc rụt rè , sợ hãi có lúc còn nép sau lưng người thân. Dần năm tháng trôi qua tôi càng thấy ngôi trường rất thân thương, luôn yêu thương chúng tôi, yêu các đàn con bé nhỏ, ngây thơ.

Tôi vẫn thường tự hỏi: " Tại sao thầy cô lại luôn mang đến cho chúng em tất cả kiến thức mà thầy cô có được" . Đến bây giờ tôi mới hiểu được thầy cô luôn muốn chúng tôi thành tài, luôn mong chúng tôi nên người giữa biển đời mênh mông rộng lớn. Một biển đời còn lắm chông gai, gian khổ, đang cần những đôi tay của thầy cô dìu dắt trên con đường lạ lẫm kia. Con đường ấy đang ở tương lại và tôi sẽ mãi hướng về nơi ấy , một nơi hy vọng cho tương lai tốt đẹp.

Giờ đây không gì sánh bằng đi học cả. Tôi đã học được rất nhiều điều ở ngôi trường này. Tôi được bạn bè quý mến , được thầy cô yêu thương , quan tâm tôi rất nhiều , nhưng người muốn chúng tôi thành đạt là ngôi trường và thầy cô đây. Thầy cô ơi biết đến khi nào con mới đền đáp được công ơn của các thầy cô dành cho con. Điều ấy con luôn khắc ghi trong tim của con , dù mai này thời gian cứ trôi mãi , cuộc sống và chính con sẽ đổi thay nhưng con vẫn luôn khắc ghi sâu công lao của thầy cô. Công lao to lớn nhường nào. Bây giờ con mới biết rằng dù có dùng tiền để đền đáp công ơn của thầy cô thì cũng chỉ là vô nghĩa mà thôi. Nếu một ngày tôi nhỡ quên đi kỉ niệm bên ngôi trường , tôi có dùng tiền đền đáp thì có lẽ cũng chỉ là vô dụng thôi. Nhưng điều ấy sẽ không xảy ra đối với tôi, tôi luôn luôn mãi ghi nhớ về ngôi trường này . Ngôi trường thân yêu ơi con mong sao trường sẽ mãi dang rộng cánh cổng để đón các đàn con thân yêu, những người con còn ngây thơ bộc trực của tuổi mới lớn. Trường sẽ mãi là trường này đây , một ngôi trường đang ở trước mắt con, ngôi trường thân thương , luôn yêu các đàn con nhỏ. Thầy cô ơi , thầy cô cũng mãi là người dìu dắt mang đến cho chúng con kiến thức rộng mở đưa con đến tương lai còn xa kia ấy. Nơi được gọi là bờ bến tương lai.

Tôi nguyện làm đứa con ngoan của trường những biết là sẽ không thể nào được thế. Những con chỉ mong một điều rằng trường thân yêu ơi hãy luôn dang rộng vòng tay đón những đứa con thân yêu , mới lớn . Luôn đưa đàn con đến bờ bến tương lai rộng mở tri thức .Con mãi khắc ghi sâu kỉ niệm bên trường yêu dấu. Tôi sẽ không bao giờ quên một kỉ niệm vô giá không có vậ giá trị nào sánh bằng.Trường tôi là thế đấy , tôi yêu trường tôi lắm......!

Nguồn: Lazi.com

Đây là bài văn của một bạn trong web Lazi nhé. Không phải của mình nên các bạn đừng comment kiểu:"con này trình độ xạo đẳng cấp","bớt copy đi bạn, chất xám của người ta mà bạn", 'con này mất nết, ăn cắp văn bảo của mình", hay"Gớm! Học sinh bây giờ toàn copy của nhau, khinh" nhé!

Bye

Chủ đề:

Ôn tập ngữ văn lớp 6 học kì II

Câu hỏi:

Các bạn nhận xét giúp mình bài văn và comment bên dưới nhé!

Đề bài: Hãy nêu suy nghĩ cảm xúc của em về tình trạng bạo hành trẻ em hiện nay.

Bài làm:

"Trẻ em như búp trên cành, biết ăn biết ngủ học hành là ngoan" hay "trẻ em hôm nay thế giới ngày mai" là những câu nói nổi tiếng về trẻ em. Trên mảnh đất Việt Nam này, đã, đang và sẽ là nơi những nhân tài của đất nước Việt Nam sinh sống. Có lẽ sự hiện diện của trẻ em là một sự hiện diện rất quý giá, rất đáng trân trọng. Trẻ em được bảo vệ, chăm sóc, được nhận sự yêu thương từ gia đình và mọi người. Vậy mà, đôi khi họ chính là người phá hoại tuổi thơ của trẻ em, chấn động tâm lý của trẻ em.

Những điều tôi suy nghĩ về bạo hành trẻ em thật sự rất nhiều. Trẻ em có lẽ là tương lai của xã hội, là những người mà chúng ta vẫn phải học tập. Trẻ em cũng có thể ví là một tờ giấy trắng, người lớn chính là những người sẽ viết lên tờ giấy đó, sẽ là những điều tốt hay những điều xấu thì chính họ sẽ phải chịu trách nhiệm.Tôi từng đọc nhiều tờ báo viết về trẻ em bị bạo hành, bị đánh đập dã man hay sỉ nhục danh dự của trẻ. Tôi cảm giác như bao quanh trẻ em là những tàn bạo, những kẻ ác độc. Ngay cả người thân cũng chính là một trong số những người đang bạo hành trẻ em. Từ những ông bố, bà mẹ cho đến trường mầm non, bác giúp việc đều có thể là người bạo hành trẻ em. Những clip, bài báo đăng tải việc bố mẹ đánh đập dã man con cái, bác giúp việc hành hạ trẻ nhỏ đâu phải là chuyện lạ, chuyện xưa nữa. Trẻ con sau khi bị bạo hành thì sao? Những tâm lý của trẻ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sau này, ảnh hưởng cả đến ngoại hình của trẻ, đánh mất đi tuổi thơ mà trẻ xứng đáng được có. Ngay cả những ông bố bà mẹ có thể làm những chuyện bất nhân bất nghĩa đó thì người đời chỉ là bình thường. Những kẻ xấu xa đang rình rập chúng ta hay đang bên cạnh chúng ta mà ta không hay biết.

Tôi không biết nguyên do gì mà pháp luật vẫn chưa trừng trị được bọn xấu xa đó. Ở tù sao, đình chỉ công việc sao, đóng phí sao. Liệu những thứ đó mua được tuổi thơ của trẻ em à, đánh đổi được ngoại hình xấu xí mà các em không muốn có à. Tôi biết, điều đó không thể thi hành được, bởi vì những người gánh chịu nỗi đau đâu thể hiểu nỗi đau mà các em đang gánh phải. Những kẻ làm những việc đó không thể nào xứng đáng làm người được. Thật sự mà nói, chẳng có điều gì có thể tránh khỏi cả, nhưng chính chúng ta phải bảo vệ lấy những mầm non tương lai này được. Và những cô bé cậu bé/những bạn bè ngoài kia, hãy tự bảo vệ bản thân của các em/các bạn khỏi sự bạo hành này nhé!

Tôi từng bị bạo hành từ nhỏ, bị gia đình bên nội đánh đập nhiều lần, chỉ có bố tôi là không làm điều xấu xa đó. Bởi vì quá bận lo công việc, tôi bị gia đình bên nội chịu mắng, đành vì thấy ngứa mắt, vì bực tức điều khác, vì thấy tôi giỏi hơn con của họ. Bố mẹ tôi biết nhưng không nói, chỉ không để tôi ở nhà nội nữa. Tôi cực kì bức xúc, tôi muốn có tiếng nói, có niềm tin ở bố mẹ. Nhưng không ai hiểu tôi cả và tôi tự biết bản thân mình phải làm gì.

Điều mà tôi muốn nói ở đây là tình yêu thương không chỉ là lời nói suông, hãy hành động vì trẻ em để nguồn trong sáng trong trẻ em được tiếp tục chảy.

HẾT

Các bạn thấy sao, hay dở comment hết nha! Thank you

Chủ đề:

Ôn tập ngữ văn lớp 6 học kì 2

Câu hỏi:

Hellooo thành viên ở CLB Văn học! Từ giờ các bạn sẽ đăng ký vào học liệu của mình để làm bài ở phần thảo luận nhé.

THÔNG TIN HỌC LIỆU

Tên học liệu: CLB Văn học

Môn học: Ngữ văn

Lớp: Lớp mở rộng

Link: https://hoc24.vn/bg/clbvanhoc_hoc24

Phụ trách: Nguyễn Phúc Minh Khuê-Tổ chức

Nguyễn Trúc GiangHà Đặng Công Chính-Trợ ban

Cách xem đề bài:

Bước 1: Copy link đã cho vào thanh tìm kiếm Google. Nhấn phím Enter để xem kết quả

Bước 2: Vào thư mục Bài tập team 2(vì mai sẽ là sinh hoạt team 2 nên làm cho team 2 trước), có phần Bài tập team 2-Buổi sinh hoạt thứ 2. Click vào đó để xem đề bài.

Bước 3: Xem đề bài và củng làm thôi.

Nhớ nhấn nút "đăng ký học" gần góc phải để tham gia vào CLB nhé!

Lưu ý khi làm bài: Không làm ngắt quãng, rảnh lúc nào làm lúc đó, đừng sáng làm phần mở bài, trưa thân bài, tối kết bài. Nếu các bạn vi phạm sẽ không được cộng điểm giá trị. Khi làm bài xong, các bạn vui lòng viết thêm tên nick của các bạn (VD: So Yummy, Misato kayoi,....) để BCN biết và cho điểm giá trị. Nếu các bạn quên, hãy inb trợ ban team của bạn để nhận lại nhé! Các bạn nào muốn đăng ký thêm thì inb mình hoặc bạn Giang mình đã tag ở trên để tham gia CLB! THANK YOU FOR READING THIS POST

Chủ đề:

Ôn tập ngữ văn lớp 6 học kì 2

Câu hỏi:

Hello các bạn! Mình sẽ sửa bài nhé, Nguyễn Trúc Giang tag vào nha! Hôm nay mình phải nói là hơi thất vọng, vì chỉ có một bạn được ĐGT. Các bạn cố gắng lên!

ĐỀ THI LỚP CHỌN KHỐI 7

MÔN: NGỮ VĂN

Năm học: 2016 – 2017

Thời gian: 60 phút (Không kể phát đề)

Câu 1: (2 điểm)

a1) Trạng ngữ: Không có

Chủ ngữ: Ánh trăng trong trẻo

Vị ngữ: chảy khắp cành cây kẽ lá tràn ngập con đường trắng xóa.

a2) Trạng ngữ: Đứng trên mui vững chắc của chiếc xuồng máy

Chủ ngữ: người nhanh tay

Vị ngữ: có thể với lên hái được những trái cây trĩu quả xuống từ hai phía cù lao.

b1) Từ ghép: tung cánh, cái bóng, nhỏ xíu, lặng sóng (câu này mình quên ghi rõ đề bài, các bạn chỉ cần tìm 4 từ và đặt câu một trong các từ đó thôi nhé)

Đặt câu: Từ đâu xa tít, chú chim hải âu tung cánh bay cao lên bầu trời xanh.

Từ láy: mênh mông

Đặt câu: Quê em có đồng lúa trải mênh mông bạt ngàn, có hàng cây cao vút đem bóng râm tới, và ở đó có những người nông dân mộc mạc, chất phác, quanh năm với cái nghề trồng trọt. (trích bài văn của mình).

b2) Danh từ: chuồn chuồn nước, mặt hồ, cái bóng, cánh, sóng.

Đặt câu: Về chiều, mặt hồ rực rỡ hơn với màu cam của bình minh đang lấp ló sau rặng tre. (trích từ bài văn của mình)

Động từ: tung cánh, bay vọt, lướt nhanh, trải

Đặt câu: Nhìn thấy chúng tôi, những chú chim bồ câu bỗng bay vọt khỏi tầm nhìn vào khoảng trời xa xăm.

Câu 2 (2 điểm):

Dựa vào đoạn thơ, chúng ta có thể thấy từ những động vật chúng đã có tình mẫu tử. Mặc dù chưa diễn tả được qua lời nói nhưng tình cảm của chúng vẫn là những tình cảm thiêng liêng nhất. Mẹ của chúng ta cũng vậy! Từ

thuở bé, ta đã nhận được những sự yêu thương từ mẹ, những việc làm hết sức quý giá mà không ai khác làm được. Những tình cảm đó là từ trái tim mẹ, từ những suy nghĩ đong đầy tình mẫu tử. Hai mẹ con dường như được kết nối bởi sợi dây vô hình nào đó, một sợi dây mà khó có thể nhìn thấy bằng mắt, mà hãy nhìn nó bằng trái tim. Mẹ-một từ đơn giản thôi nhưng chứa chan trong đó là cả một ý nghĩa, một ý nghĩa sâu sắc mà người ta đáng phải trân trọng. Niềm vui của mẹ là thấy con được sống, được lớn lên trong vòng tay ấm áp, luôn bảo vệ cho sinh linh bé nhỏ này. Mẹ mang thai ta 9 tháng 10 ngày để được nhìn thấy hình hài đứa con bé nhỏ mà mẹ đang mong chờ. Nhiều bài báo đã viết về sự hy sinh của người mẹ, sự tần tảo nuôi những đứa con tật nguyền để tôn vinh người phụ nữ này. Có lẽ, xuyên suốt cuộc đời chúng ta là sự chở che, là sự yêu thương, là sự quan tâm chăm sóc của người mẹ. Vì thế, hãy trân trọng mẹ của bạn-người phụ nữ vĩ đại nhất thế giới.

Tự làm đó nha! Sr đăng hơi trễ

Chủ đề:

Ôn tập tiếng Việt 6

Câu hỏi:

Hố le! Xin chào mọi người trong CLB Văn học. Hơm nay là buổi đầu sinh hoạt của Team 2 (do Nguyễn Trúc Giang đảm nhiệm trợ ban), mình xin thông báo lịch của mình T3, T5 này để Giang sắp xếp cho các bạn làm bài nhé!

Sáng T3 (hơm nay): Free tất nhiên

Chiều T3: Free từ 2h30-4h30

Tối T3: Free từ 7h15-9h

Sáng T5: Free luôn nha.