Ôn tập ngữ văn lớp 6 học kì I

Trịnh Long

Minigame Văn+Mĩ thuật

Các bạn gửi bài văn vào đây nhé!

Nguyễn Ngọc Lộc
17 tháng 5 2020 lúc 21:26

Chùa Một Cột hay Chùa Mật là một ngôi chùa nằm giữa lòng thủ đô Hà Nội với lối kiến trúc độc đáo ở Việt Nam. Chùa Một Cột theo Đại sử ký toàn thư thì chùa được khởi công xây dựng vào năm Kỷ Sửu 1049, dưới thời vua Lý Thái Tông tương truyền rằng trong một giấc chiêm bao vua Lý Thái Tông đã mơ thấy Phật bà Quan Âm đang tọa trên đài sen tỏa ánh hào quang và mời nhà vua lên cùng và ngôi chùa đã được xây dựng sau khi nhà vua tỉnh giấc . Ngôi chùa được xây dựng trên trụ đá y như trong giấc mơ theo như lời khuyên từ nhà sư Thiền Tuệ và làm tòa sen để Phật bà ngự ở trên . Chùa Một Cột ở giữa hồ Linh Chiểu nhỏ có trồng hoa sen trông rất đẹp chính vì vậy nơi đây còn được coi là biểu tượng văn hóa ngàn năm của Hà Nội, không chỉ vậy nơi đây còn là nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm thi ca Việt Nam . Qủa thật là một ngôi chùa không chỉ đẹp đẽ thanh tịnh mà còn độc đáo.

Bình luận (0)
BTS
26 tháng 5 2020 lúc 19:10

xin đóng góp ý kiến ( mục đích không gây chuyện, mà nhìn ngứa mắt mà thôi):

- Mình nhận xét hạ thấp BGK Innosuke Hashibira , bạn chấm cũng gọi dạng chuyên nghiệp rồi nhưng chuyên nghiệp cái kiểu chuyên ***** , lướt mà mình thấy bạn nhận xét người khác quá đáng, cho dù một câu copy mạng nhỏ mà bạn đã la làng , ủa người ta kham khảo chứ đâu phải copy, bạn cứ làm thái quá, lẽ ra người ta kham khảo thì là quyền người ta chứ , bộ người ta không có quyền học hỏi hả? bạn là mẹ người ta hả? Người ta khảm khảo rồi người ta suy nghĩ biến nó thành câu của người ta chứ đell copy đâu, bạn nên biết: mấy đứa giỏi văn hay đọc văn mẫu, truyện, nó mói giỏi văn được, chứ dell ai sinh ra tự giỏi được đâu, nó biết biến thành câu của nó chứ như bạn chỉ biết Hạ Thấp thành quả của người khác, bạn xem bạn bằng người ta chưa

Bình luận (0)
Nhõi
27 tháng 5 2020 lúc 12:07

Thác Bản Giốc ở Cao Bằng nổi tiếng với những tầng nước như những đám mây, được công nhận là thác đẹp thứ tám thế giới, đó là khu du lịch đẹp nhất quê tôi. Mấy ai biết, thác Bản Giốc có hai dòng máu đó là của Trung Quốc và của Việt Nam, bởi những năm chiến tranh, Trung quốc đã dành Thác Bản Dốc vì nó tuyệt đẹp. Những thác nước chạy xuôi mạnh tạo ra những bọt nước trắng khiến ai nấy cũng muốn chụp bức ảnh, dưới chân là hồ trong xanh diện bóng cây và thác đang chạy, nhưng cô gái dân tộc Tày Nùng mặc những bộ đồ truyền thống, hòa hợp với sắc đẹp tự nhiên của thác. Bởi thế, thác Bản Dốc đẹp và nổi tiếng hơn những thác khác ở Việt Nam, vừa được ngắm phong cảnh, không khí đồi núi trong lành với những cô gái mang vẻ đẹp truyền thống, du khách không thể nao ngưỡng được vẻ đẹp ấy.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Lê Minh Nguyệt
Xem chi tiết
Thư Nguyễn Nguyễn
Xem chi tiết
Ha ngoc ánh
Xem chi tiết
trần nhung
Xem chi tiết
Thư Nguyễn Nguyễn
Xem chi tiết
Yêu Anh Cứ Để Em Lo
Xem chi tiết
SAKURA
Xem chi tiết
Hoàng Tú Anh
Xem chi tiết
Chúng Ta Cười Haha
Xem chi tiết