Bài 23. Đối lưu - Bức xạ nhiệt

Nguyễn Ngọc Thuỳ Trinh

Trong các đơn vị sau đây, đơn vị của nhiệt năng là: A. Niutơn (N). B. Jun (J). C. Oát (W). D. Jun trên giây (J/s).

Trong các cách truyền nhiệt sau, cách nào truyền nhiệt bằng bức xạ nhiệt? A. Đun nóng ấm nước trên bếp ga. B.Làm nóng cốc nước bằng cách đặt cạnh lò sưởi. C. Nung nóng thanh sắt khi đưa vào bếp lò. D. Mùa hè dùng quạt để làm mát.

Khi một người cưa lâu tấm gỗ, lưỡi cưa nóng lên, đó là vì: A. Lưỡi cưa nhận một nhiệt lượng từ gỗ. B. Lưỡi cưa nhận một công từ gỗ. C. Công của người cưa làm tăng nhiệt năng của lưỡi cưa. D. Nhiệt lượng truyền từ người cưa sang lưỡi cưa.

Để giữa các thức ăn được tươi, người ta để vào một thùng xốp nhựa mà không dùng thùng kim loại và có lẫn các cục nước đá là vì: A. Thùng làm bằng xốp nhựa có khả năng dẫn nhiệt kém. B. Thùng làm bằng xốp nhựa có khả năng hút nhiệt. C. Thùng làm bằng xốp nhựa sẽ làm lạnh thức ăn. D. Thùng làm bằng xốp nhựa sẽ toả nhiệt ra bên ngoài nhanh hơn.

Chọn câu sai: A. Người ta thường dùng kim loại làm vật liệu cách nhiệt. B. Mặc dù thủy ngân ta thấy nó ở dạng lỏng nhưng dẫn nhiệt tốt hơn thủy tinh. C. Thông thường, chất rắn dẫn nhiệt tốt hơn chất khí. D. Trong chất rắn, kim loại dẫn nhiệt tốt nhất

Đặng Trung Hiếu
12 tháng 5 2020 lúc 22:03

các đáp an lần lượt là: B-B-C-A-A

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Ngọc Thuỳ Trinh
Xem chi tiết
hilluu :>
Xem chi tiết
Nguyễn Duy
Xem chi tiết
Trường Beenlee
Xem chi tiết
Hằng Võ Thanh
Xem chi tiết
mình là hình thang hay h...
Xem chi tiết
bạn nói xem tại sao tôi...
Xem chi tiết
Hằng Võ Thanh
Xem chi tiết
bạn nói xem tại sao tôi...
Xem chi tiết