Chủ đề 7: Xác định số oxi hóa của các nguyên tố

phương vũ minh

Nhận xét của bản thân về tình trạng không khí hiện nay. Nêu biện pháp bảo vệ không khí

B.Thị Anh Thơ
25 tháng 3 2020 lúc 12:37

Ngày nay, vấn đề ô nhiễm không khí đã và đang ngày càng trở nên nghiêm trọng và khó khắc phục hơn ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Nguyên nhân của tình trạng này chủ yếu là do hoạt động của con người gây ra, ngoài ra còn do một số hoạt động tự nhiên khác có tác động tiêu cực tới môi trường.

Biện pháp :

- Biện pháp kĩ thuật

+ Thay thế các loại máy mọc, dây chuyền công nghệ lạc hậu, gây nhiều ô nhiễm bằng các dây chuyền công nghệ hiện đại, ít ô nhiễm hơn

+ Thay thế nhiên liệu đốt cháy từ than đá, dầu mazut bằng việc sử dụng điện để ngăn chặn ô nhiễm không khí bởi mồ hóng và SO2

-Biện pháp quy hoạch:

+ Giảm thiểu việc xây dựng các khu công nghiệp khu chế xuất trong thành phố, chỉ giữ lại các xí nghiệp phục vụ trực tiếp cho nhu cầu sinh hoạt của người dân.

+ Khuyến khích người dân đi lại bằng các phương tiện công cộng để giảm thiểu ùn tắc và phương tiện tham gia giao thông, qua đó làm giảm mật độ khói bụi và các chất thải do quá trình đốt cháy nhiên liệu xăng dầu trong không khí, nhất là vào giờ cao điểm.

+ Tạo ra các diện tích cây xanh rộng lớn trong thành phố, thiết lập các dải cây xanh nối liền các khu vực khác nhau của thành phố, nhất là các khu vực, tuyến phố có nhiều phương tiện qua lại và hay xảy ra tình trạng ùn tắc.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
I
Xem chi tiết
Kim Châu
Xem chi tiết
Ngân Ngân
Xem chi tiết
Mai Trung Hiếu
Xem chi tiết
Thắng Hà
Xem chi tiết
nhàn phạm
Xem chi tiết
Tô Thiên Bảo Vũ
Xem chi tiết
Trần Diệp Nhi
Xem chi tiết
nguyen ai quoc 24h
Xem chi tiết