Ôn tập ngữ văn lớp 6 học kì I

Anh

Hãy tưởng tượng và kể lại cuộc trò chuyện giữa các cậy ở trường em (bài văn)

Anh
5 tháng 12 2019 lúc 20:43

các cây nhé :[

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Thúy Vy
5 tháng 12 2019 lúc 20:46

Mặt trời từ từ nhô lên cao tỏa sáng muôn vật. Những tia nắng vàng nhẹ nhàng phủ khắp không gian. Gió thu nhè nhẹ mơn man từng cảnh vật. Trong ngôi trường làng nhỏ, nơi sân trường vang lên tiếng nói chuyện rì rầm. Thì ra một cây non mới trồng đang ríu rít bên cây cổ thụ hỏi về quãng thời gian mà nó đã trải qua.
Cây bàng nhỏ được chính tay những em học sinh trồng trong buổi lao động. Thân cây vẫn còn khá yếu bởi vậy nó phải dựa vào cái gậy nhỏ được cắm ở bên cạnh. Những chiếc lá xanh non mơn mởn vẫn còn đọng lại vài giọt sương sớm đang chơi đùa cùng chị gió. Cây non nhỏ khẽ nhìn cây phượng cổ thụ to lớn bên cạnh với vẻ mặt ngưỡng mộ. Bác phượng bên cạnh thật cao lớn. Thân cây to phải vòng tay ôm mới xuể. Những chiếc rễ to nổi trên mặt đất. Những cánh tay to khỏe hướng ra tứ phía. Những mầm xanh non mơn mởn như những ngọn nến xanh đang thắp sáng. Nó tò mò hỏi cây phượng:
- Bác phượng ơi! Tại sao bác lớn vậy ạ? Bao giờ cháu mới được cao lớn như bác đây?
Bác phượng già nhìn nó cười hiền hậu, ôn tồn nói:
- Chào cháu bé. Cháu chỉ mới được trồng thôi mà, đợi khi cháu lớn rồi cháu sẽ cao lớn như bác thôi. Muốn lớn nhanh, cháu phải dùng bộ rễ của mình, cắm sâu vào lòng đất mẹ, cần mẫn hút chất dinh dưỡng. Bác đã trải qua hơn hai mươi năm sống, phải trải qua bao mưa nắng, bão bùng, bao mùa đông giá rét, bao lần thay lá đổi da mới có thể to lớn như vậy. Cháu hãy nhìn trên thân bác những vết sần sùi đáng sợ này đi, đó là dấu ấn của thời gian đó. Cháu phải trải qua tất cả những điều đó mới có thể sống và phát triển.
Nghe bác phượng nói, cây bàng non khá lo sợ. Nó còn yếu ớt lắm, sao có thể chịu được thời tiết khắc nghiệt như thế.
- Bác ơi, cháu sợ lắm. Nhỡ đâu cháu không chịu được mà bật rễ thì sao? Cháu còn yếu ớt sao có thể qua được mua đông năm nay?
- Không phải sợ đâu cháu ạ. Chỉ cần cháu kiên trì cố gắng, sẽ vượt qua thôi. Từ nay đến mùa đông còn lâu lắm. Không chỉ vậy, chắc chắn các bạn học sinh sẽ chăm sóc cho cháu rất cẩn thận. Đừng quá lo lắng, hãy nghĩ tới lúc cháu trưởng thành, có thể tỏa bóng mát rộng lớn nơi sân trường này, trở thành nơi để các bạn học sinh vui chơi, học tập thì cháu sẽ có thêm nghị lực để vượt qua thôi.- Bác phượng khuyên nhủ.
Những lời khuyên chân thành của bác phượng làm cho bàng nhỏ cảm thấy yên tâm hơn. Nó nghe lời bác cần mẫn hút chất dinh dưỡng để nuôi bản thân, cắm sâu rễ xuống mặt đất để giữ cho cây không bị đổ. Nó sẽ cố gắng lớn mau để giúp ích cho đời.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Rạchihumi
Xem chi tiết
1k.com
Xem chi tiết
Nguyễn Hoàng Minh Hiếu
Xem chi tiết
1k.com
Xem chi tiết
Duong Thi Nhuong
Xem chi tiết
Phạm Khánh Linh
Xem chi tiết
Duong Thi Nhuong
Xem chi tiết
Hạ Trần Lê Nhật
Xem chi tiết
Lê Na Nguyễn
Xem chi tiết