Học kì 1

Đào Trúc Mai Phương

Thầy dịch bài Tiếng anh, bạn Huy thấy thầy sai một số câu mà không dám nói sợ thầy giận nếu em là bạn Huy thì em sẽ làm gì? Tại Sao?

Thienn.vn
31 tháng 10 2019 lúc 14:54

Em sẽ nghe thấy dịch bài Tiếng Anh của thầy xong thì em sẽ giơ tay phát biểu sau khi thầy dịch Tiếng Anh (không nói leo) em sẽ nói những lỗi mà thầy giáo dịch sai. Nếu thầy đồng ý với ý kiến của em thì em nghĩ thầy sẽ dịch lại. Nếu thầy không đồng ý em sẽ nêu lại những cái từ mà thầy dịch sai và em sẽ dịch lại cho thầy(phải làm cho thầy thuyết phục) để thầy nhớ lại và đồng ý theo ý kiến của mình.

Vì không phải sợ thày giận mà không. Chúng ta phải biết tôn trọng ý kiến của thầy rồi nêu của mình. Nếu mình tôn trọng ý kiến của thầy thì thầy sẽ không cảm thấy giận. Nếu mình tôn trọng ý kiến của thầy rồi nêu ý kiến của mình thì thầy sẽ xem xét lại bài học và thầy rất tôn trọng những ý kiến của mình.

Có một người nói rằng: "tôi rất yêu quý những học sinh giỏi nhưng tôi yêu quý học sinh cá tính hơn vì nó nêu những ý kiến của mình và nó rất tôn trọng ý kiến của ngưòi khác"

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Diệu Huyền
30 tháng 10 2019 lúc 22:08

Nguồn: Băng Em sẽ lên và trao đổi với thầy về một số câu đó. Sau đó thầy sẽ chấm lại.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Nguyễn Thị Hải Yến
31 tháng 10 2019 lúc 8:48

Em sẽ chờ thầy dịch xong rồi sau đó trao đổi riêng với thầy hoặc giơ tay ý kiến.

Vì nếu không nhận ra lỗi sai các bạn khác sẽ bị sai, thầy giáo doi lúc cũng có lúc sai sót một tí không có gì mà thầy lại giận bạn được.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Makoto Konno
Xem chi tiết
huynh tran nhat khoa
Xem chi tiết
Nguyễn Minh Hương
Xem chi tiết
lê Oanh
Xem chi tiết
Cẩm Tiên Nguyen
Xem chi tiết
Nguyễn Duy Anh
Xem chi tiết
Thảo Trần
Xem chi tiết
Đứa Con Của Băng
Xem chi tiết
Vo Hoang Nguyen
Xem chi tiết