Học kì 1

Nhất trên đời

Câu 1: Thế nào là trung thực nêu biểu hiện của trung thực?
Một thầy thuốc Giấu không cho bệnh nhân biết căn bệnh hiểm nghèo của họ theo em việc làm đó có được xem là trung thực không? Vì sao?

Câu 2: Thế nào là yêu thương con người bạn thân em đã làm gì để yêu thương con người? Tìm một số câu ca dao tục ngữ nói về lòng yêu thương con người?

Câu 3: Thế nào là tôn sư trọng đạo? Vì sao chúng ta phải biết ơn và kính trọng thầy cô giáo? Tìm một số câu ca dao tục ngữ nói về phẩm chất tôn sư trọng đạo?

Câu 4: Thế nào là khoan dung? Khoan dung có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống? Tìm một số câu ca dao tục ngữ nói về lòng khoan dung?

Câu 5: Xử lí tình huống:
Sau tiết thực hành môn hóa học Tùng được phân công rửa các đồ dùng thí nghiệm, vào phòng vệ sinh, Tùng đổ hết tất cả chất hóa học trong lọ thí nghiệm ra nền nhà rồi đi ra ngoài bác lao công phát hiện ra và gọi Tùng quay trở lại Tùng vẫn không nghe và chối không nhận hành vi sai trái của mình? Em có nhận xét gì về hành vi của Tùng?

Câu 6: Có ý kiến cho rằng "Trong chiến tranh cần thể hiện đoàn kết tương trợ còn trong thời bình thì không cần thiết"? Em có tán thành với ý kiến đó không? Vì sao?

ĐỖ CHÍ DŨNG
20 tháng 10 2019 lúc 9:51

Câu 1 :

- Trung thực là thành thực với người và cả với chính mình, luôn tuân thủ chuẩn mực đạo đức chân thật trong từng lời nói và hành động. Đó một trong những phẩm chất quan trọng nhất tạo nên giá trị của một con người chân chính. ... Người trung thực không chấp nhận gian dối trong bất kì việc .

- Biểu hiện trung thực :

+ Trong giờ kiểm tra không quay cóp , sử dụng tài liệu

+ Không nhắc bài cho bạn khi bạn không thuộc bài

+ Chấp hành tốt quy định đội mũ bảo hiểm , tham gia giao thông khi đi xe môtô , gắn máy

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
ĐỖ CHÍ DŨNG
20 tháng 10 2019 lúc 9:56

Câu4 : Khoan dung là một phẩm chất đáng trân trọng của con người. Khoan dung là biết tha thứ, bỏ qua cho những sai lầm thiếu sót của người khác; biết chấp nhận những yếu đuối sai phạm của người khác và giúp họ đứng lên sau vấp ngã. Khoan dung, còn nghĩa tự tha thứ cho chính mình...

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
ĐỖ CHÍ DŨNG
20 tháng 10 2019 lúc 9:57

Câu3 : Tôn sư là: Tôn trọng, kính yêu, biết ơn những người làm thầy giáo, cô giáo mọi lúc, mọi nơi.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Phương MTP😄😃😀😊
19 tháng 10 2019 lúc 20:09

Đề cương kiểm tra 1 tiết hả bạn. Mình cũng ko biết đâu😎😎😎😎😎😎😎😎😎😎😎

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Uyên Bùi
Xem chi tiết
Ly Cherry
Xem chi tiết
Nguyễn Duy Anh
Xem chi tiết
Lê Hiếu
Xem chi tiết
Dung Trương
Xem chi tiết
Tú Nguyễn
Xem chi tiết
Nguyễn Duy Anh
Xem chi tiết
Nga Nguyen thi
Xem chi tiết
phạm lê quỳnh anh
Xem chi tiết