Bài 5 : Yêu thương con người

Lê Thanh Thảo

Viết đoạn văn ngắn từ 7-10 câu giải thích nghĩa câu tục ngữ "Thương người như thể thương thân"?

Diệu Huyền
16 tháng 10 2019 lúc 21:06

Tham khảo:
Trong kho tàng văn học Việt Nam tồn tại từ xưa đến nay, mỗi câu chuyện, mỗi câu ca dao, tục ngữ, mỗi bài thơ luôn đề cập đến một truyền thống quý báu của dân tộc. Đó là truyền thống “Thương người như thể thương thân”, ca ngợi lòng thương người và phê phán những kẻ thờ ơ với người khác.Là một câu tục ngữ đầy ý nghĩa, “thương người như thể thương thân” đề cao việc yêu thương mọi người xung quanh như chính bản thân mình. Ta quí trọng, yêu thương bản thân bao nhiêu thì càng phải quí trọng, yêu thương những đồng bào quanh ta bấy nhiêu. Truyền thống “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta đã được truyền lại qua nhiều thế hệ bằng các câu ca dao tục ngữ hay qua các câu chuyện, bài thơ. Đây là một nghĩa cử dẹp, thể hiện nhân cách của con người.
Thật vậy! Chúng ta ai cũng hiểu rằng: là người sống trong xã hội, không ai sống lẻ loi, đơn độc được mà phải tập hợp thành đoàn thể, cộng đồng. Trong gia đình ta có mối quan hệ anh em, những người cùng huyết thống, cùng có những kỉ niệm vui buồn bên nhau. Họ chẳng khác nào như chân với tay trong cùng một cơ thể. Do đó khi có ai gặp hoạn nạn khó khăn, mọi người đâu nỡ quay mặt làm ngơ cho được, bởi "máu chảy ruột mềm”

Bình luận (0)
✿✿❑ĐạT̐®ŋɢย❐✿✿
16 tháng 10 2019 lúc 21:07

Thương người như thể thương thân”, ca ngợi lòng thương người và phê phán những kẻ thờ ơ với người khác.Là một câu tục ngữ đầy ý nghĩa, “thương người như thể thương thân” đề cao việc yêu thương mọi người xung quanh như chính bản thân mình. Ta quí trọng, yêu thương bản thân bao nhiêu thì càng phải quí trọng, yêu thương những đồng bào quanh ta bấy nhiêu. Truyền thống “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta đã được truyền lại qua nhiều thế hệ bằng các câu ca dao tục ngữ hay qua các câu chuyện, bài thơ. Nghĩa cử đẹp này , thể hiện nhân cách của con người.
Sửa lại : Thương người như thể thương thân là một nghĩa cử cao đẹp

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Quỳnh
Xem chi tiết
Phó Hữu Thiên 7A9
Xem chi tiết
Dat Nguyen
Xem chi tiết
Nguyễn Quang Nhật
Xem chi tiết
Quỳnh Như
Xem chi tiết
Quân Trần Trung
Xem chi tiết
Nguyễn Đăng Thảo Ngân
Xem chi tiết
KT MC GAMER
Xem chi tiết
Dinhthitam Đinh
Xem chi tiết