Hướng dẫn soạn bài Trong lòng mẹ - trích

Skywyne

Giúp mik nhé, mik đang cần gấp :(((

1. Phân tích tâm trạng bé Hồng trong cuộc đối thoại với bà cô trong đoạn trích Trong lòng mẹ (gạch các ý)

2. Nhân vật bà cô trong đoạn trích Trong lòng mẹ là người như thế nào? Hãy phân tích thái độ, lời nói, cử chỉ của bà cô với cậu bé. Tại sao bà cô lại nói với cháu mình như thế? (Trong lòng mẹ - Nguyên Hồng)

3. Văn của Nguyên Hồng luôn dạt dào cảm xúc, thấm đậm chất chữ tình. Hãy tìm những dẫn chứng cụ thể trong văn bản Trong lòng mẹ để chứng minh

4. Viết đoạn văn tổng phân hợp (10->12 câu) phân tích tâm trạng của bé Hồng khi gặp lại mẹ. Trong đó có sử dụng trường từ vựng (chỉ rõ)

(Tất cả câu hỏi trên đều liên quan đến đoạn trích Trong lòng mẹ của nhà văn Nguyên Hồng)

✿✿❑ĐạT̐®ŋɢย❐✿✿
14 tháng 10 2019 lúc 21:33

Tham khảo câu 4:

Tình thương và niềm tin yêu mẹ, có một niềm khát khao âm thầm cháy bỏng luôn ấp ủ trong lòng bé Hồng: được gặp mẹ. Xa mẹ nhưng bé Hồng dường như vẫn bấm đốt ngón tay, tính từng ngày khắc khoải, chờ mong mẹ về.
Người mẹ đã trở về, nỗi nhớ, niềm mong của bé Hồng đã trở thành hiện thực. Đến đây có thể nói những rung động về mẹ của bé Hồng đã đến cực điểm qua ngòi bút miêu tả của nhà văn. Đầu tiên là cảm giác bối rối, hồi hộp đến nghẹn ngào của bé Hồng khi vừa tan trường ra nhìn thấy người đàn bà ngồi trên xe kéo giống mẹ, bé đuổi theo gọi bối rối: "Mợ ơi!Mợ ơi! Mợ ơi!"
Tiếng gọi ấy bấy lâu nay chỉ là tiếng nấc thầm đau khổ của trái tim thơ dại nhưng đến nay đã bật lên thành tiếng thổn thức vừa mừng rõ sung sướng vừa vộ vã đến cuống quýt tội nghiệp như sợ bóng hình mẹ tan biến mất.
Mong ngóng bao ngày, giây phút gặp mẹ, bé Hồng vẫn cảm thấy như quá đột ngột, niềm vui, niềm hạnh phúc được gặp mẹ khiến bé ngờ không dám tin vào mắt mình nữa....

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Tú Tài
Xem chi tiết
Diệu Linh
Xem chi tiết
phạm như khánh
Xem chi tiết
Sara
Xem chi tiết
Triệu
Xem chi tiết
Quang Hưng
Xem chi tiết
Thư Minhh
Xem chi tiết
nguyễn thị nguyệt
Xem chi tiết
nguyễn đức trung
Xem chi tiết