Bài viết số 1 - Văn lớp 8

Anh Phương

Các bạn ơi

Viết cho mk 1 cái mở bài kết bài của đề 1 nha

Mk đg cần gấp làm ơn

Không Một Ai
9 tháng 9 2019 lúc 4:20

Tham khảo:

Mở bài: Nhân lúc soạn lại tủ sách cũ để sắp xếp góc học tập cho niên học mới khi bước vào lớp 8, em làm rơi ra một tấm ảnh kỉ niệm năm lớp một, chụp cùng bè bạn ngày lãnh thưởng cuối năm. Nhìn gương mặt ngây thơ của em và các bạn trong ngày ấy… bao kỉ niệm ngày đầu tiên nhập học trường tiểu học lại trở về trong trí óc em, rõ ràng như một cuốn phim.

Kết bài: Những giọt "An côn" làm tôi rát quá, xuýt xoa, nhăn nhó. Nhưng sau khi cô y tá lau chùi và băng bó xong, tôi lại hết đau ngay. Chúng tôi lại tiếp tục vui đùa trên những dãy hành lang lớp một. Vậy mà khi vào học tiếp hai tiết nữa, tôi thấy bụng đói và nhớ mẹ lạ lùng, tôi cố quên hình ảnh mẹ để nghe cô giảng… cho đến khi trống trường báo hiệu tan học. Bỗng một giọng nói đột ngột vang lên: "Con ơi, ngồi làm gì ở đó mà lâu thế? Con dọn dẹp, sắp xếp xong chưa? Đi ăn cơm nào!" Tôi giật mình nhìn lại, thì ra mẹ đã kéo tôi về thực tại: năm học lớp tám đang chờ đón tôi. Tạm biệt mùa hè!

Bình luận (0)
Diệu Huyền
9 tháng 9 2019 lúc 7:19

Phần I. Mở bài:

– Thấy các em nhỏ chuẩn bị sách vở, quần áo đón năm học mới, tôi lại nôn nao nhớ đến ngày đầu tiên đi học của mình.

Hoặc:

– Tình cờ trông thấy bức ảnh trong ngày đầu mình đi học.

– Một món quà lưu niệm gợi nhớ ngày đầu tiên đi học,…)

– Nhớ nhất là những cảm giác bỡ ngỡ, hồi hộp, sợ sệt của mình.

III. Kết bài:

Nhớ mãi kỉ niệm trong sáng êm đềm của tuổi thơ

Bình luận (0)
Diệu Huyền
9 tháng 9 2019 lúc 7:21

Tham khảo:

Mở bài:

Vậy là năm nay em đã là một học sinh lớp 8 rồi đó, đã là một cô học sinh chững trạc không như ngày này của 8 năm về trước. Tám lần được dự lễ khai trường, nhưng buổi khai trường đầu tiên vào lớp 1 vẫn luôn để lại trong kí ức em ấn tượng sâu đậm nhất và có lẽ em sẽ không bao giờ quên được kỉ niệm vào ngày hôm đó.

Kết bài:

Buổi lễ kết thúc, chúng em theo cô Hồng về nhận lớp, Lớp 1A gồm bốn chục học sinh. Em rất vui khi gặp lại Sơn và Hải, hai bạn học chung ở trường Mẫu giáo Sơn Ca. Chỉ một lúc sau, em đã biết các bạn ngồi cùng bàn tên là Hoa, Tâm và Ngọc. Những câu chào hỏi rụt rè làm quen cùng những ánh mắt bỡ ngỡ thật dễ thương!

Tan học, mẹ đã đợi sẵn ở cổng trường. Ríu rít như chú chim non, em kể cho mẹ nghe những chuyện về buổi khai trường, cho đến bây giờ, những hình ảnh ấy vẫn hiện lên nguyên vẹn trước mắt em. Nó đã trở thành kỉ niệm đẹp đẽ không thể nào quên của thời thơ ấu.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
khanh khanh
Xem chi tiết
Bui Thi Da Ly
Xem chi tiết
maya phạm
Xem chi tiết
Phạm Dương
Xem chi tiết
Trần Dương Quang Hiếu
Xem chi tiết
Nguyễn Huy
Xem chi tiết
Nguyễn Đoàn Phú Yên
Xem chi tiết
Nguyễn Ngọc Huyền
Xem chi tiết
ken
Xem chi tiết