Bài 25. Phong trào Tây Sơn

Hữu Phong

vì sao cuộc khởi nghĩa tây sơn ngay từ đầu được đông đảo các giai cấp tầng lớp nhân dân ủng hộ?em có nhận xét gì?

Trần Thị Minh Hằng
6 tháng 5 2019 lúc 23:05

Thứ nhất, cuộc sống nhân dân Đàng Trong lúc đó quá khổ cực do nạn quyền thần hoành hành, nên nhân dân trở thành đối lập với chính quyền nhà chúa, nhanh chóng đi theo Tây Sơn.

Thứ hai, Tây Sơn ra các khẩu hiệu vô cùng được lòng dân như Lấy của người giàu chia cho người nghèo, hoặc lật đổ tên Trương Phúc Loan-quyền thần bị căm ghét để phò tá Nguyễn Phúc Dương nên được lòng người.

Thứ ba, Tây Sơn có chính sách ôn hòa với các thế lực và bình đẳng trong nội bộ, do đó lôi kéo nhiều thế lực tham gia, bao gồm nông dân, người dân tộc thiểu số, người hoa… đồng thời, nội bộ bình đẳng, tăng thêm tình đoàn kết.

Thứ tư, anh em Tây Sơn là người sống ở địa phương lâu năm, có tiếng tăm tên tuổi, nên khi khởi nghĩa nổ ra tại địa phương đã dễ dàng tạo uy tín, thu hút được người dân tham gia nhanh chóng.

Thứ năm, anh em Tây Sơn là những người thuộc tầng lớp bình dân, cha là người buôn nên có sự gần gũi nhất định với nhân dân, dễ dàng nhận được niềm tin của dân chúng.

Nhận xét

Anh em Tây Sơn là những người tài năng, có tài lãnh đạo, tầm nhìn lớn.

Cuộc khởi nghĩa Tây Sơn có những chính sách hoàn hảo trong việc thu hút lòng người, lôi kéo đông đảo nhân dân tham gia, khẩu hiệu của cuộc khởi nghĩa phù hợp với nguyện vọng của nhân dân cũng như tầng lớp chính trị.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Triệu Tiểu Linh
Xem chi tiết
Trâân Phãan
Xem chi tiết
tran trieu nguyen phan
Xem chi tiết
Kim Tại Hưởng
Xem chi tiết
Nguyễn Thái Hòa
Xem chi tiết
Phạm An Thanh Thảo
Xem chi tiết
Trần Thị Minh Duyên
Xem chi tiết
ly nguyễn
Xem chi tiết
Dương Quốc Đạt
Xem chi tiết