Ôn tập lịch sử lớp 8

Nhi Mẫn

Tiểu sử Nguyễn Tri Phương?

Tiểu sử Hoàng Diệu?

(Trình bày ra giấy khoảng 1 trang nhé)

P/s: Mọi người đừng copy từ nguồn ra hết nhé, lọc ra những chi tiết chuẩn giúp mình nhé, mình sắp thi HSG lịch sử rồi, câu này mãi không ra tại nó dài quá. Giúp mình nhé. Yêu thương.

Tuyết Nhi Melody
17 tháng 3 2019 lúc 19:18

Sáng ngày mùng 1 tháng 9 năm 1858 Quân Pháp nổ súng mở đầu cho cuộc xâm lược ở cửa biển Đà Nẵng nước ta. Quân dân ta với dưới sự chỉ huy của Nguyễn Tri Phương đang dùng giống cả làm cho quân Pháp thất bại. Sáng nay 20 tháng 11 năm 1873 Quân Pháp nổ súng đánh thành Hà Nội. Dưới sự chỉ huy của mình Tri Phương 7.000 quân triều đình đã cố gắng cản giặc nhưng thất bại. Nguyễn Tri Phương bị thương bị giặc bắt ông nhịn ăn mà chết. Nguyễn Tri Phương chính là thủ lĩnh của đội quân triều đình một người anh hùng yêu nước, hi sinh bất khuất vì Tổ quốc.

Năm 1873 sau khi Pháp chiếm được Nam Kỳ đã kéo quân sang Bắc Kỳ. Vua Tự Đức đã giao phó cho Hoàng Diệu làm tổng đốc bảo vệ thành. Đồ con của tổng đốc Hoàng Diệu đã chống trả Pháp nhưng chỉ cầm cự được gần mực buổi sáng đến trưa thì thành mất. Hoàng Diệu thắt cổ tự tử để bảo toàn khi tiết.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Lê Nguyễn Phương Thảo
Xem chi tiết
Đoàn Thị Linh Chi
Xem chi tiết
1347645
Xem chi tiết
Lê Trung Kiên
Xem chi tiết
Công Tử Đua Đòi
Xem chi tiết
Ara T-
Xem chi tiết
Lê Thúy Vi
Xem chi tiết
Nguyễn Minh
Xem chi tiết
ngocanh nguyen
Xem chi tiết