Sơ đồ tư duy bài Ngữ cảnh ( Tiếng Việt 11 - Ngữ văn 11 - trang 102 SGK Ngữ văn 11 tập một )
HELP ME !!!
Vẽ sơ đồ tư duy bài Ôn tập văn học trung đại Việt Nam ( Trang 76 SGK Ngữ văn 11, tập một )
HELP ME !!!!
Phần văn bản:
1. Văn bản nhật dụng < Nhận biết thể loại văn học của các văn bản.
2.Các bài ca dao < hiểu nội dung và nhận biết thể loại
3. Thơ trung đại< hiểu nội dung, ý nghĩa
4. Thơ đường< hiểu nội dung, ý nghĩa.
Phần tiếng Việt:
1. Từ Hán Việt ( nhận biết và giải thích đúng nghĩa)
2. Đại từ, quan hệ từ ( nhận biết đại từ, quan hệ từ)
3. Từ đồng nghĩa, trái nghĩa với từ đồng âm ( Xác định qua đoạn văn để cho)
4. Điệp ngữ, chơi chữ ( Xác định biện pháp tu từ lên quan )
Giúp mình bài này đi mọi người
1. Hai đứa trẻ- Thạch Lam
2. Chữ người tử tù- Nguyễn Tuân
3. Chí Phèo- Nam Cao
4. Hạnh phúc của 1 tang gia, trích Số đỏ- Vũ Trọng Phụng
Học sinh vẽ sơ đồ tư duy thể hiện nội dung của các tác phẩm trên.
1. Hãy vẽ sơ đồ tư duy nội dung chính của tính quy phạm trong văn học trung đại
1. Lâm Tắc Từ , một vị quan thời nhà Thanh từng nói :
Biển rộng mênh mông , không bờ , không bến , không có giới hạn là bởi nó không cự tuyệt bất kì một giọt nước nào . Núi có thể đứng cao sừng sững vạn trượng là bởi nó không từ chối dẫu chỉ một hòn đá nhỏ .
Hãy viết một đoạn văn nghị luận trình bày suy nghĩ của anh / chị về câu nói trên và vẽ sơ đồ tư duy
Anh chị hãy bình luận quan niệm về chí làm trai được tác giả Phan Bội Châu thể hiện trong bài thơ “Xuất dương lưu biệt”.Từ đó, hãy bàn luận mở rộng vai trò của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước hiện nay
Có ý kiến cho rằng: "Truyện ngắn" Chữ người tử tù" thể hiện quan niệm về cái đẹp và tấm lòng yêu nước kín đáo của nguyễn tuân."
Phân tích nhân vận Huấn Cao trong thiên truyện để làm rõ ý kiến trên.
Thơ HXH là tiếng nói thương cảm đối với người phụ nữ, là sự khẳng định đề cao vẻ đẹp và khát vọng của họ”. Qua cảm nhận về bài thơ Tự tình II, anh/chị hãy làm sáng tỏ nhận định trên.