Chương II- Âm học

bùi băng tâm

vì sao trong phòng mổ thường lắp nhiều bóng đèn nhiều vị trí KHÁC nhau?

Tường Thị Thảo Vân
7 tháng 12 2018 lúc 20:30

Rất đơn giản là để ánh sáng được phân bố đều và tránh hiện tượng đổ bóng (vì ánh sáng truyền theo đường thẳng và hiện tượng khuếch xa. ánh sáng là không đáng kể trong trường hợp này), nếu chỉ dùng một bóng lớn ánh sáng phân bố không đều, chỗ sáng quá chỗ tối quá và nhiều chỗ bị bóng đen che khuất ảnh hưởng tới các ca mổ.

Bình luận (0)
Kieu Diem
7 tháng 12 2018 lúc 20:33
Tiêu chuẩn cường độ ánh sáng là 300 lux. Khi mổ có thể góc này hay góc kia bị tối nên đèn phải chiếu từ mọi góc cạnh. Đèn chiếu thẳng vào chỗ mổ thường là một chùm 6 đến 8 cái bố trí theo hình tròn.
Bình luận (0)
thien
8 tháng 12 2018 lúc 5:25

Phòng mổ cần đặt nhiều đèn từ nhiều hướng khác nhau để tránh hắt bóng khi phậu thuật viên và các cộng sự thay đổi tư thế khi phẫu thuật, nhờ đó giúp họ có thể quan sát phẫu trường tốt hơn.
Ngoài ra còn có một số lý do phụ: tiết kiệm chi phí (với yêu cầu cao của đèn phẫu thuật, 2 bóng đèn nhỏ có khi lại rẻ hơn 1 bóng đèn lớn); an toàn khi phẫu thuật (chẳng may có 1 đèn cháy thì ít nhất còn 1 đèn khác chiếu sáng.
À, còn điều này nữa. Mỗi đèn phòng mổ thường bao gồm nhiều bóng, được đặt chung trong một chóa, điều khiển chung với nhau,và tiêu chuẩn cường độ ánh sáng là 300 lux. Khi mổ có thể góc này hay góc kia bị tối nên đèn phải chiếu từ mọi góc cạnh. Đèn chiếu thẳng vào chỗ mổ thường là một chùm 6 đến 8 cái bố trí theo hình tròn.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
BINGAMEZZ
Xem chi tiết
Nhi Nguyễn
Xem chi tiết
Chibi Usa
Xem chi tiết
Trương Mai Khánh Huyền
Xem chi tiết
Anh Thu
Xem chi tiết
ツhuy❤hoàng♚
Xem chi tiết
Minh Thư
Xem chi tiết
My Nguyễn
Xem chi tiết
 N H T
Xem chi tiết