Tập làm văn lớp 8

Ngọc

Thuyết minh chiếc áo đồng phục học sinh của em

Thời Sênh
15 tháng 11 2018 lúc 10:58
Phần Mở Bài Giới thiệu khái quát về chủ đề đồng phục học sinh, tầm quan trọng của vần đề này. những vấn đề về đồng phục học sinh cũng như những bất cập về đồng phục.

Phần thân bài:

Đi vào nội dung chính, nêu ra các luận điểm, luận chứng.

– Nêu khái niệm đồng phục học sinh là gì?

Đồng phục học sinh là loại trang phục đồng nhất về kiểu dáng, chất liệu, các chi tiết in, thêu, chỉ khác nhau về kích cỡ, được sử dụng cho tất cả học sinh trong phạm vi trường học cụ thể.

Phân biệt đồng phục học sinh với đồng phục công nhân, công sở, nhà hàng, khách sạn, các cơ quan, đoàn thể, tổ chức.

– Những mẫu đồng phục học sinh phổ biến nhất

– Chỉ ra thực trạng tư duy của học sinh, phụ huynh và toàn xã hội về đồng phục

Thực tế, vẫn còn không ít người có cách nhìn nhận sai lầm về đồng phục học sinh. Thậm chí một số phụ huynh sẵn sàng quy chụp việc nhà trường đưa ra quy định mặc đồng phục là để “tận thu”. Bên cạnh đó, có khá nhiều trường hợp các em tự “cải biên” đồng phục nhằm làm nổi bật bản thân, gây ảnh hưởng tới hình ảnh của nhà trường và giá trị thiêng liêng của những bộ đồng phục.

– Nêu lý do nên sử dụng đồng phục học sinh, những lợi ích mà đồng phục học sinh mang lại là gì?

Mặc dù có khá nhiều bạn khó chịu vì không được diện những bộ cánh thời trang theo sở thích hoặc vì cảm thấy đồng phục không đẹp, song quy định mặc đồng phục của các trường là cần thiết, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

+ Đồng phục giúp nhà trường quản lý tốt hơn, dễ dàng phát hiện ra các đối tượng bên ngoài xâm nhập vào trong trường và có phương hướng xử lý kịp thời.

+ Đồng phục giúp tạo hình ảnh thống nhất cho toàn trường, nêu cao tinh thần đoàn kết, xóa bỏ ranh giới giàu nghèo giữa các em học sinh.

+ Đồng phục giúp xây dựng môi trường học đường văn minh, nghiêm túc, tránh tình trạng ăn mặc lố lăng, phản cảm, không phù hợp với lứa tuổi.

Kết bài:

Tổng hợp lại nội dung chính, nêu lên bài học về giá trị thiêng liêng của đồng phục.

Các bạn học sinh cần nhận thức đúng đắn về vai trò, ý nghĩ, lợi ích mà đồng phục mang lại. Phải giữ gìn nó như giữ gìn những tình cảm thân thương với mái trường, với thầy cô và bạn bè.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
khongcoten
Xem chi tiết
....
Xem chi tiết
Nguyễn Ngọc
Xem chi tiết
Nguyễn Đăng Kim
Xem chi tiết
Nguyễn hải hà
Xem chi tiết
Nguyễn Thành Huy Thông
Xem chi tiết
Nguyễn Mai
Xem chi tiết
Đồng Thủy
Xem chi tiết
Haii Anhh
Xem chi tiết