Ôn tập lịch sử lớp 9

Lê Thị Hoàng Linh

Nêu những đặc điểm khách quan. những nguyên nhân nào khiến kinh tế nhật bản phát triển sau chiến tranh thế giới thứ 2

Nguyễn Minh Huyền
14 tháng 11 2018 lúc 20:13

Nguyên nhân:

* Nguyên nhân khách quan:

Tận dụng tốt yếu tố bên ngoài để phát triển. Áp dụng những thành tựu KHKT hiện đại. Nhờ cải cách dân chủ; chi phí quân sự thấp.

* Nguyên nhân chủ quan

Truyền thống văn hóa, giáo dục lâu đời… Hệ thống tổ chức quản lí có hiệu quả của các xí nghiệp, công ty Vai trò của Nhà nước: chiến lược phát triển, nắm bắt thời cơ và sự điều tiết cần thiết… Con người Nhật bản được đào tạo chu đáo, có ý chí vươn lên, cần cù lao động, đề cao kỉ luật và coi trọng tiết kiệm
Bình luận (0)
Nguyễn Hoàng Khánh Linh
14 tháng 11 2018 lúc 20:13

Khi Mĩ xâm lược Triều Tiên ( 6-1950) và Việt Nam (1955) Nhật nhận các đơn đặt hàng và sản xuất vũ khí cho Mĩ bên cạnh đó còn đảm nhận việc chuyên chở hàng hóa và quân đội cho Mĩ trong hai cuộc chiến tranh xâm lược. Vì vậy Nhật Bản có cơ hội mới tăng trưởng "thành kì".Chi phí cho quân sự ít chỉ chiếm 1/100% nhờ chế độ quân quản của MĨ.

Trong khi các nước ráo riết chạy đua vũ trang thì Nhạt Bản lại chú trọng phát triển công nghiệp gia dụng , họ ra sức sản xuất hàng hóa và đưa hàng hóa xâm nhập khắp nơi trên thế giới thường hưởng nhiều thành tựu của cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật Nhật áp dụng vào sản xuất và thu được nhiều thành tựu.

#Tomorrow will different

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Vũ Quang Huy
Xem chi tiết
Huy Nguyen
Xem chi tiết
Hải Hà Trần
Xem chi tiết
hop trinh
Xem chi tiết
MInemy Nguyễn
Xem chi tiết
Lê Ngọc Anh Thư
Xem chi tiết
Hoàng Gia Bảo
Xem chi tiết
Kurou Nguyễn
Xem chi tiết
Nguyễn Thảo
Xem chi tiết