Văn bản ngữ văn 8

Ngọc Hiền

Viết đoạn văn ngắn có sử dụng kết hợp 1 số kiểu câu đã học bắt buộn có câu phủ dịnh

Phạm Thị Ngọc  Huyền
25 tháng 7 2018 lúc 7:25

Mặt trời lên, màn sương tan dần. ánh nắng ban mai chiếu rọi khắp không gian, tràn ngập cả đường làng, trải rộng trên khắp các cánh đồng. Những giọt sương đêm còn sót lại trên vạt cỏ ven đường càng thêm lấp lánh. Đâu đó, trong các lùm cây, tiếng chim ríu ran đón chào ngày mới như nâng nhẹ bước chân chúng em đến trường. Trên nền trời xanh thẳm, mấy sợi mây trắng mỏng manh in bóng xuống mặt nước, vắt ngang qua con mương nhỏ uốn lượn. Xa xa, dưới các thửa ruộng lúa chín, những chiếc nón trắng nhấp nhô như đàn cò đang lặn ngụp trên biển lúa vàng tươi. Dọc theo con đường đất đỏ quen thuộc này, trên khắp cánh đồng làng, khí thế ngày mùa mỗi lúc một tấp nập, đông vui.Đâu đây thoang thoảng một mùi hương dễ chịu . Đây không phải là hương hoa của mùa xuân . Mà là mùi hương lúa mới, hương thơm nồng cũng đã bắt đầu lan toả phảng phất trong gió thu nhè nhẹ . Mùa thu đã đến rồi!

Bình luận (1)
Hải Đăng
25 tháng 7 2018 lúc 7:51

Hồ Chi Minh sinh năm 1980 mất năm 1969.Người cả đời vì nước vì dân cho tất cả dành tặng cho nhân dân.Trong buổi nói chuyện tại buổi lễ khai mạc trường Đại học nhân dân Việt Nam năm 1955 Người nói:"Nhiệm vụ của thanh niên không phải là đòi hỏi nước nhà đã cho mình những gì, mà phải tự hỏi mình đã làm gì cho nước nhà? Mình phải làm thế nào cho ích nước, lợi nhà nhiều hơn?. Mình đã vì lợi ích nước nhà mà hy sinh, phấn đấu đến chừng nào?..."Hồ Chí Minh đã mang lại chỗ nước nhà kho tàng muôn vàn điều hay.Có người nói:Bác đã ra đi rồi. Không! Bác vẫn sống,sống mãi trong lòng chúng ta là điểm sáng mãi trên bầu trời muôn ngàn tinh tú kia... Ôi bác hồ là niềm tự hào của dân tộc ta.

Bình luận (1)
Thiên Chỉ Hạc
25 tháng 7 2018 lúc 10:41

Ôi chao! Mùa xuân đến rồi! (Câu cảm). Mùa xuân là mùa của muôn hoa nở rộ, chúng ta đã thêm đc 1 tuổi xuân (Câu trần thuật). Trong chúng ta ai cũng thích mùa xuân có đúng ko? (Câu nghi vấn)
Mùa xuân, 1 năm mới đã đến, chúng ta quên hết những thứ ko tốt của năm trc và chuẩn bị những thứ mới cho năm nay, ai cũng chúc nhau những lời hay ý đẹp, ko ai lại làm điều xấu trong dịp này (Câu phủ định). Vậy chúng ta hãy cùng nhau chào đón 1 mùa xuân ấm áp nhé! (Câu cầu khiến)...

Bình luận (1)

Các câu hỏi tương tự
Phạm Tiến Đạt
Xem chi tiết
Park Chae Young
Xem chi tiết
Nhung Thị
Xem chi tiết
phù Thị tương Vy
Xem chi tiết
Quý Thiện Nguyễn
Xem chi tiết
Bùi Thị Kim Hân
Xem chi tiết
Huyền Lê
Xem chi tiết
hello
Xem chi tiết
Hoài Thương
Xem chi tiết