Bài 22. Ảnh hưởng của các điều kiện bên ngoài đến quang hợp, ý nghĩa của quang hợp

Hoàng Xuân Khuê Bích

những điều kiện bên ngoài nào ảnh hưởng đến quang hợp?

giải thích:
Tại sao trong trồng trọt muốn thu hoạch cao thì không nên trồng cây với mật độ quá dày?

tại sao nhiều loại cây cảnh trồng ở chậutrong nhà mà vẫn xanh tốt?Hãy tìm vài ví dụ

Tại sao muốn cây sinh trưởng tốt cần phải chống nóng cho cây ( ví dụ: tưới nước, làm giàn che..)và chống rét cho cây(ví dụ như ủ ấm gốc cây)?

Nguyễn Trần Thành Đạt
2 tháng 12 2016 lúc 14:06

tại sao nhiều loại cây cảnh trồng ở chậutrong nhà mà vẫn xanh tốt?Hãy tìm vài ví dụ?

Vì nó là cây ưa bóng. Cây ưa bóng là những cây sống ở những nơi có ánh sáng chiếu ít và yếu hơn, các cây này mọc những nơi bóng rợp hoặc sống dưới tán các cây khác. Các cây keo, trinh nữ, lá lốt, trầu không, hoành tinh đều là cây ưa bóng.

Bình luận (0)
Nguyễn Trần Thành Đạt
2 tháng 12 2016 lúc 14:05

Các điều kiện bên ngoài ảnh hưởng đến quang hợp là : ánh sáng, nước, hàm lượng khí cacbonic và nhiệt độ. Các loài cây khác nhau đòi hỏi các điêu kiện đó không giống nhau.

Các chất hữu cơ và khí ôxi do quang hợp của cây xanh tạo ra cần cho sự sống của hầu hết sinh vật trên Trái Đất kể cả con người.


 

Bình luận (0)
Lê Thị Hiếu
7 tháng 12 2016 lúc 13:55

Những điều kiện bên ngoài nào ảnh hưởng đến quang hợp?

- Những điều kiện bên ngoài ảnh hưởng đến quang hợp là : ánh sáng, nước, hàm lượng khí cacbonic và nhiệt độ. Các loài cây khác nhau đòi hỏi các điều kiện đó không giống nhau.

Giải thích:
Tại sao trong trồng trọt muốn thu hoạch cao thì không nên trồng cây với mật độ quá dày?

- Vì trồng cây với mật độ quá dày sẽ bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí. Nhiệt độ không khí sẽ tăng cao gây khó khăn cho quang hợp nên cây chế tạo được ít chất hữu cơ dẫn đến thu hoạch thấp.

Tại sao nhiều loại cây cảnh trồng ở chậutrong nhà mà vẫn xanh tốt? Hãy tìm vài ví dụ:

- Vì nó là cây ưa bóng, sống ở những nơi có ánh sáng ít và yếu hơn. Thường mọc ở những nơi bóng rợp hoặc ở dưới tán cây khác. Ví dụ : cây keo, cây lá lốt, cây trầu không...

Tại sao muốn cây sinh trưởng tốt cần phải chống nóng cho cây ( ví dụ: tưới nước, làm giàn che..)và chống rét cho cây(ví dụ như ủ ấm gốc cây)?

- Vì các biện pháp chống nóng, chóng rét cho cây có tác dụng tạo điều kiện nhiệt độ thuận lợi cho quá trình quang hợp, cây sẽ chế tạo được nhiều chất hữu cơ, cây lớn nhanh và sinh trưởng tốt.

Bình luận (2)
Vang Diễm Quỳnh
1 tháng 1 2017 lúc 9:51

Có 4 yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến quang hợp là: ánh sáng, nước, hàm lượng khí cacbonic và nhiệt độ.

Như đã nêu trên, ánh sáng cũng là một yếu tố cần chú ý trong trồng trọt để duy trì sự phát triển của cây. Nếu chúng ta trồng cây với mật độ quá dày thì các cây thi nhau tăng trưởng sẽ chen chúc nhau vươn lên để lấy ánh sáng(một yếu tố cần thiết cho cây thực hiện các quá trình và lớn lên). Từ đó, các cây bé, thấp hơn sẽ không lấy được ánh sáng và dẫn đến sinh trưởng và phát triển kém và mang đến cho chúng ta năng suất kém.

Vì đó là các cây ưa bóng. Trong thế giới thực vật, không phải loại cây nào cũng ưa ánh sáng mạnh nên khi trồng trong nhà( nên trồng ở nơi vẫn đáp ứng đủ hàm lượng ánh sáng mà cây cần), tuy hàm lượng ánh sáng thấp hơn bên ngoài nhưng vẫn đáp ứng đủ năng lượng ánh sáng để cây có thể thực hiện các quá trình và phát triển bình thường. Nên chọn một số loại cây thích hợp.VD: cây phát lộc, cây thường xuân, cây dứa dại,cây xương rồng,.......

Vì nhiệt độ cũng cần chú trọng đến trong trồng trọt. Nếu chúng ta để cây trồng dưới nhiệt đọ quá thấp, lá sẽ bị đóng băng và ngừng hoạt động, như vây, khi lá không hoạt động được nữa thì cây sẽ vàng úa dần rồi chết. Với nhiệt độ quá cao cũng vậy. Dưới nhiệt độ quá cao, lá cây( do rễ không cung cấp đủ nước, vận chuyển không kịp) sẽ bị ánh nắng mặt trời đốt cháy, vì khi không có lá, cây sẽ chết dần, chết mòn.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Phạm Thùy Linh
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Thanh Mai
Xem chi tiết
Hoàng Thiên Dii
Xem chi tiết
Ngân Hà
Xem chi tiết
Snow Princess
Xem chi tiết
Na Na
Xem chi tiết
La Uyển Như
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Thanh Mai
Xem chi tiết
Cao Nguyễn Minh Anh
Xem chi tiết