Học kì 2

Trần Huy tâm

Chào các bạn 2k5(xưng anh nhé vì 2k4 mà) mùa thi cũng sắp tới rồi, chắc mọi người cũng có rất nhiều việc bận rộn học tập(Văn vẻ một tí nhé). Thì thời điểm này nó làm anh nhớ tới 1 năm về trước khi mà mình cũng ngồi ngắm cây phượng nở mà ôn bài chuẩn bị thi. Hồi hộp có, mơ ước có và cả áp lực nữa, anh nghĩ có lẽ đa số các bạn đều chịu áp lực từ trường lớp bố mẹ và cả bạn bè đồng trang lứa. Người ta thường nói: " Người đi trước là những người đã có trải nghiệm và kinh nghiệm". Anh không dám tự nhận mình có nhiều kinh nghiệm đầy đủ để có thể chỉ cho các bạn thi tốt vv nhưng mà với một ít thứ đúc kết được trong quá trình ôn thi anh muốn chia sẻ tới các bạn 2k5 của chúng ta để có thể giảm bớt phần nào áp lực và chuẩn bị tốt cho kì thi quan trọng sắp tới. Các bạn Hoàng Minh NguyệtHồ Bảo Trâm cùng đồng hành với anh để làm "dự án" này theo đúng chuyên môn của mỗi người. Vì đăng file trực tiếp lên đây không được nên anh sẽ gửi link lên đây và các bạn vào nhóm để xem nhá file tên là kinh nghiệm ôn thi cấp 3.doc gì đấy. Cuối cùng chúc các bạn 2k5 có một mùa thi thật tốt và đậu vào trường mình yêu thích. CỐ LÊN NÀO

LINK: https://www.facebook.com/groups/277694150066239/

An Dao
An Dao 30 tháng 6 2020 lúc 21:36

Sao mn sieng the, hoi thi chuyen cap em toan choi voi choi :(

Bình luận (0)
Nguyễn Thanh Hằng
Nguyễn Thanh Hằng 1 tháng 7 2020 lúc 6:12

Đen thế =))) fb em vừa mới ra đảo chơi với khỉ cách đây không lâu =)))

Bình luận (0)
Minh Nguyệt
Minh Nguyệt CTV 30 tháng 6 2020 lúc 21:15

các bạn thắc mắc gì về môn Văn có thể ib trên Hoc24 hoặc qua fb của tôi nhé(fb đc gắn trong bài viết ở nhóm này: https://www.facebook.com/groups/277694150066239/ ), tôi sẽ giải thích nha

Bình luận (0)
My Trà
My Trà 22 tháng 6 2020 lúc 20:39

Kết hôn sớm là việc không được khuyến khích ở nước ta. Bởi nó kéo theo những hậu quả nghiệm trọng không chỉ đối với người tảo hôn mà còn đối với gia đình và cộng động xã hội.

Cụ thể:

Lấy chồng (vợ) sớm sức khỏe không đảm bảo, phải sống xa gia đình, kinh nghiệm bản thân chưa có, chưa đủ khả năng lo cho cuộc sống của mình và con cái, vợ chồng trẻ con nên dễ tranh cãi và tan vỡ hạnh phúc. Trở thành gánh nặng cho gia đình Là hành vi vi phạm pháp luật về hôn nhân, ảnh hưởng xấu đến cộng đồng.
Bình luận (0)
My Trà
My Trà 22 tháng 6 2020 lúc 20:41

Để cho nhà nước ta thoát khỏi nhóm các nước nghèo, bộ máy nhà nước phải thật trong sạch, Nhà nước của dân, do dân và vì dân, em sẽ : tuyên truyền cho người dân tình yêu quê hương, niềm tin với Đảng. Thấy những kẻ phản động , tuyên truyền bậy bạ về Đảng cần báo cho các cơ quan chức năng để được giải quyết.

Bình luận (0)
My Trà
My Trà 22 tháng 6 2020 lúc 20:42

Biện pháp bảo vệ trẻ em lang thang:

Một là, Nhà nước cần đẩy mạnh chính sách trợ giúp xã hội đối với trẻ em; kết hợp dạy nghề với tạo việc làm cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tăng cường quản lý nhà nước với việc giải quyết triệt để tình trạng sử dụng LĐTE trong những điều kiện nặng nhọc, độc hại.

Tại các địa phương chính quyền cơ sở cần có chính sách tốt nhất để các gia đình nghèo có việc làm và thu nhập ổn định; liên hệ chặt chẽ với doanh nghiệp trên địa bàn để tiêu thụ sản phẩm nghề làm ra, gắn liền với các điều kiện cam kết của gia đình, bảo đảm các quyền cơ bản cho trẻ em.

Hai là, Nhà nước cần có chính sách an sinh xã hội phù hợp bảo đảm các quyền cơ bản cho mọi trẻ em; sửa đổi, bổ sung các quy định không còn phù hợp về bảo trợ xã hội đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tăng chi phí hỗ trợ giáo dục dành cho trẻ em nghèo và gia đình nghèo có trẻ em học từ mẫu giáo đến các bậc phổ thông.

Ba là, tăng cường công tác truyền thông - giáo dục về Luật BVCSGDTE, Công ước quốc tế về quyền trẻ em, đặc biệt là công tác vận động những gia đình nghèo không để TELT lao động kiếm sống. Phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể, xã hội, các hội nghề nghiệp và cộng đồng về việc phòng ngừa tình trạng sử dụng LĐTE, TELT. Đưa tiêu chí không để tình trạng sử dụng LĐTE, TELT vào nghị quyết các cấp ủy cơ sở. Tăng cường pháp chế và thực thi các chế tài xử lý nghiêm đối với các vi phạm các quyền cơ bản của trẻ em từ gia đình đến cộng đồng.

Bốn là, củng cố và tổ chức quản lý tốt các hình thức giáo dục thay thế, như “Dạy nghề thay thế”, các câu lạc bộ “Quyền trẻ em”, phát huy vai trò đoàn thanh niên tại thôn/bản… theo hướng lồng ghép với các trường phổ thông, tổ chức đoàn, hội.

Năm là, gắn trách nhiệm của gia đình trong công tác BVCSGDTE, nhưng khi gia đình không có khả năng và điều kiện thực hiện thì cộng đồng xã hội và Nhà nước có trách nhiệm giúp đỡ các gia đình thực hiện. Việc giúp đỡ này phải được thực hiện thông qua hệ thống chính sách, các chương trình nhằm giải quyết các vấn đề cấp bách liên quan tới trẻ em và cần ưu tiên cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em có nguy cơ dễ bị tổn thương, TELT, trẻ em nghèo.

Sáu là, việc xây dựng và phát triển hệ thống bảo vệ trẻ em phải được coi là ưu tiên hàng đầu trong thời gian tới, thông qua việc hoàn thiện hệ thống pháp lý, hệ thống tổ chức và cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em mang tính chuyên nghiệp và cấu trúc mạng lưới tổ chức cung cấp dịch vụ bảo vệ theo 3 cấp độ: phòng ngừa; can thiệp giảm thiểu hoặc loại bỏ nguy cơ; trợ giúp hòa nhập cộng đồng và tạo cơ hội phát triển.

Bình luận (0)

Khoá học trên OLM của Đại học Sư phạm HN

Loading...

Khoá học trên OLM của Đại học Sư phạm HN