hãy nêu tập tính , doi song , sinh san của các loài động vật sau đây : hươu cao cổ,cá voi xanh,lon , linh cẩu, chuột chù ,thỏ,kanguru,voi, ngựa vằn , gấu trúc.
hãy nêu tập tính , doi song , sinh san của các loài động vật sau đây : hươu cao cổ,cá voi xanh,lon , linh cẩu, chuột chù ,thỏ,kanguru,voi, ngựa vằn , gấu trúc.
ĐỀ I:
"Thể điệu ca Huế có sôi nổi, tươi vui, có buồn cảm, bâng khuâng, có tiếc thương ai oán… Lời ca thong thả, trang trọng, trong sáng gợi lên tình người, tình đất nước, trai hiền, gái lịch"
1. Đoạn văn trên trích trong văn bản nào?
2. Chỉ ra biện pháp tu từ gì? Nêu td của phép tu từ đó.
3. Dấu ...... có tác dụng gì
4. Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về đoạn văn.
ĐỀ II:
"Trống đánh liên thanh, ốc thổi vô hồi, tiếng người xao xác gọi nhau sang hộ, nhưng xem chừng ai ai cũng mệt lử cả rồi. Ấy vậy mà trên trời thời vẫn mưa tầm tã trút xuống, dưới sông thời nước cứ cuồn cuộn bốc lên. Than ôi! Sức người khó lòng địch nổi với sức trời! Thế đê không sao cự lại được với thế nước! Lo thay! Nguy thay! Khúc đê này hỏng mất."
1. Đoạn văn trên trích trong văn bản nào? Tác giả?
2. Xác định câu đặt biệt và nêu tác dụng
3. Nêu nội dung đoạn văn
4. Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về đoạn văn.
Giúp mình nhanh vs ạ
22) Ở động vật, sinh sản vô tính có 2 hình thức chính là
A. Phân đôi cơ thể và mọc chồi B. Tiếp hợp và phân đôi cơ thể
C. Mọc chồi và tiếp hợp D. Ghép chồi và ghép cành
23) Phát triển nào sau đâu là đúng ?
A. Sự phát tiển gián tiếp qua biến thái tiến bộ hơn sự phát triển trực tiếp ( ko có nhau thai )
B. Sự đẻ con là hình thức sinh sản kém hoàn chỉnh hơn đẻ trứng
C. Sự thụ tinh ngoài tiến bộ hơn thụ tinh trong
D. Sự phát triển trực tiếp ( có nhau thai ) tiến bộ hơn sự phát triển trực tiếp ( ko có nhau thai )
24) Phát biểu nào dưới đây về giới tính động vật là đúng ?
A. Nêu yếu tố cái có ở mọi cá thể thì được gọi là cá thể đơn tính
B. Nêu yếu tố đực có ở mọi cá thể thì được gọi là xá thể đơn tính
C. Nêu yếu tố đực và yếu tố cái có trên cùng một cá thể thì được gọi là cá thể lưỡng tính
D. Nêu yếu tố đực và yếu tố cái có trên hai cá thể khác nhau thì được gọi là cá thể lưỡng tính
26) Trong các lớp động vật sau, động vật nào kém tiến hóa nhất ?
A. Trai sông B. Bọ cạp C. Ốc sên D. Giun đất
27) Cho các lớp động vật sau: (1): Lớp lưỡng cư; (2): Lớp chim; (3): Ruột khoang; (4): Lớp bò sát; (5): Lớp cá sụn
Hãy sắp xếp các lớp trên theo chiều hướng tiến hóa
A. (5) ➞ (1) ➞ (4) ➞ (2) ➞ (3)
B. (5) ➞ (4) ➞ (1) ➞ (2) ➞ (3)
C. (5) ➞ (1) ➞ (4) ➞ (3) ➞ (2)
D. (1) ➞ (5) ➞ (4) ➞ (2) ➞ (3)
28) Cho các ngành động vật sau: (1): Giun tròn; (2): Thân mềm; (3): Ruột khoang; (4): Chân khớp; (5) Động vật nguyên sinh; (6): Giun đốt; (7): Giun dẹp; (8): Động vật có xương sống. Hãy sắp xếp động vật theo hướng tiến hóa.
A. (5); (3); (1); (7); (6); (4); (2); (8)
B. (5); (3); (1); (7); (2); (6); (4); (8)
C. (5); (3); (7); (1); (6); (2); (4); (8)
D. (5); (3); (7); (1); (2); (6); (4); (8)
Một người hô hấp thường trong 1h có 540 lít khí đi qua khổi hỏi nhịp hô hấp của người này là bao nhiêu biết rằng thể tích khi lưu thông là 450ml
Câu 1: Đặc điểm cấu tạo ngoài của thằn lằn thích nghi với đời sống trên cạn?
Câu 2:Thuốc bảo vệ thực vật ( BVTV) có vai trò quan trọng trong việc giữ vững năng suất, đảm bảo an ninh lương thực, song PGS. TS. Nguyễn Kim Vân, Hội Khoa học Kỹ thuật Bảo vệ thực vật Việt Nam cũng khẳng định, thuốc BVTV là con dao 2 lưỡi, dễ dẫn đến những hậu quả tai hại làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và môi trường.
Bằng kiến thức sinh học, có thể sử dụng biện pháp BVTV nào thay thế cho thuốc BVTV? Vì sao?
Câu 3: . Nêu vai trò của lớp thú?
thiết kế thí nghiệm chứng minh thực vật có tính hướng sáng ở thực vật