Vì sao tập tính học tập ở người và động vật có hệ thần kinh phát triển được hình thành rất nhiều?
Vì sao tập tính học tập ở người và động vật có hệ thần kinh phát triển được hình thành rất nhiều?
Đáp án A: Nguyên nhân tập tính học tập ở người và động vật có hệ thần kinh phát triển được hình thành rất nhiều là do số tế bào thần kinh rất nhiều và tuổi thọ thường cao.
Ý nào không phải là đặc điểm của tập tính bẩm sinh?
Đáp án A: Ý không phải là đặc điểm của tập tính bẩm sinh là A: Có sự thay đổi linh hoạt trong đời sống cá thể.
Sự hình thành tập tính học tập là:
Đáp án B: Sự hình thành tập tính học tập là sự tạo lập một chuổi các phản xạ có điều kiện, trong đó hình thành các mối liên hệ mới giữa các nơron nên có thể thay đổi.
Ý nào không phải đối với phân loại tập tính học tập?
Đáp án D: Ý không phải đối với phân loại tập tính học tập là Tập tính nhất thời.
Tập tính quen nhờn là:
Đáp án C: Tập tính quen nhờn là tập tính động vật không trả lời khi kích thích lặp đi lặp lại nhiều lần mà không gây nguy hiểm gì.
In vết là:
Đáp án B: In vết là hình thức học tập mà con vật mới sinh bám theo vật thể chuyển động mà nó nhìn thấy đầu tiên và giảm dần qua những ngày sau.
Tính học tập ở động vật không xương sống rất ít được hình thành là vì:
a. vì số tế bào thần kinh không nhiều và tuổi thọ thường ngắn
Đáp án A: Tính học tập ở động vật không xương sống rất ít được hình thành là vì số tế bào thần kinh không nhiều và tuổi thọ thường ngắn.
Tập tính học đượclà:
Đáp án A: Tập tính học được là loại tập tính được hình thành trong quá trình sống của cá thể, thông qua học tập và rút kinh nghiệm.
Mối liên hệ giữa kích thích và sự xuất hiện tập tính như thế nào?
Đáp án B: Mối liên hệ giữa kích thích và sự xuất hiện tập tính là không phải bất kì kích thích nào cũng là xuất hiện tập tính.
Tập tính động vật là:
Đáp án D: Tập tính của động vật là chuỗi những phản ứng trả lời các kích thích của môi trường (bên trong hoặc bên ngoài cơ thể) nhờ đó mà động vật thích nghi với môi trường sống, tồn tại và phát triển.