Bài 20. Hệ thống bôi trơn và hệ thống làm mát

Minh Lệ
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Trên động cơ phải có hệ thống bôi trơn và hệ thống làm mát vì:

- Hệ thống bôi trơn đưa dầu bôi trơn đến các bề mặt ma sát để thực hiện bôi trơn làm giảm ma sát, mài mòn và tăng tuổi thọ của chi tiết máy.

- Hệ thống làm mát giữ cho nhiệt độ các chi tiết của động cơ không vượt quá giới hạn cho phép khi làm việc.

Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le
Minh Lệ
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Tham khảo SGK!

Trả lời bởi Thanh An
Minh Lệ
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)
Minh Lệ
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Tham khảo SGK!

Trả lời bởi Thanh An
Minh Lệ
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Để lọc bỏ tạp chất, giúp dầu sạch hơn, tiết kiệm nhiên liệu và tránh hư hại máy móc.

Trả lời bởi Thanh An
Minh Lệ
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Để làm mát nước tại két, quạt gió là quạt hút.

Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le
Minh Lệ
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Để dầu luôn là dầu mới, chưa được sử dụng đốt cháy, chưa bị oxy hoá.

Trả lời bởi Thanh An