1. Tham gia kể về thế giới nghề nghiệp mà em biết.
2. Chia sẻ cảm nghĩ của em về đảm bảo an toàn khi làm nghề.
1. Tham gia kể về thế giới nghề nghiệp mà em biết.
2. Chia sẻ cảm nghĩ của em về đảm bảo an toàn khi làm nghề.
1. Lựa chọn sản phẩm phù hợp để thể hiện nghề em mơ ước.
- Vẽ tranh: quang cảnh nơi làm việc, người lao động....
- Làm video clip giới thiệu: tên nghề, lí do yêu thích nghề đó,...; Làm một sản phẩm của nghề: sản phẩm thủ công, sản phẩm nông nghiệp,...;
2. Lập nhóm có cùng loại sản phẩm và trình bày ý tưởng làm sản phẩm của nhóm trước lớp.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1.
Vẽ tranh: Quang cảnh nơi làm việc
- Bác sĩ: Bệnh viện, phòng khám, phòng mổ.
- Giáo viên: Trường học, lớp học.
- Kỹ sư: Nhà máy, công trình xây dựng.
- Nghệ sĩ: Sân khấu, phòng thu âm, phim trường.
2. HS trình bày sản phẩm trước lớp
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
1. Thảo luận về kế hoạch làm sản phẩm thể hiện nghề em mơ ước.
- Xác định loại sản phẩm, nguyên vật liệu cần thiết,....
- Xác định những công việc cần thực hiện;
- Phân công công việc cho các thành viên trong nhóm;
2. Trình bày kế hoạch của nhóm trước lớp.
3. Đề xuất các cách giữ an toàn khi làm sản phẩm.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1.
- Loại sản phẩm:
+ Vẽ tranh: Chọn loại tranh (chì màu, sáp màu, màu nước,...).
+ Video clip: Chọn nội dung, kịch bản, bối cảnh, diễn viên,...
+ Sản phẩm thủ công: Chọn loại sản phẩm (mô hình, đồ trang trí,...), nguyên vật liệu (giấy, bìa carton, lego,...).
+ Sản phẩm nông nghiệp: Chọn loại cây trồng hoặc vật nuôi.
- Nguyên vật liệu cần thiết:
+ Vẽ tranh: Giấy vẽ, bút vẽ, màu vẽ,...
+ Video clip: Máy quay phim, máy ảnh, thiết bị thu âm,...
- Sản phẩm thủ công: Nguyên vật liệu theo loại sản phẩm, dụng cụ cắt dán,...
- Sản phẩm nông nghiệp: Hạt giống, cây con, thức ăn cho vật nuôi,...
2.
Giới thiệu loại sản phẩm, nguyên vật liệu cần thiết.
Trình bày các công việc cần thực hiện và phân công công việc cho các thành viên.
Nêu rõ thời gian hoàn thành từng công việc và kế hoạch dự phòng.
3.
- Giữ cho môi trường làm việc sạch sẽ, gọn gàng.
- Sử dụng các dụng cụ an toàn.
- Chọn nguyên vật liệu có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng.
- Sử dụng nguyên vật liệu phù hợp với độ tuổi và khả năng của bản thân.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
1. Trưng bày sản phẩm theo nhóm.
2. Tham quan và chia sẻ về cách giữ an toàn khi làm sản phẩm thể hiện nghề em mơ ước.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1. Sản phẩm của các bạn trong lớp được trưng bày tại lớp học, sân trường
2.
- Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng dụng cụ trước khi sử dụng.
- Mang trang thiết bị bảo hộ khi cần thiết.
- Giữ cho môi trường làm việc sạch sẽ, gọn gàng.
- Sử dụng các dụng cụ an toàn.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)