Tham gia "Ngày hội đọc sách"
1. Cùng bạn tổ chức góc chia sẻ "Sách hay của bạn"
2. Trao đổi sách hay với bạn.
Tham gia "Ngày hội đọc sách"
1. Cùng bạn tổ chức góc chia sẻ "Sách hay của bạn"
2. Trao đổi sách hay với bạn.
Tìm hiểu thực trạng vệ sinh trường, lớp
1. Khảo sát thực trạng vệ sinh trường, lớp.
Em có thể tham khảo gợi ý sau:
PHIẾU KHẢO SÁT THỰC TRẠNG VỆ SINH TRƯỜNG, LỚP 1. Số lượng thùng rác của trường. 2. Nhận xét về vị trí đặt thùng rác. 3. Ý thức giữ gìn vệ sinh chung của học sinh trong trường. 4. Lịch trực vệ sinh của học sinh trong trường. 5. Những vấn đề cần điều chỉnh để khung cảnh trường, lớp sạch đẹp hơn. |
2. Xác định nguyên nhân của các vấn đề cần điều chỉnh và đề xuất biện pháp làm cho trường, lớp sạch đẹp hơn.
3. Báo cáo kết quả tìm hiểu thực trạng vệ sinh trường, lớp.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiCH1:
PHIẾU KHẢO SÁT THỰC TRẠNG VỆ SINH TRƯỜNG, LỚP
1. Số lượng thùng rác của trường
2. Nhận xét về vị trí đặt thùng rác
3. Ý thức giữ gìn vệ sinh chung của học sinh trong trường
4. Lịch trực vệ sinh của học sinh trong trường.
5. Những vấn đề cần điều chỉnh để khung cảnh trường, lớp sạch đẹp hơn.
CH2:
Nguyên nhân: Học sinh còn vứt rác bừa bãi trên sân trường
Biện pháp: Đề ra các quy định nhắc nhở, răn đe học sinh. Phạt các hành vi vứt rác bừa bãi.
CH3:
Học sinh tự báo cáo
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Chia sẻ ý tưởng làm đẹp trường, lớp
1. Dựa vào kết quả khảo sát, vẽ một góc không gian trường hoặc lớp học mà em thấy cần cải thiện để cùng nhau làm đẹp trường, lớp.
2. Trưng bày bản vẽ cải thiện một góc không gian trường hoặc lớp học.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHọc sinh tự thực hành vẽ và trưng bày bản vẽ
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)