Nội dung lý thuyết
1. Cùng bạn tổ chức góc chia sẻ "Sách hay của bạn".
- Các em sẽ cùng các bạn trong lớp hoặc nhóm tạo một góc nhỏ để trưng bày và chia sẻ những cuốn sách hay về chủ đề môi trường, thiên nhiên, cuộc sống xanh.

-> Ý nghĩa: Hoạt động này khuyến khích văn hóa đọc, giúp các em mở rộng kiến thức về môi trường và phát triển kỹ năng chia sẻ.
2. Trao đổi sách hay với bạn.
- Các em có thể trao đổi những cuốn sách hay về môi trường với bạn bè để cùng nhau đọc và tìm hiểu.
- Ý nghĩa: Tăng cường sự gắn kết giữa các bạn, lan tỏa những thông điệp tích cực về bảo vệ môi trường thông qua sách vở.
Để cải thiện môi trường, chúng ta cần hiểu rõ thực trạng hiện tại.
1. Khảo sát thực trạng vệ sinh trường, lớp.
- Các em sẽ tiến hành khảo sát thực tế tình hình vệ sinh tại trường và lớp học của mình.
Em có thể tham khảo gợi ý sau:
- Số lượng thùng rác của trường.
- Nhận xét về vị trí đặt thùng rác.
- Ý thức giữ gìn vệ sinh chung của học sinh trong trường.
-Lịch trực vệ sinh của học sinh trong trường.
- Những vấn đề cần điều chỉnh để khung cảnh trường, lớp sạch, đẹp hơn.
-> Ý nghĩa: Hoạt động này giúp các em phát triển kỹ năng quan sát, thu thập thông tin và nhận diện vấn đề.
2. Xác định nguyên nhân của các vấn đề cần điều chỉnh và đề xuất biện pháp làm cho trường, lớp sạch, đẹp hơn.
- Sau khi khảo sát, các em sẽ phân tích nguyên nhân của những vấn đề vệ sinh và đưa ra các giải pháp cụ thể để cải thiện.
- Ý nghĩa: Rèn luyện kỹ năng tư duy phản biện, giải quyết vấn đề và đề xuất các ý tưởng sáng tạo.
3. Báo cáo kết quả quá trình tìm hiểu thực trạng vệ sinh trường, lớp.
- Các em sẽ trình bày kết quả khảo sát và các biện pháp đề xuất của mình trước lớp hoặc nhóm.
- Ý nghĩa: Rèn luyện kỹ năng thuyết trình, trình bày thông tin một cách rõ ràng và logic.
1. Dựa vào kết quả khảo sát, vẽ một góc không gian trường hoặc lớp học mà em thấy cần cải thiện để cùng nhau làm đẹp trường, lớp.
- Các em sẽ sử dụng những thông tin từ khảo sát để vẽ lại một góc của trường hoặc lớp mà em muốn cải thiện, thể hiện ý tưởng làm đẹp của mình.
- Ví dụ: Gầm cầu thang, hành lang lớp học, bệ cửa sổ...

-> Ý nghĩa: Hoạt động này khuyến khích sự sáng tạo, khả năng hình dung và thể hiện mong muốn cải thiện môi trường xung quanh.
2. Trưng bày bản vẽ cải thiện một góc không gian trường hoặc lớp học.
- Các em sẽ trưng bày các bản vẽ ý tưởng của mình.

- Ý nghĩa: Tạo cơ hội cho các em chia sẻ ý tưởng, học hỏi từ bạn bè và cùng nhau xây dựng một không gian học tập đẹp hơn.