Hưởng ứng phong trao "Môi trường xanh - Cuộc sống xanh"
1. Tham dự tọa đàm về chủ đề "Môi trường xanh - Cuộc sống xanh"
2. Chia sẻ cảm xúc sau buổi tọa đàm
Hưởng ứng phong trao "Môi trường xanh - Cuộc sống xanh"
1. Tham dự tọa đàm về chủ đề "Môi trường xanh - Cuộc sống xanh"
2. Chia sẻ cảm xúc sau buổi tọa đàm
Chơi trò chơi "Trồng cây"
1. Tham gia trò chơi “Trồng cây” cùng bạn.
Cách chơi:
- Cắt lá hoặc hoa, trên mỗi lá hoặc hoa viết tên một cảnh quan thiên nhiên. (ví dụ: làng quê, ao hồ, đồng lúa,...);
- Lần lượt gắn lá, hoa lên hình cây trên bảng lớp theo hình thức trò chơi tiếp sức;
- Đội nào có nhiều tên cảnh quan thiên nhiên hơn thì thắng cuộc
2. Nêu ý nghĩa trò chơi.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiCH1:
Học sinh tham gia chơi trò chơi
CH2:
Ý nghĩa: Gắn kết tinh thần đồng đội, rèn luyện một số kĩ năng (cắt, dán,...), nhắc lại những cảnh quan thiên nhiên của địa phương.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Chia sẻ những hiểu biết của em về cảnh quan thiên nhiên ở địa phương
1. Giới thiệu một cảnh quan thiên nhiên ở địa phương mà em biết
2. Đặt câu hỏi để tìm hiểu thêm về cảnh quan thiên nhiên mà bạn chia sẻ
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiCH1:
- Tên cảnh quan: Tràng An
- Vị trí: Thuộc tỉnh Ninh Bình
- Nét đẹp của cảnh quan: Tràng An được ví như một “Hạ Long trên cạn” với vẻ đẹp tráng lệ được tạo nên bởi hệ thống núi đá muôn hình vạn trạng soi bóng xuống những dòng suối nhỏ quanh co, uốn lượn nối liền các hang động và thung lũng hoang sơ.
CH2:- Điểm đặc biệt nhất ở cảnh quan đó?
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
- Ở đó thường có những hoạt động gì cho khách du lịch?
- Tràng An có những khu du lịch nào?
Xây dựng kế hoạch tham quan và chăm sóc một cảnh quan thiên nhiên ở địa phương
1. Lập kế hoạch tổ chức đi tham quan một cảnh quan thiên nhiên ở địa phương
KẾ HOẠCH THAM QUAN CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN Ở ĐỊA PHƯƠNG 1. Mục đích chuyến tham quan: 2. Thời gian: 3. Địa điểm: 4. Người tham gia: 5. Lịch trình cụ thể: | |||
STT | Lịch trình | Thời gian | Ghi chú |
1 | Khởi hành | 8:00 | ... |
2 | Đến điểm tham quan | 8:15 | ... |
... | ... | ... | ... |
2. Trao đổi với bạn về một số việc làm chăm sóc cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiCH1:
KẾ HOẠCH THAM QUAN CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN Ở ĐỊA PHƯƠNG
1. Mục đích chuyến tham quan: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên
2. Thời gian: Ngày 24/3/2023
3. Địa điểm: Cố đô Hoa Lư, Ninh Bình
4. Người tham gia: Tập thể lớp 4A
5. Lịch trình cụ thể:
STT Lịch trình Thời gian Ghi chú 1 Khởi hành 8:00 2 Đến điểm tham quan 8:15 3 Tham quan Cố đô Hoa Lư 8:15 - 10:00 4 Tập trung ăn trưa 10:00 - 10:45 5 Ra về 10:50 CH2:
- Không sử dụng các đồ dùng có nguồn gốc từ động vật quý hiếm.
- Không vứt rác xuống sông, hồ và nơi công cộng.
- Tham gia trồng cây, gây rừng và chăm sóc cây.
- Thu gom rác, làm sạch môi trường ở những nơi công cộng.
- Tuyên truyền mọi người không xả rác bừa bãi ở những nơi công cộng.
- Sử dụng hợp lí các tài nguyên thiên nhiên như: đất, nước, động vật, thực vật,...
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Xây dựng phiếu thu hoạch cá nhân về chuyến tham quan
1. Dự kiến nội dung phiếu thu hoạch cá nhân.
2. Trao đổi và hoàn thiện phiếu thu hoạch cá nhân.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
PHIẾU THU HOẠCH
Họ và tên: Nguyễn Văn A Lớp: 4A
Địa điểm tham quan: Cố đô Hoa Lư
Nội dung thu hoạch:
1. Vị trí cảnh quan thiên nhiên: Tỉnh Ninh Bình
2. Địa hình của cảnh quan: núi non bao quanh, sông suối đan xen
3. Những nét đẹp của cảnh quan thiên nhiên: Nơi đây là một quần thể kiến trúc mỗi kiến trúc đều mang một nét riêng biệt, tất cả làm nên vẻ cổ kính và hòa hùng của di tích lịch sử thời xưa. Các dấu tích – lịch sử vẫn còn lưu lại tại quần thể di tích đa dạng và phong phú gồm các kiến trúc tường thành hoàng thành, hang động đền chùa, lăng mộ và nhiều lọa công trình kiến trúc khác có giá trị văn hóa cao.
4. Thực trạng môi trường cảnh quan thiên nhiên: nhiều người vô ý thức vẫn vứt rác bừa bãi
5. Ý nghĩa của cảnh quan đối với địa phương: là niềm tự hào của người dân Ninh Bình bởi Đây từng là nơi phát tích sự nghiệp dựng nước, giữ nước của ba triều đại là nhà Đinh – Tiền Lê và khởi đầu triều Lý.
6. Cảm nghĩ của em sau chuyến tham quan: Em cảm thấy chuyến đi rất thú vị.
- Thực hiện việc tham quan, chăm sóc một cảnh quan thiên nhiên và hoàn thành phiếu thu hoạch.
- Chuẩn bị sản phẩm báo cáo theo một trong các hình thức: cẩm nang du lịch, bài trình chiếu, tranh vẽ, bài viết, đoạn phim ngắn,...
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHọc sinh tự thực hiện
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)