1. Tham gia tiết mục văn nghệ ca ngợi cảnh đẹp quê hương và bảo vệ môi trường.
2. Nghe và cổ vũ chương trình văn nghệ.
1. Tham gia tiết mục văn nghệ ca ngợi cảnh đẹp quê hương và bảo vệ môi trường.
2. Nghe và cổ vũ chương trình văn nghệ.
1. Chia sẻ thực trạng môi trường nơi em sinh sống.
- Nước sông đục bẩn;
- Rác vứt bừa bãi;
2. Xây dựng Phiếu khảo sát về thực trạng môi trường nơi em sinh sống.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1.
- Ô nhiễm nguồn nước:
+ Nước sông, hồ, ao bị ô nhiễm bởi rác thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp.
+ Hoạt động canh tác nông nghiệp sử dụng nhiều hóa chất cũng góp phần làm ô nhiễm nguồn nước.
- Ô nhiễm không khí:
+ Khí thải từ các phương tiện giao thông, các nhà máy, xí nghiệp làm ô nhiễm không khí.
+ Hoạt động đốt rơm rạ sau thu hoạch cũng góp phần làm ô nhiễm không khí.
- Rác thải:
+ Rác thải sinh hoạt chưa được thu gom, xử lý triệt để.
+ Rác thải bừa bãi gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường.
2.
PHIẾU KHẢO SÁT VỀ THỰC TRẠNG MÔI TRƯỜNG NƠI EM SINH SỐNG:
1. Thông tin về người khảo sát:
Họ và tên:
Tuổi:
Nghề nghiệp:
Địa chỉ:
2. Nội dung khảo sát:
- Mức độ ô nhiễm môi trường:
+ Nước:
Nước sông, hồ, ao có sạch không?
Có thường xuyên xảy ra hiện tượng nước ô nhiễm, bốc mùi hôi thối không?
+ Không khí:
Không khí có thường xuyên bị ô nhiễm bởi bụi mịn, khí thải không?
Có thường xuyên xảy ra hiện tượng sương mù bụi mịn không?
+ Rác thải:
Rác thải có được thu gom thường xuyên không?
Có tình trạng xả rác bừa bãi không?
Tác động của ô nhiễm môi trường:
Ảnh hưởng đến sức khỏe con người như thế nào?
Ảnh hưởng đến cảnh quan thiên nhiên như thế nào?
- Giải pháp đề xuất:
Theo bạn, cần làm gì để cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường?
3. Lời cảm ơn:
Cảm ơn bạn đã tham gia khảo sát. Ý kiến của bạn sẽ góp phần giúp chúng tôi đánh giá thực trạng môi trường và đề xuất các giải pháp cải thiện phù hợp.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
1. Lập kế hoạch khảo sát thực trạng môi trường nơi em sinh sống theo mẫu gợi ý sau:
2. Chia sẻ kế hoạch trong nhóm.
1. Lập kế hoạch khảo sát thực trạng môi trường nơi em sinh sống theo mẫu gợi ý sau:
2. Chia sẻ kế hoạch trong nhóm.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1.
KẾ HOẠCH KHẢO SÁT THỰC TRẠNG MÔI TRƯỜNG NƠI EM SINH SỐNG
Học sinh: Nguyễn Minh Phương
Địa điểm
Thời gian
Thành viên thực hiện
Dụng cụ cần chuẩn bị
Ngõ trước nhà
Cuối tuần
Em, bố mẹ, anh trai
Phiếu khảo sát, bút
Công viên sau nhà
Cuối tuần
Em, bố mẹ, anh trai
Phiếu khảo sát, bảng hỏi, bút
2. HS chia sẻ thông tin trên với nhóm
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
1. Chia sẻ kết quả khảo sát trước lớp.
2. Đề xuất biện pháp giữ gìn môi trường nơi em sinh sống.
- Tham gia lao động công ích, giữ vệ sinh môi trường;
- Vận động mọi người cùng tham gia;
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1.
- Rác thải sinh hoạt chưa được thu gom, xử lý triệt để.
- Rác thải bừa bãi gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường.
- Ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe con người, gây ra các bệnh về hô hấp, tim mạch, ung thư,...
- Ô nhiễm môi trường cũng ảnh hưởng đến hệ sinh thái, làm giảm đa dạng sinh học.
2.
- Tham gia các hoạt động dọn dẹp vệ sinh đường phố, sông hồ, khu vực công cộng.
- Thu gom rác thải, phân loại rác thải tại nguồn.
- Trồng cây xanh để thanh lọc không khí.
- Tuyên truyền, giáo dục về bảo vệ môi trường.
- Chia sẻ kiến thức về bảo vệ môi trường trên mạng xã hội.
- Khuyến khích mọi người sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)