1. Tham gia tiểu phẩm "Lười làm, ham chơi".
2. Chia sẻ bài học về đức tính siêng năng, cần cù, yêu lao động.
1. Tham gia tiểu phẩm "Lười làm, ham chơi".
2. Chia sẻ bài học về đức tính siêng năng, cần cù, yêu lao động.
1. Chia sẻ cảm xúc của em khi chuẩn bị bước vào môi trường học tập mới.
- Háo hức, hồi hộp
- Lo lắng, ngại ngùng;
2. So sánh sự khác nhau giữa môi trường học tập hiện tại và môi trường học tập mới.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1.
- Mong muốn được khám phá môi trường mới, gặp gỡ thầy cô và bạn bè mới.
- Tò mò về chương trình học mới, các hoạt động ngoại khóa và cơ sở vật chất.
- Hy vọng có nhiều trải nghiệm thú vị và bổ ích.
- E ngại việc hòa nhập với môi trường mới, chưa quen với thầy cô và bạn bè.
- Lo lắng về việc học tập ở môi trường mới, chương trình học khó hơn.
- Sợ hãi phải tự lập, xa gia đình và bạn bè cũ.
2.
- Môi trường học tập hiện tại:
+ Thân quen:
Đã quen với thầy cô, bạn bè và môi trường học tập.
Biết rõ các quy định, quy trình và cách thức hoạt động.
Cảm thấy thoải mái và tự tin.
+ Hạn chế:
Có thể đã quen thuộc và nhàm chán.
Ít cơ hội để khám phá và trải nghiệm mới.
Có thể gặp khó khăn khi tiếp cận các nguồn tài nguyên mới.
- Môi trường học tập mới:
+ Mới mẻ:
Mọi thứ đều mới mẻ, từ thầy cô, bạn bè đến môi trường học tập.
Cần thời gian để thích nghi và hòa nhập.
Có nhiều cơ hội để khám phá và trải nghiệm mới.
+ Thách thức:
Có thể gặp khó khăn trong việc học tập và hòa nhập.
Cần phải tự lập và thích nghi với môi trường mới.
Có thể gặp áp lực học tập cao hơn.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
1. Thảo luận về những yêu cầu của môi trường học tập mới.
- Có kế hoạch học tập hợp lí vì lượng môn học và kiến thức nhiều hơn;
- Hợp tác với bạn tốt hơn vì có nhiều nhiệm vụ nhóm;
- Có bài tập về nhà và cần tự giác chuẩn bị bài để hoàn thành nhiệm vụ học tập;
2. Trao đổi về những đức tính cần rèn luyện để thích ứng với môi trường học tập mới của các nhân vật trong các tranh
3. Lập kế hoạch rèn luyện những đức tính mà em thấy chưa đáp ứng với môi trường học tập mới.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1.
- Môi trường học tập mới cần khuyến khích sự tương tác giữa học sinh, giáo viên và cộng đồng.
- Sử dụng các công cụ học tập trực tuyến để kết nối học sinh với các chuyên gia và nguồn tài nguyên khác nhau.
- Môi trường học tập mới cần đặt học sinh làm trung tâm, tập trung vào việc phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh.
- Môi trường học tập mới cần kết nối lý thuyết với thực hành, giúp học sinh áp dụng kiến thức vào thực tế.
2.
Bức tranh 1: Kỹ năng giao tiếp, ứng xử; kỹ năng xử lý tình huống
Bức tranh 2: Kỹ năng tự chủ, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng lập kế hoạch
3.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Đức tính cần rèn luyện
Cách rèn luyện
Thời gian
Tự giác học tập
Lập kế hoạch học tập cụ thể.
Sắp xếp thời gian hợp lý.
Tìm kiếm môi trường học tập phù hợp.
Tự giác học tập 2 tiếng mỗi ngày.
Kỹ năng sử dụng công nghệ
Tham gia các khóa học trực tuyến về sử dụng công nghệ.
Tự học cách sử dụng các phần mềm học tập trực tuyến.
Nhu cầu hỗ trợ từ bạn bè và giáo viên.
Bắt đầu từ ngày 25/3/2024.
1. Vẽ tranh hoặc viết bài giới thiệu về ngôi trường trung học cơ sở mà em mơ ước.
* Vẽ tranh:
- Chia sẻ nội dung của bức tranh: hình dáng ngôi trường, quang cảnh sân trường, màu sắc,...;
- Thực hiện vẽ tranh.
* Viết bài giới thiệu:
- Mong muốn về thầy cô;
- Mong muốn về bạn bè;
- Mong muốn được tham gia các hoạt động;
2. Giới thiệu trước lớp về ngôi trường trung học cơ sở mà em mơ ước.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1. Ngôi trường mơ ước của em là một nơi rộng rãi, thoáng mát và tràn đầy màu xanh cây cối. Trường được bao bọc bởi một hàng rào cao, an ninh và có cổng lớn để ra vào. Sân trường rộng rãi, được lát gạch đỏ và có nhiều cây xanh che bóng mát. Ở giữa sân trường là một cột cờ cao, nơi tung bay lá cờ đỏ sao vàng rực rỡ. Xung quanh sân trường là những dãy nhà học, mỗi dãy nhà được chia thành nhiều phòng học. Các phòng học được trang bị đầy đủ bàn ghế, bảng đen, máy chiếu và các thiết bị dạy học hiện đại. Ngoài ra, trường còn có một thư viện rộng lớn, nơi học sinh có thể tìm kiếm và đọc sách, báo, tài liệu tham khảo. Trường cũng có một nhà ăn lớn, phục vụ các món ăn ngon và bổ dưỡng cho học sinh. Điều quan trọng nhất là ngôi trường mơ ước của em có đội ngũ giáo viên tận tâm, nhiệt tình và yêu thương học sinh. Các thầy cô luôn quan tâm, giúp đỡ học sinh trong học tập và rèn luyện đạo đức.
2. Ngôi trường mơ ước của em là nơi mà em có thể học tập, vui chơi và phát triển toàn diện. Em mong muốn được học tập trong một môi trường như vậy để có thể đạt được ước mơ của mình. Học sinh trong trường đều ngoan ngoãn, lễ phép và ham học hỏi. Các bạn luôn giúp đỡ lẫn nhau và cùng nhau tiến bộ.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)