1. Nghe nói chuyện về truyền thống yêu nước của dân tộc ta.
2. Tham gia kể về những đóng góp của người chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam đối với cộng đồng.
1. Nghe nói chuyện về truyền thống yêu nước của dân tộc ta.
2. Tham gia kể về những đóng góp của người chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam đối với cộng đồng.
1. Chia sẻ về những đóng góp của em khi tham gia hoạt động xã hội, hoạt động lao động công ích.
- Chia lớp thành các nhóm;
- Từng thành viên trong mỗi nhóm luân phiên nhau gọi tên những đóng góp khi tham gia hoạt động xã hội, hoạt động lao động công ích trong thời gian quy định;
- Tổng hợp kết quả đóng góp của học sinh.
2. Nêu nhận xét của em về những đóng góp của các thành viên trong tổ.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1.
Tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường: Thu gom rác thải, quét dọn đường phố, công viên.
Tham gia trồng cây xanh: Trồng cây tại trường học, khu dân cư, công viên.
Tham gia hiến máu tình nguyện: Hiến máu để giúp đỡ những người bệnh cần máu.
Tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao: Tham gia hội diễn văn nghệ, thi đấu thể thao do địa phương tổ chức.
Giúp đỡ người già, neo đơn: Hỗ trợ người già, neo đơn trong sinh hoạt, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa.
Tham gia các hoạt động tình nguyện: Tham gia các chương trình tình nguyện như "Tiếp sức mùa thi", "Mùa hè xanh"...
2. Em rất ấn tượng với bạn A vì bạn đã rất tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, hoạt động lao động công ích. Bạn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và sẵn sàng giúp đỡ các bạn khác. Em đánh giá cao sự nhiệt tình và trách nhiệm của bạn B trong các hoạt động chung. Bạn luôn có tinh thần đồng đội và sẵn sàng chia sẻ với mọi người.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
1. Trao đổi về sự tiến bộ của em sau khi tham gia hoạt động.
- Trách nhiệm khi tham gia hoạt động;
- Kĩ năng hợp tác trong quá trình thực hiện;
- Thiết lập quan hệ và sự đồng cảm sau khi tham gia hoạt động;
2. Ghi nhận sự tiến bộ của các thành viên sau khi tham gia hoạt động.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1.
Em đã thực hiện tốt trách nhiệm của mình như thế nào?
Em có gặp khó khăn gì trong việc thực hiện trách nhiệm?
Em học được gì từ việc thực hiện trách nhiệm?
Em đã hợp tác với các thành viên khác như thế nào?
Em có gặp bất đồng gì với các thành viên khác?
Em học được gì về kỹ năng hợp tác?
Em có thiết lập được mối quan hệ mới với ai?
Em có đồng cảm hơn với những người xung quanh sau khi tham gia hoạt động?
Em học được gì về việc thiết lập quan hệ và sự đồng cảm?
2. Sau khi chia sẻ, mỗi học sinh cần ghi nhận sự tiến bộ của các thành viên trong nhóm. Ghi nhận cần thể hiện sự cụ thể, rõ ràng, khách quan và mang tính khích lệ
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
1. Chuẩn bị tranh, hình ảnh của lớp khi tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động lao động công ích.
- Chọn tranh, hình ảnh với số lượng phù hợp để làm tập san;
- Sắp xếp tranh, hình ảnh theo thứ tự thời gian của hoạt động;
- Phân loại tranh, hình ảnh theo hoạt động;
2. Làm tập san hoạt động xã hội, hoạt động lao động công ích của lớp.
3. Trưng bày và giới thiệu tập san.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1.
- Lựa chọn những bức ảnh đẹp, rõ ràng, thể hiện được nội dung hoạt động.
- Ưu tiên những bức ảnh có tính tập thể, thể hiện sự đoàn kết của lớp.
- Sắp xếp theo thứ tự thời gian của hoạt động.
- Phân loại theo hoạt động: hoạt động xã hội, hoạt động lao động công ích.
2.
- Bìa tập san:
+ Thiết kế bìa tập san đẹp mắt, thu hút người xem.
+ Ghi rõ tên tập san, tên lớp, năm học.
- Nội dung:
+ Chia tập san thành các phần:
Giới thiệu về lớp.
Hoạt động xã hội.
Hoạt động lao động công ích.
+ Mỗi phần gồm:
Tóm tắt nội dung hoạt động.
Hình ảnh minh họa.
Chia sẻ cảm nghĩ của học sinh về hoạt động.
3.
- Sắp xếp tập san khoa học, dễ nhìn.
- Ghi chú rõ ràng nội dung của từng phần.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)