- Tham gia biểu diễn văn nghệ, tiểu phẩm, đọc thơ về chủ đề “Tình thầy trò”
- Nghe thầy cô Tổng phụ trách chia sẻ về hoạt động giáo dục truyền thống của Liên đội.
- Tham gia biểu diễn văn nghệ, tiểu phẩm, đọc thơ về chủ đề “Tình thầy trò”
- Nghe thầy cô Tổng phụ trách chia sẻ về hoạt động giáo dục truyền thống của Liên đội.
Hát một bài hát ca ngợi thầy cô
- Hát và vận động theo nhạc một bài hát ca ngợi thầy cô
- Chia sẻ cảm xúc của em
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Ví dụ: Hát và vận động theo nhạc bài hát “Nhớ ơn thầy cô”
https://www.youtube.com/watch?v=6hDm_2odkJY
- Chia sẻ cảm xúc: Bồi hồi, xúc động.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Đề xuất những việc làm cụ thể để vun đắp tình thầy trò
- Thảo luận về những việc có thể làm để vun đắp tình thầy trò
- Đề xuất những việc làm cụ thể, phù hợp với tập thể lớp.
- Trình bày ý tưởng trước lớp.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Những việc có thể làm để vun đắp tình thầy trò:
+ Trao đổi, trò chuyện, tâm sự cùng thầy cô để hiểu thầy cô hơn
+ Làm những việc làm, hành động khiến thầy cô vui
+ Chia sẻ, bày tỏ quan điểm để thầy cô hiểu mình hơn.
+ Tạo nên các hoạt động chung giữa thầy cô và học sinh để gắn kết mối quan hệ.
- Những việc làm cụ thể, phù hợp với tập thể lớp như:
+ Đặt câu hỏi, phỏng vấn thầy cô, giao lưu với thầy cô
+ Dọn dẹp bàn giáo viên và lớp học gọn gàng
+ Cắm một lọ hoa đặt trên bàn cô giáo
+ Lập nhật kí chung của lớp…
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thực hiện một số việc làm vun đắp tình thầy trò
- Lựa chọn việc làm phù hợp để thực hiện
- Chia sẻ cảm xúc và mong muốn của em qua quá trình thực hiện hoạt động này
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Học sinh thực hiện những công việc phù hợp để vun đắp tình thầy trò ngày càng vun đắp thân thiết hơn.
- Chia sẻ cảm xúc và mong muốn của em:
+ Cảm xúc vui vẻ, hạnh phúc.
+ Mong muốn: em mong được gắn kết thầy cô nhiều hơn, hiểu thầy cô hơn.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Chia sẻ kế hoạch và quá trình thực hiện sản phẩm tri ân thầy cô
- Trình bày về kế hoạch làm sản phẩm tri ân thầy cô của nhóm và quá trình thực hiện kế hoạch.
- Nêu cảm nghĩ của em khi tham gia làm sản phẩm
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Kế hoạch làm sản phẩm tri ân thầy cô: Video clip ghi lại những kỉ niệm của cô/thầy với lớp em.
+ Lên ý tưởng cho video clip mà nhóm muốn thực hiện
+ Quay các video ngắn, chụp các hình ảnh về khoảnh khắc thầy trò (vui chơi, trao đổi, dạy học…)
+ Viết lời thoại ghép vào đoạn video
+ Tìm bản nhạc phù hợp để ghép vào video
+ Dựng video dựa trên những tư liệu đã có.
- Cảm nghĩ của em khi tham gia làm sản phẩm:
+ Có thêm được nhiều khoảnh khắc đáng nhớ về thầy cô với các bạn
+ Cảm thấy hào hứng, vui vẻ để tặng thầy/cô món quà ý nghĩa nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.
+ Biết thêm được kĩ năng quay video, dựng video đơn giản…
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Làm sản phẩm tri ân thầy cô
- Tập hợp các sản phẩm mà mỗi nhóm đã chuẩn bị theo kế hoạch
- Hoàn thiện sản phẩm theo nhóm
- Trưng bày, giới thiệu sản phẩm trước lớp.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Một số sản phẩm tri ân thầy cô:
+ Báo tường
+ Sổ nhật kí tặng cô
+ Thiệp chúc mừng 20/11
+ Đoạn video clip
+ …….
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Đánh giá kết quả tham gia làm sản phẩm tri ân thầy cô
- Đánh giá và bình chọn sản phẩm đại diện lớp tham gia trưng bày vào Lễ kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
- Nhận xét thái độ tham gia hoạt động của từng nhóm.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Tiêu chí đánh giá và bình chọn:
+ Sản phẩm thể hiện đúng chủ đề
+ Nội dung, hình thức ý nghĩa, truyền đạt được thông điệp tri ân thầy cô
+ Được nhiều bạn yêu thích…
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)