Đọc câu chuyện của A. và chỉ ra vấn đề A. gặp phải. Theo em, A. cần thực hiện điều chỉnh bản thân như thế nào để khắc phục những vấn đề đó?
Đọc câu chuyện của A. và chỉ ra vấn đề A. gặp phải. Theo em, A. cần thực hiện điều chỉnh bản thân như thế nào để khắc phục những vấn đề đó?
Thực hành những biện pháp rèn luyện phù hợp để điều chỉnh thái độ, cảm xúc của bản thân với mọi người xung quanh tốt hơn theo gợi ý sau:
Thảo luận (2)Hướng dẫn giảiCác em hãy tập viết điều tiêu cực ra giấy, ra sổ hoặc chia sẻ với một người các em tin tưởng, dễ đồng cảm, sau đó thư giãn loại bỏ các cảm xúc tiêu cực đó đi.
Em luôn nhìn nhận khuyết điểm mình, tích cực người khác để điều chỉnh mình tốt hơn.
(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
Hãy thực hiện những việc làm phù hợp với em để tự tin bước vào tuổi mới lớn.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiNhững việc phù hợp với em khi bước vào tuổi mới lớn: (1), (2), (3), (4), (6)
(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
Thực hiện hướng dẫn sau để rèn luyện sự tập trung khi học trên lớp.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiKhi tập trung khi học trên lớp, kiến thức sẽ nạp vào rất nhanh và các em nhớ lâu vì hiểu được bản chất của vấn đề ấy. Vì thế hãy cố gắng tập trung, kết hợp nhiều kĩ năng, vừa viết vừa đọc vừa nghe vừa quan sát vừa tưởng tượng nhé, có gf không hiểu thì hỏi bạn bè thầy cô luôn nha!
(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
Chia sẻ với bố mẹ, thầy cô và bạn bè những khó khăn của em khi rèn luyện sự tập trung trong học tập để được hỗ trợ.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiKhi học nhà hàng xóm còn cãi nhau, có nơi thì hát karaoke, ở nhà thì bố mẹ coi ti vi, em bị chi phối bởi rất nhiều thứ nên cảm thấy không tập trung được. Vì thế em cần có một không gian học yên tĩnh hơn. Em sẽ đề xuất với bố mẹ thiết kế phòng học hoặc góc học tập riêng biệt, yên tĩnh hơn. Thầy cô cũng cần có những phương pháp, câu chuyện dạy học giúp hào hứng hơn như thế sẽ không bị mất tập trung nữa.
(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
Xử lí tình huống sau:
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiEm cần tìm ra phương pháp học tốt cho từng môn để rút ngắn thời gian học tập (chăm chú nghe giảng và làm bài tập ngay trên lớp, học tranh thủ và học hiểu), khi đó em sẽ có nhiều thời gian rảnh hơn, nên có thể vui chơi với sở thích đá bóng.
(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
Lập và thực hiện thời gian biểu để cân bằng việc học tập và thực hiện sở thích của em.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiViệc học rất quan trọng nhưng sở thích cũng quan trọng không kém. Việc học giúp bản thân có thể tiếp thu và lĩnh hội tri thức. Thực hiện sở thích tạo em niềm vui và là động lực cho nhiều sự phát triển, dần sở thích cũng thành tài năng. Nên chúng ta cần cân bằng giữa hai hoạt động này. Có thể lập thời gian biểu cho việc học trên trường sáng - chiều từ thứ hai đến thứ bảy, buổi tối dành 1-2 tiếng vui chơi, 2-3 tiếng học bài. Ngày chủ nhật tuỳ theo khối lượng bài học để sắp xếp thời gian đi chơi và học tập.
(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
Chia sẻ thuận lợi, khó khăn và phương hướng thực hiện thời gian biểu.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiThuận lợi: Là do em có tham khảo được các mẫu sẵn có nên cũng biết cấu trúc và cách phân bố thời gian.
Khó khăn: Vì lịch khá dày nên em thực hiện chưa triệt để, vẫn còn phải chỉnh sửa nhiều.
Phương hướng: Cần xây dựng thời gian biểu phù hợp cho vài ngày, từng tuần, từng tháng với tính khả thi cao.
(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
Thực hiện hướng dẫn sau để thích ứng với sự thay đổi của bản thân và môi trường học tập.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiSau khi thực hiện tương đối ổn về những hướng dẫn trên thì em cảm thấy bản thân thay đổi nhưng đã thích nghi kịp, em cũng có những mối quan hệ chất lượng giúp cho việc học tập hay vui chơi giải trí ý nghĩa và thoải mái hơn.
(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
Chia sẻ cách em thực hiện những hướng dẫn trên và chỉ ra những thuận lợi, khó khăn.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiKhó khăn do thích ăn đồ ăn nhanh.
Khó khăn do thích ngủ nướng, lười tập thể dục.
Thuận lợi vì có mẹ đồng hành thực hiện cùng - một người bạn đồng hành cực kì chất lượng.
(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)