Rèn luyện kĩ năng

Nhiệm vụ 3 (1) (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 9)

Hướng dẫn giải

A. gặp vấn đề khó kiểm soát được cảm xúc của mình, rất dễ bực bội là nói năng gắt gỏng với người xung quanh. Theo em A. nên kiểm chế cảm xúc và cơn nóng giận của mình lại bằng cách hít thở đều khi nóng giận, chia sẻ tâm sự với mọi người những khó khăn của mình.

(Trả lời bởi Lê Vĩnh đức)
Thảo luận (2)

Nhiệm vụ 3 (2) (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 9)

Hướng dẫn giải

Các em hãy tập viết điều tiêu cực ra giấy, ra sổ hoặc chia sẻ với một người các em tin tưởng, dễ đồng cảm, sau đó thư giãn loại bỏ các cảm xúc tiêu cực đó đi.

Em luôn nhìn nhận khuyết điểm mình, tích cực người khác để điều chỉnh mình tốt hơn.

 

(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
Thảo luận (2)

Nhiệm vụ 4 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 10)

Hướng dẫn giải

Những việc phù hợp với em khi bước vào tuổi mới lớn: (1), (2), (3), (4), (6)

(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
Thảo luận (1)

Nhiệm vụ 5 (1) (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 10)

Hướng dẫn giải

Khi tập trung khi học trên lớp, kiến thức sẽ nạp vào rất nhanh và các em nhớ lâu vì hiểu được bản chất của vấn đề ấy. Vì thế hãy cố gắng tập trung, kết hợp nhiều kĩ năng, vừa viết vừa đọc vừa nghe vừa quan sát vừa tưởng tượng nhé, có gf không hiểu thì hỏi bạn bè thầy cô luôn nha!

(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
Thảo luận (1)

Nhiệm vụ 5 (2) (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 11)

Hướng dẫn giải

Khi học nhà hàng xóm còn cãi nhau, có nơi thì hát karaoke, ở nhà thì bố mẹ coi ti vi, em bị chi phối bởi rất nhiều thứ nên cảm thấy không tập trung được. Vì thế em cần có một không gian học yên tĩnh hơn. Em sẽ đề xuất với bố mẹ thiết kế phòng học hoặc góc học tập riêng biệt, yên tĩnh hơn. Thầy cô cũng cần có những phương pháp, câu chuyện dạy học giúp hào hứng hơn như thế sẽ không bị mất tập trung nữa.

(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
Thảo luận (1)

Nhiệm vụ 6 (1) (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 11)

Hướng dẫn giải

Em cần tìm ra phương pháp học tốt cho từng môn để rút ngắn thời gian học tập (chăm chú nghe giảng và làm bài tập ngay trên lớp, học tranh thủ và học hiểu), khi đó em sẽ có nhiều thời gian rảnh hơn, nên có thể vui chơi với sở thích đá bóng.

(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
Thảo luận (1)

Nhiệm vụ 6 (2) (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 11)

Hướng dẫn giải

Việc học rất quan trọng nhưng sở thích cũng quan trọng không kém. Việc học giúp bản thân có thể tiếp thu và lĩnh hội tri thức. Thực hiện sở thích tạo em niềm vui và là động lực cho nhiều sự phát triển, dần sở thích cũng thành tài năng. Nên chúng ta cần cân bằng giữa hai hoạt động này. Có thể lập thời gian biểu cho việc học trên trường sáng - chiều từ thứ hai đến thứ bảy, buổi tối dành 1-2 tiếng vui chơi, 2-3 tiếng học bài. Ngày chủ nhật tuỳ theo khối lượng bài học để sắp xếp thời gian đi chơi và học tập.

(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
Thảo luận (1)

Nhiệm vụ 6 (3) (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 11)

Hướng dẫn giải

Thuận lợi: Là do em có tham khảo được các mẫu sẵn có nên cũng biết cấu trúc và cách phân bố thời gian.

Khó khăn: Vì lịch khá dày nên em thực hiện chưa triệt để, vẫn còn phải chỉnh sửa nhiều.

Phương hướng: Cần xây dựng thời gian biểu phù hợp cho vài ngày, từng tuần, từng tháng với tính khả thi cao.

(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
Thảo luận (1)

Nhiệm vụ 7 (1) (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 11)

Hướng dẫn giải

Sau khi thực hiện tương đối ổn về những hướng dẫn trên thì em cảm thấy bản thân thay đổi nhưng đã thích nghi kịp, em cũng có những mối quan hệ chất lượng giúp cho việc học tập hay vui chơi giải trí ý nghĩa và thoải mái hơn.

(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
Thảo luận (1)

Nhiệm vụ 7 (2) (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 12)

Hướng dẫn giải

Khó khăn do thích ăn đồ ăn nhanh.

Khó khăn do thích ngủ nướng, lười tập thể dục.

Thuận lợi vì có mẹ đồng hành thực hiện cùng - một người bạn đồng hành cực kì chất lượng.

(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
Thảo luận (1)