HOC24

Lớp học
Học bài Hỏi bài Giải bài tập Đề thi ĐGNL
Tin tức Cuộc thi vui Khen thưởng
  • Tìm kiếm câu trả lời Tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi của bạn
Đăng nhập Đăng ký

Lớp học

  • Lớp 12
  • Lớp 11
  • Lớp 10
  • Lớp 9
  • Lớp 8
  • Lớp 7
  • Lớp 6
  • Lớp 5
  • Lớp 4
  • Lớp 3
  • Lớp 2
  • Lớp 1

Môn học

  • Toán
  • Vật lý
  • Hóa học
  • Sinh học
  • Ngữ văn
  • Tiếng anh
  • Lịch sử
  • Địa lý
  • Tin học
  • Công nghệ
  • Giáo dục công dân
  • Tiếng anh thí điểm
  • Đạo đức
  • Tự nhiên và xã hội
  • Khoa học
  • Lịch sử và Địa lý
  • Tiếng việt
  • Khoa học tự nhiên
  • Hoạt động trải nghiệm
  • Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
  • Giáo dục kinh tế và pháp luật

Chủ đề / Chương

    Bài học

      HOC24

      Khách Khách vãng lai
      Đăng nhập Đăng ký
      Khám phá
      Hỏi đáp Đề thi Tin tức Cuộc thi vui Khen thưởng
      • Lớp 12
      • Ngữ văn lớp 12 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Bài 6: Hồ Chí Minh - "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"

      Chủ đề

      • Tác giả Hồ Chí Minh
      • Tuyên ngôn độc lập (Hồ Chí Minh)
      • Mộ (Chiều tối) + Nguyên tiêu (Rằm tháng giêng) (Hồ Chí Minh)
      • Những trò lố hay là Va-ren và Phan Bội Châu (Nguyễn Ái Quốc)
      • Một số biện pháp làm tăng tính khẳng định, phủ định trong văn bản nghị luận
      • Viết báo cáo kết quả của bài tập dự án
      • Nói và nghe: Trình bày kết quả của bài tập dự án
      • Củng cố, mở rộng trang 36

      Nói và nghe: Trình bày kết quả của bài tập dự án

      • Lý thuyết
      • Trắc nghiệm
      • Giải bài tập SGK
      • Hỏi đáp
      • Đóng góp lý thuyết

      Thực hành nói (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Tập 2 - Trang 35)

      1. Chuẩn bị nóia. Lựa chọn đề tàiĐề tài bài nói cũng là đề tài của bài báo cáo kết quả bài tập dự án đã hoàn thành theo yêu cầu ở phần Viết.b. Tìm ý và sắp xếp ýViệc tìm ý và sắp xếp cho bài nói cần bám sát những gì đã thể hiện trong bài viết đã có. Do thời gian thuyết trình hạn chế nên bạn chỉ chọn lọc từ bài viết những thông tin cơ bản nhất.Việc sắp xếp ý cần bám theo trình tự đã thể hiện ở phần Yêu cầu của hoạt động nói và nghe.2. Thực hành nóiTương tự các bài nói khác, bài trình bày về kết q...
      Đọc tiếp

      1. Chuẩn bị nói

      a. Lựa chọn đề tài

      Đề tài bài nói cũng là đề tài của bài báo cáo kết quả bài tập dự án đã hoàn thành theo yêu cầu ở phần Viết.

      b. Tìm ý và sắp xếp ý

      Việc tìm ý và sắp xếp cho bài nói cần bám sát những gì đã thể hiện trong bài viết đã có. Do thời gian thuyết trình hạn chế nên bạn chỉ chọn lọc từ bài viết những thông tin cơ bản nhất.

      Việc sắp xếp ý cần bám theo trình tự đã thể hiện ở phần Yêu cầu của hoạt động nói và nghe.

      2. Thực hành nói

      Tương tự các bài nói khác, bài trình bày về kết quả của bài tập dự án có thể được chia thành ba phần: Mở đầu, Triển khai, Kết luận. Khi nói, chú ý phân bố thời lượng hợp lí cho từng phần, trong đó, việc trình bày kết quả đạt được của bài tập dự án cần được ưu tiên. Tuy nhiên, cũng tùy vào việc thực hiện bài tập dự án trên thực tế mà chọn nhấn mạnh vào điểm nào có ý nghĩa nhất, bổ ích nhất đối với người nghe. Chẳng hạn, nếu phần lớn các thành viên trong lớp thiếu kinh nghiệm ở bước phân công công việc thì có thể nói kĩ hơn về vấn đề này. Hoặc nếu còn nhiều người gặp lúng túng trong việc sử dụng các phương tiện phi ngôn ngữ hay chọn hình thức báo cáo (một người hay một nhóm người phối hợp với nhau khi trình bày) thì khi nói, bạn có thể phân tích thêm về tính hợp lí của cách bạn đã chọn để mọi người tham khảo.

      Hướng dẫn giải

      Chào thầy cô và các bạn, hôm nay, em xin trình bày về báo cáo của bài tập dự án Sức mạnh của tiếng cười qua các tác phẩm hài kịch

      BÁO CÁO KẾT QUẢ BÀI TẬP DỰ ÁN

      Nhóm 2 lớp 12A trường Trung học Phổ thông…

      Dự án:

      SỨC MẠNH CỦA TIẾNG CƯỜI QUA CÁC TÁC PHẨM HÀI KỊCH

      1.  Trình bày kết quả của thực hiện dự án:

      - Sản phẩm 1 :

      Tiếng cười trong hài kịch có ý nghĩa quan trọng vì nó phản ánh những câu chuyện thực tế, mang nhiều sắc thái như châm biếm, đả kích, giễu cợt hay vui vẻ. Nó là phương tiện phê phán những mặt xấu của xã hội và khẳng định cái tốt đẹp, giúp thay đổi nhận thức của con người.

      Trong "Quan thanh tra" của Gogol, tiếng cười phê phán các thói hư tật xấu qua các nhân vật như Khlét-xa-cốp, thị trưởng, và chánh án. Gogol muốn khán giả tự nhìn nhận và cảnh báo về lối sống trống rỗng. Tác phẩm này giúp khán giả nhận thức về bản thân và tiếng cười hài kịch sống mãi trong lòng độc giả.

      Tiếng cười là phản ứng cảm xúc trước các xung đột hài kịch, nhằm vào đối tượng cụ thể với mục đích và ý nghĩa xã hội sâu sắc.

      - Sản phẩm 2 : 01 bộ sưu tập các văn bản hài kịch ( 03 bản)

      + Tác phẩm Bệnh sĩ của tác giả Lưu Quang Vũ

      + Tác phẩm Người lái buôn thành Vơ-ni-dơ của nhà văn Shakespeare

      + Tác phẩm Quan thanh tra của nhà văn Gogol.

      - Sản phẩm 3: Bộ tranh minh họa một số nhân vật, chi tiết… trong tác phẩm hài kịch

      - Sản phẩm 4: 01 clip sân khấu hóa đoạn trích hài kịch Quan thanh tra ( Gô-gôn)

      2. Đánh giá, nhận xét:

      Sản phẩm của dự án đã cung cấp đầy đủ thông tin và ý nghĩa về sức mạnh của tiếng cười trong hài kịch, qua đó thấy được tầm quan trọng của tiếng cười hài kịch trong cuộc sống. Phần trình bày của em đến đây là kết thúc. Em rất mong nhận được phản hồi từ thầy cô và các bạn để bài làm của em được hoàn thiện hơn. Em xin cảm ơn.

      3. Chỉnh sửa, hoàn thiện

      - Dựa theo yêu cầu của kiểu bài để bổ sung các thông tin còn thiếu; lược bỏ những đoạn miêu tả dài dòng, ít có giá trị thông tin hay những câu biểu cảm không cần thiết.

      - Nếu bài tập dự án được một nhóm thực hiện, bản báo cáo cẩn được thông qua các thành viên trong nhóm để có những điều chỉnh phù hợp.

      3. Trao đổi, đánh giá

                Khi trao đổi, đánh giá, cần có sự phân biệt tương đối giữa kết quả thực tế đạt được của bài tập dự án với việc trình bày về kết quả đó, mặc dù giữa hai vấn đề này có mối quan hệ chặt chẽ.

      Người nghe

      Người nói

      - Nêu nhận xét về nội dung bài nói, cách thể hiện bài nói, có đối chiếu với kết quả thực tế của việc thực hiện bài tập dự án.

      - Đặt các câu hỏi cần thiết về việc thực hiện bài tập dự án.

      - Đề xuẩ các hướng thực hiện khác, mang tính khả thi đối với bài tập dự án, giúp cho người thực hiện rút kinh nghiệm về sau.

      - Gợi ý hướng sử dụng kết quả của bài tập dự án vào hoạt động học tập (tiếp nối ý có thể đã được người nói đề cập).

      - Tiếp nhận một cách tích cực các ý kiến phản hồi, góp ý.

      - Làm rõ một số vấn đề còn khiến người nghe băn khoăn, thắc mắc.

      - Mở rộng thêm ý nói về vấn đề rút kinh nghiệm sau khi thực hiện một bài tập dự án.

       
      (Trả lời bởi Nguyễn Quốc Đạt)
      Thảo luận (1)
      Trước Sau
      • 1
      • Lý thuyết
      • Trắc nghiệm
      • Giải bài tập SGK
      • Hỏi đáp
      • Đóng góp lý thuyết
      Bài trước
      Bài tiếp theo

      Khoá học trên OLM (olm.vn)

      • Toán lớp 12
      • Ngữ văn lớp 12
      • Tiếng Anh lớp 12
      • Vật lý lớp 12
      • Hoá học lớp 12
      • Sinh học lớp 12
      • Lịch sử lớp 12
      • Địa lý lớp 12
      • Giáo dục công dân lớp 12

      Đề thi đánh giá năng lực

      • Đại học Quốc gia Hà Nội
      • Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh
      • Đại học Bách khoa Hà Nội

      Khoá học trên OLM (olm.vn)

      • Toán lớp 12
      • Ngữ văn lớp 12
      • Tiếng Anh lớp 12
      • Vật lý lớp 12
      • Hoá học lớp 12
      • Sinh học lớp 12
      • Lịch sử lớp 12
      • Địa lý lớp 12
      • Giáo dục công dân lớp 12

      Đề thi đánh giá năng lực

      • Đại học Quốc gia Hà Nội
      • Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh
      • Đại học Bách khoa Hà Nội